ประวัตินักกีฬา

ประวัติ ดีแคลน ไรซ์ ห้องเครื่องฟอร์มฮอต เดอะนิว รอย คีน

ประวัติ ดีแคลน รวบรวมประวัติน่าสนใจ ของ กองกลางฮาร์ทแมน จากทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เด็กหนุ่มที่มีภูมิลำเนาอพยพมาจากประเทศไอซ์แลนด์ ไรซ์ ใน

ประวัติ ดีแคลน รวบรวมประวัติน่าสนใจ ของ กองกลางฮาร์ทแมน จากทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ประวัติ ดีแคลน ไรซ์ ห้องเครื่องฟอร์มฮอต เดอะนิว รอย คีน

ประวัติ ดีแคลน ข้อมูลสำคัญของ ดีแคลน ไรซ์

  • ชื่อเต็ม ดีแคลน ไรซ์ (Declan Rice)
  • เกิดวันที่ 14 มกราคม 1999 เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ
  • อายุ 23 ปี
  • สัญชาติ อังกฤษ
  • ส่วนสูง 185 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง กองกลางตัวรับ

สโมสร เชลซี ชุดเยาวชน (2006-2014)

ประวัติ ดีแคลน ไรซ์ ห้องเครื่องฟอร์มฮอต เดอะนิว รอย คีน

เด็กหนุ่มที่มีภูมิลำเนาอพยพมาจากประเทศไอซ์แลนด์ ไรซ์ ในวัยเด็กมีความชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลอย่างมาก โดยเจ้าตัวจรู้สึกมีความสุขเกิดขึ้นเมื่อได้เล่นฟุตบอล จนเส้นทางของ ไรซ์ ได้มาบรรจบกับ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน อย่าง เชลซี เจ้าตัวได้เข้าไปทดสอบฝีเท้าจนในที่สุดก็สามารถติดเข้าระบบอคาเดมี่เชลซีได้อย่างสำเร็จและหวังไว้ โดยมีเพื่อนซี้ร่วมรุ่นที่อยู่ในอคาเดมี่ด้วยอย่าง เมสัน เม้าท์ โดนเวลานั้นครอบครัวของเด็กหนุ่มจากเมืองลอนดอนรู้สึกดีใจกันเป็นอย่างมาก เพราะเชลซีในเวลานั้นเป็นที่มีโอกาสลุ้นแชมป์สูงสุดของประเทศปังกฤษอย่าง พรีเมียร์ลีก โดยมีกุนซืออย่าง โจเซ มูรินโญ คุมทีมอยู่ในเวลานั้น

แต่ชีวิตภายในทีมอย่างเชลซี ของ ดีแคลน ไรซ์ ไม่ได้ไปได้สวยอย่างที่คิดวาดฝันไว้เท่าที่ควรเพราะอย่างที่ได้กล่าวว่า เชลซี เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่บวกกับมีเด็กในอคาเดมี่ที่ฝีเท้ายอดเยี่ยมมากมาย ไรซ์ เป็นหนึ่งในเด็กภายในที่มีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม รวมถึงสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง แต่เด็กหนุ่มตำแหน่งกองกลาง ได้ประสบปัญหาทางด้านสภาพจิตใจจึงทำให้ ไรซ์ มีปัญหาฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอมากนัก แต่ผลสุดท้าย ไรซ์ ก็พยายามฝึกซ้อมให้หนักขึ้นจนสามารถก้าวผ่านปัญหาที่เข้ามาได้ทั้งหมดใน เชลซี

จนในผลสุดท้าย ไรซ์ ได้ก้าวเข้ามาสู่ทีมเยาวชน U-14 ของ เชลซีที่เรียกได้ว่ามีการแข่งขันในทีมที่สูงเพิ่มมากขึ้นอีก รวมไปถึงแรงกดดันที่สูงเพิ่มมากขึ้นตามมาด้วยจนในผลสุดท้าย ไรซ์ ไม่สามารถฝ่าฟันปัญหาภายในสโมสรแห่งนี้ได้อีกแล้ว สโมสรเชลซี ได้ทำการยกเลิกสัญญากับ ไรซ์ ภายในปีเดียวกันเพราะมองว่า ไรซ์ ไม่ใช่ส่วนสำคัญของ ผลผลิตสโมสรอคาเดมี่ต่อไปอีกแล้ว จึงส่งผลทำให้ ดีแคลน ไรซ์ ประสบปัญหาโรคซึมเศร้าอย่างหนักเพราะเป็นความเสียใจที่ ไรซ์ ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับความรักที่เขามีต่อกีฬาฟุตบอล จนในที่สุดเส้นทางความสว่างและสถานที่ต่อไปที่ชุบชีวิตตัวของ ดีแคลน ไรซ์ ได้อย่างสิ้นเชิงก็คือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

สโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (2014-ปัจจุบัน)

ภายในปี 2014 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้เป็นสโมสรชุบชีวิตของเจ้าตัว หลังทำการคว้าตัวเข้ามาร่วมทีมเยาวชนสโมสรทันที เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ นักเตะอคาเดมี่รวมไปถึง ดีแคลน ไรซ์ ได้กลับมามีชีวิตชีวาในเส้นทางการเล่นฟุตบอลออีกครั้งของเจ้าตัว ภายในปี 2015 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จัดการส่งรายชื่อทีม ของ ดีแคลน ไรซ์ เข้าสู่ทีม U-23 ของสโมสรและมีการเซ็นสัญญาการเป็นนักเตะอาชีพอย่างเต็มตัว ไรซ์ ในปี 2015 กับทีมชุดเยาวชน U-23 โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จุดเด่นก็คือ การจ่ายบอลที่เรียบง่าย แม่นยำ รวมไปถึงสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยมเกินไวของ ดีแคลน ไรซ์ จนทำให้ผลสุดท้ายเจ้าตัวก็สามารถทะยาน

ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ดได้ภายในปี 2016 ดีแคลน ไรซ์ สามารถแสดงฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้ทันจึงทำให้ชื่อของเขาเป็นที่รู้จักกันเพิ่มมากขึ้น โดยการขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ ไรซ์ ไม่จำเป็นต้องปรับตัวอะไรให้มากนักเพราะสามารถเล่นกับรุ่นพี่ชุดใหญ่ของทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วยอดเยี่ยมเข้าขากันได้อย่างดีจนภายในฤดูกาลที่ 2017/2018 ชื่อของ ดีแคลน ไรซ์ ปรากฎอยู่บนรายชื่อของ รองนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่น ของ พรีเมียร์ลีก จึงทำให้เวลานั้นเจ้าตัวเป็นขวัญใจของแฟนบอลขุนค้อนได้อย่างไม่มีข้อสงสัย รวมไปถึงในปีเดียวกัน ดีแคลน ไรซ์ ยังสามารถคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำสโมสรมาครองได้อีกหนึ่งรางวัล

จนในปัจจุบันนี้ ดีแคลน ไรซ์กลายมาเป็นขุมกำลังสำคัญของเวสต์แฮม ยูไนเต็ดที่ขาดไม่ได้รวมไปถึง เวสต์แฮม ยูไนเต็ดได้ทำการตั้งค่าฉีกสัญญาที่มีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านปอนด์สำหรับสโมสรที่จะดึงตัวเขาไปโดยมีแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดรวมไปถึงสโมสรที่ไม่สนใจเขาอย่างเชลซีสนใจอยู่ด้วยสำหรับสถิติการลงสนามของ ดีแคลน ไรซ์ กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ดทั้งหมดมีสถิติปัจจุบันอยู่ที่ 6 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์จากการลงสนามทั้งหมด156นัดและโดยในปัจจุบันดีแคลนไรซ์ได้รับปลอกกัปตันทีมจากเวสต์แฮม ยูไนเต็ดเรียบร้อยแล้วและที่สำคัญไรซ์ก้าวมาเป็นกองกลางกำลังสำคัญของทีมชาติอังกฤษเรียบร้อยจากการลงสนามทั้งหมด25นัดและทำไป2ประตู

เกียรติประวัติส่วนตัว ดีแคลน ไรซ์

  • West Ham United Young Player of the Year (2016–2017) (2017–2018)
  • West Ham United Player of the Year (2019–2020)
  • Young Player of the Year Award (2019)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top