ประวัตินักกีฬา

ประวัติ ดีออนเดร เอย์ตัน เซนเตอร์ยุคใหม่ Phoenix Suns

ประวัติ ดีออนเดร รวบรวมประวัติที่ไม่เคยรู้มาก่อนของเซนเตอร์ร่างยักษ์อนาคตไกลแห่ง Suns ชีวิตในเส้นทางของ ดีออนเดร เอย์ตัน ก่อนจะก้าวเข้ามา

ประวัติ ดีออนเดร รวบรวมประวัติที่ไม่เคยรู้มาก่อนของเซนเตอร์ร่างยักษ์อนาคตไกล

ประวัติ ดีออนเดร เอย์ตัน เซนเตอร์ยุคใหม่ Phoenix Suns

ประวัติ ดีออนเดร ข้อมูลสำคัญของ ดีออนเดร เอย์ตัน

  • ชื่อเต็ม ดีออนเดร เอย์ตัน (Deandre Ayton)
  • เกิดวันที่ 20 กรกฎาคม 1998 เมืองฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา
  • อายุ 22 ปี
  • สัญชาติ บาฮามาส
  • ส่วนสูง 211 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง Center

Phoenix Suns 2018-ปัจจุบัน

ประวัติ ดีออนเดร เอย์ตัน เซนเตอร์ยุคใหม่ Phoenix Suns

ชีวิตในเส้นทางของ ดีออนเดร เอย์ตัน ก่อนจะก้าวเข้ามาสู่การเป็นนักบาสเกตบอลอาชีพในลีก NBA นั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายดายมากนักเพราะเรียกได้ว่าสำหรับ เอย์ตัน เด็กหนุ่มที่เกิดในดินแดนอย่างประเทศในหมู่เกาะอย่าง บาฮามาส ในช่วงอายุ 12 ปี เอย์ตัน ได้ถูกแมวมองภายในโรงเรียนมัธยมของเขาที่มีชื่อว่า Bahamas Academy โรงเรียนเอกชนโดนได้ถุกกลุ่มแมวมองนักกีฬาระดับเวริลคลาสอย่าง All Bahamian Brand ด้วยรูปร่างความสูงของ เอย์ตัน ถึง 2.11 เซนติเมตรเจ้าตัวถึงถูกดึงเข้าไปในเมืองซานติเอโกทันทีและเขาก็ได้ลงแข่งในรายการบาสระดับมัธยมมากมายหลายรายการ เอย์ตัน ได้เข้าสู่รั้วโรงเรียนใหม่อย่าง Balboa School

เอย์ตัน ได้ฝึกฝนและพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องสำหรับการเล่นบาสเกตบอลอย่างจริงจังจึงทำให้การเล่นบาสเกตบอลในระดับมัธยมตัวเขาจะโดดเด่นและมีความสามารถที่เด่นชัดกว่าเด็กในวัยอายุไล่เลี่ยกันอย่างเห็นได้ชัดจนทำให้โค้ชในทีมโรงเรียนมัธยมออกมาชื่นชมว่า เอย์ตัน จะสามารถก้าวเข้าไปเป็นนักบาสอนาคตไกลในลีก NBA ได้อย่างไม่มีข้อสงสัยใด ๆ เลยสำหรับสถิติในการลงเล่นบาสเกตบอลในช่วงมัธยมโรงเรียน Balboa School เอย์ตันทำสถิติส่วนตัวได้อย่างยอดเยี่ยมโดยทำผลสกอร์ส่วนตัวไว้ที่ 21 Point 3.8 Block และกับอีก 16 Rebounds ต่อเกมถือได้ว่าเป็นสถิติการเล่นบาสเกตบอลที่ยอดเยี่ยมอย่างมากสำหรับเด็กในระดับมัธยม

ในช่วงระดับการศึกษามหาวิทยาลัย เอย์ตัน ได้ย้ายเข้าสู่รั้วของมหาวิทยาลัย แอริโซนา ภายในปี 2017 เจ้าตัวเข้าร่วมทีมบาสเกตบอลทีมมหาวิทยาลัยทันทีเพราะเรียกได้ว่า แอริโซนา ค่อนข้างมีชื่อเสียงสำหรับนักกีฬาบาสเกตบอลอยู่แล้ว เอย์ตัน สามารถปรับเข้าสู่สภาพแวดล้อมภายในทีมมหาวิทยาลัยได้ทันที และเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมมหาวิทยาลัยแอริโซนาแบบไม่ต้องตั้งข้อสงสัยใดๆให้มากความ เอย์ตัน สามารถทำสถิติการเป็นน้องใหม่ของมหาวิทยาลัยแอริโซนาที่ทำสถิติได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นลำดับที่ 7 โดยฝากผลงานในตลอดการเล่นให้กับ มหาวิทยาลัยแอริโซนาไว้ที่ 19 Point 3 Block และกับอีก 12 Rebounds

ประวัติ ดีออนเดร เอย์ตัน เซนเตอร์ยุคใหม่ Phoenix Suns

มาสู่ในช่วงที่ใครหลายคนรอคอยนั้นก็คือช่วงเวลาการดราฟนักบาสเกตบอลเข้าสู่ NBA ในช่วงปี 2018 ดีออนเดร เอย์ตัน นับได้ว่าเป็น Pick of 1 และเป็น Phoenix Suns ที่ได้คว้าตัว เอย์ตัน ในดราฟรอบแรกเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรอีกด้วย เอย์ตัน ได้รับการเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีม Phoenix Suns อย่างเป็นทางการเมื่อหลังจาก 5 วัน หลังจากฤดูกาลดราฟปกติ เอย์ตัน ลงประเดิมสนามเกมแรกให้กับ Phoenix Suns ในเกมที่เอาชนะ Dallas Mavericks ได้ด้วยสกอร์ 92-85 ภายในเกมนั้น เอย์ตัน ทำสถิติได้อย่างยอดเยี่ยมโดยสถิติรวมทั้งหมดเท่ากับ 10 Point กับอีก 8 Rebounds นับได้ว่าเป็นสถิติค่อนข้างน่าพอใจสำหรับการเดบิวต์เกมแรก

ปัจจุบันนี้สำหรับ ดีออนเดร เอย์ตัน ได้ก้าวเข้ามาเป็นขุนกำลังพลหลักใน 5 ไลน์อัพแรกให้กับ Phoenix Suns ที่เรียกได้ว่าเล่นได้เข้าขากับการ์ดดาวดังอย่าง เดวิน บุ๊กเกอร์ ได้อย่างยอดเยี่ยมและสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า เอย์ตัน เป็นเซนเตอร์ที่ขาดไม่ได้ของต้นสังกัดและมีส่วนร่วมในการพาPhoenix Sunsเข้าสู่รอบFinal NBA ได้ภายใน2 ปีหลังสุดนับได้ว่าเอย์ตันเป็นเซนเตอร์แนวใหม่ที่มีสภาพร่างกายแข็งแรงรวมไปถึงทีเด็ดในการชู้ตวงนอกที่เรียกได้ว่าเป็นเซนเตอร์ที่ครบเครื่องมากที่สุดในNBAในยุคปัจจุบันนี้และด้วยอายุที่ยังถือได้ว่าเป็นดาวรุ่งอยู่ ดีออนเดร เอย์ตันจะก้าวเข้ามาสู่ตำแหน่งเซนเตอร์วงในที่มีอนาคตไกลในลีกNBAอย่างแน่นอน

เกียรติประวัติส่วนตัว ดีออนเดร เอย์ตัน

ประวัติ ดีออนเดร เอย์ตัน เซนเตอร์ยุคใหม่ Phoenix Suns
  • ทีมชุดแรก NBA All Rookies (2019)
  • ทีมชุดแรก All American (2018)
  • Karl Malone Trophy (2018)
  • Player of the Year Pac12 (2018)
  • First Team All Pac12 (2018)
  • Freshmen of the Year Pac12 (2018)
  • MOB pac12 Player (2018)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top