ประวัตินักกีฬา

ประวัติ เจดอน ซานโช่ ปีกความหวังใหม่ ปีศาจแดง

ประวัติ เจดอน รวบรวมประวัติที่น่าสนใจของปีกจอมลากเลื้อย จากทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เด็กหนุ่มจากเมืองลอนดอนที่มีจิตใจรักกีฬาฟุตบอลอย่าง

ประวัติ เจดอน รวบรวมประวัติของปีกจอมลากเลื้อย จากทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ประวัติ เจดอน ซานโช่ ปีกความหวังใหม่ ปีศาจแดง

ประวัติ เจดอน ข้อมูลสำคัญของ เจดอน ซานโช่

  • ชื่อเต็ม เจดอน มาลิค ซานโช่ (Jadon Malik Sancho)
  • เกิดวันที่ 25 มีนาคม 2000 เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ
  • อายุ 21 ปี
  • สัญชาติ อังกฤษ
  • ส่วนสูง 180 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง ปีกซ้าย/ปีกขวา

สโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (2017-2020)

ประวัติ เจดอน ซานโช่ ปีกความหวังใหม่ ปีศาจแดง

เด็กหนุ่มจากเมืองลอนดอนที่มีจิตใจรักกีฬาฟุตบอลอย่างเปี่ยมล้น ด้วยวัยเพียง 7 ขวบ จาดอน ซานโช่ ได้เข้าสู่อคาเดมี่ของสโมสรวัตฟอร์ดโดยเจ้าตัวได้มีสโมสรที่ชื่นชอบเวลานั้นอย่าง เชลซี โดยมีกองกลางหัวใจของสโมสรอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด เป็นต้นแบบชีวิตการค้าแข้งมาเสมอ จาดอน โชว์ฟอร์มได้อย่างดีเยี่ยมภายในอคาเดมี่และมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดจากวัยเดียวกันจึงทำให้เวลานั้น เจดอน ซานโซ่ ได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และก็เป็นไปตามหวังเพราะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จัดการคว้าตัวเจ้าหนู ซานโช่ เข้าสู่ระบบเยาวชนสโมสรของแมนซิตี้ทันทีด้วยค่าตัวเบื้องต้นจำนวน 66,000ปอนด์ โดยระบุสัญญาการฉีกไว้ด้วย

ด้วยการย้ายสู่สโมสรที่ครบครัน และมีความยิ่งใหญ่กว่าเดิมทำให้ ซานโช่ ก็ยิ่งได้รับการพัฒนาตัวเองอย่างรวดเร็วจนเวลานั้น เฮดโค้ชสเปนิซอย่าง เปป กวาร์ดิโอลา มองเห็นว่า จาดอน ซานโซ่ จะก้าวเข้ามาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมภายในสโมสรแห่งนี้ได้อย่างแน่นอนจนมาถึงในช่วงระยะเวลาซัมเมอร์ฤดูกาล 2017 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมที่จะขยายสัญญาของ เจดอน ซานโช่ ออกไปแต่เจ้าตัวแสดงเจตนารมณ์ถึงเในเรื่องสัญญาว่าหากเขาจะจรดปากกาต่อสัญญาตัวเขาต้องได้รับคำมั่นสัญญาในเรื่องของพื้นที่ตำแหน่งการเล่นในทีมชุดใหญ่ของสโมสร จึงทำให้เวลานั้นการต่อสัญญาก็ไม่เป็นผลเพราะ เปป ต้องการให้ เจดอน พัฒนาฝีเท้ากับทีมเยาวชน

เมื่อสรุปแล้วว่าการเจรจาสัญญาไม่เป็นผลจึงทำให้ เจ้าหนูวัย 17 ปี แสดงความต้องการย้ายทีมทันทีแต่แล้วก็เป็นทีมยักษ์ใหญ่บุนเดนลีกา อย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จัดการคว้าตัว เจดอน ซานโช่ ไปร่วมทีมทันทีด้วยค่าตัวเป็นจำนวน 8 ล้านปอนด์ ในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2017 โดยในการระบุในสัญญาของทัพเสือเหลืองระบุไว้อย่างชัดเจนว่า ซานโช่ จะการันตีได้ลงตัวจริงทันทีในทีมชุดใหญ่พร้อมกับได้รับเบอร์ 7 สานต่อจาก อุสมาน เดมเบเล ที่เก็บกระเป๋าย้ายไปทีมเจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลนา ซานโช่ ในสีเสื้อทีมใหม่อย่างดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลแรก 2017-2018 ลงสนามไปทั้งสิ้น 12 นัดพร้อมกับทำไปอีก 1 ประตู ถือว่าเป็นสถิติที่ไม่แย่สำหรับเด็กอายุ 17

จนมาถึงในช่วงฤดูกาล2018-2019 ซานโช่ ได้ปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมฟุตบอลของเยอรมันได้อย่างรวดเร็วและได้ระเบิดฟอร์มอันสุดยอดภายในฤดูกาลนั้นทีนทีด้วยการลงเล่นเป็นไลน์อัพตัวจริงครบทั้ง34นัดพร้อมกับฝากผลงานไว้ที่12ประตูพร้อมกับได้รับรางวัลจอมแอสซิสต์ของลีกไปด้วยจำนวน 18 แอสซิสต์ ต่อมาในช่วงฤดูกาลการแข่งขันบุนเดสลีกา 2019-2020 ชื่อของ เจดอน ซานโช่ ยิ่งกลับกลายเป็นที่รู้จักและเป็นที่รักของแฟนบอลเสือเหลืองเพิ่มมากขึ้นเพราะเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างสุดเทพด้วยการลงสนาม 40 นัดทุกรายการฝากผลงานไว้ที่ 20 ประตูกับอีก 20 แอสซิสต์ทำให้ช่วงเวลานั้นเจ้าตัวได้รับว่าเป็นแนวรุกที่อันตรายและครบเครื่อง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (2021-ปัจจุบัน)

ฤดูกาลสุดท้ายของ เจดอน ซานโช่ กับสีเสื้อโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลที่ 2020-2021 เจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวาไม่มีแผ่วด้วยการฝากผลงานไว้ที่ 16 ประตู กับอีก 20 แอสซิสต์จนทำให้เวลานั้น ซานโช่ เป็นนักเตะที่เนื้อหอมมากที่สุดโดยมีสโมสรยุโรปจับจ้องกันโดยเฉพาะทีมบ้านเกิดอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีความสนใจที่จะกระชากตัว ซานโช่ มาร่วมทัพให้ได้จนในท้ายที่สุดก็เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ล่าเซ็นแนวรุกอนาคตไกลมาครองได้สำเร็จในช่วงเดือนกรกฎาคม 2021 สนนราคาค่าตัวอยู่ที่ 73 ล้านปอนด์ ปัจจุบันนี้ ซานโช่ เริ่มปรับตัวเข้าสู่พรีเมียร์ลีกได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และถูกมองว่าเป็นแนวรุกคนสำคัญของปีศาจแดง

เกียรติประวัติส่วนตัว จาดอน ซานโช่

  • DFB Pokal Champion (2020-2021)
  • DFB Super Cup Champion (2019)
  • Bundesliga Team of the Year (2018-2019,2019-2020)
  • 2nd Euro (2020)
  • U-17 World Champion (2017)
  • Player of the Year Euro U-17 (2017)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top