ประวัตินักกีฬา

ประวัติ จูด เบลลิงแฮม เพรชเม็ดงามของทัพเสือเหลือง

ประวัติ จูด รวบรวมประวัติที่น่าสนใจและไม่เคยรู้มาก่อนของมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ยุคปัจจุบัน ชีวิตการค้าแข้งของ จูด เบลลิงแฮม

ประวัติ จูด รวบรวมประวัติน่าสนใจไม่เคยรู้มาก่อนของมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ปัจจุบัน

ประวัติ จูด เบลลิงแฮม เพรชเม็ดงามของทัพเสือเหลือง

ประวัติ จูด ข้อมูลสำคัญของ จูด เบลลิงแฮม

  • ชื่อเต็ม จูด วิกเตอร์ วิลเลียม เบลลิงแฮม (Jude Victor William Bellingham)
  • เกิดวันที่ 29 มิถุนายน 2003 เมืองสเตารจ์บริดจ์ ประเทศอังกฤษ
  • อายุ 18 ปี
  • สัญชาติ England
  • ส่วนสูง 180 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง กองกลางตัวรุก

สโมสรเบอร์มิงแฮม (2019-2020)

ประวัติ จูด เบลลิงแฮม เพรชเม็ดงามของทัพเสือเหลือง

ชีวิตการค้าแข้งของ จูด เบลลิงแฮม นั้นเกิดขึ้นจากทีมระดับเยาวชนของเบอร์มิงแฮมซิตี้โดยสำหรับเจ้าตัวนั้นได้เข้าสู่สโมสรในระบบเยาวชนเพียงแค่อายุ 12 ขวบ จากนั้น จูด เบลลิงแฮม ก็ได้พัฒนาฝีเท้าและพัฒนาตัวเองมาให้โดดเด่นกว่าเด็กในวัยรุ่นเดียวกันภายในทีม สำหรับเบลลิงแฮมนั้นมีจุดแข็ง คือการจ่ายบอลที่ฉลาดการอ่านเกมส์ที่ยอดเยี่ยมตามแบบฉบับกองกลางยุคปัจจุบันจนโค้ชในระดับเยาวชนถึงกับต้องเอ่ยปากพูดว่า เบลลิงแฮม มีพรสวรรค์ที่วิเศษและเขาอายุยังน้อยสามารถพัฒนาตัวเองได้อีกไกล และแล้วภายในปี 2019 จูด เบลลิงแฮม สามารถก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้อย่างเต็มตัวด้วยฟอร์มอันโดดเด่นจากทีมระดับเยาวชน จึงทำให้เจ้าตัวไม่จำเป็นที่จะต้องปรับตัวอะไรให้ยุ่งยากและก้าวเข้ามาเป็นไลน์อัพ 11 ตัวจริงชุดใหญ่ทันที

จนในที่สุด จูด เบลลิงแฮม สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นมีไหวพริบที่ยอดเยี่ยมเกินอายุอย่างมาก และไม่นานนักเจ้าตัวก็ได้เป็นขุมกำลังสำคัญของทัพลูกโลกในเวลาต่อมารวมไปถึง จูด เบลลิงแฮม ก็เป็นที่รักของแฟนๆภายในสโมสรอย่างรวดเร็ว จูด เบลลิงแฮม ไม่ได้มีดีแค่ฝีเท้าภายในสนามเท่านั้นแต่เรียกได้ว่าระเบียบวินัยนอกสนาม จูด เบลลิงแฮม ก็ถือได้ว่ายอดเยี่ยมอย่างมากด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมจากวัยอายุเพียงเท่านี้จึงทำให้ทีมระดับยุโรปต่างจ้องตาเป็นมันและอยากที่จะคว้าตัวเจ้าหนูรายนี้ไปร่วมทีม แต่สุดท้ายก็เป็น โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ ที่ได้คว้าลายเซ้น จูด เบลลิงแฮม ไปได้สำเร็จจนผลสุดท้าย จูด เบลลิงแฮม ได้ฝากผลงานกับเบอร์มิงแฮมไว้ที่ 4 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ จากการลงสนามทุกรายการเป็นจำนวน 41 เกมส์ให้กับทีมทั้งหมด

สโมสรโบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ (2019 – ปัจจุบัน)

ประวัติ จูด เบลลิงแฮม เพรชเม็ดงามของทัพเสือเหลือง

เรียกได้ว่าจุดเริ่มต้นภายในสโมสรยุโรป ของ จูด เบลลิงแฮม กับสโมสรอย่าง โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ ถือได้ว่าเป็นดีลการซื้อขายที่ยอดเยี่ยมเพราะเรียกได้ว่าเจ้าตัวที่สโมสรภายในประเทศบ้านเกิดที่สนใจคว้าตัวไปร่วมมามายไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชลซี รวมไปถึง อาร์เซนอล แต่แล้วเจ้าต้องการออกไปหาประสบการณ์และเก็บเกี่ยวพัฒนาฝีเท้าให้ได้มากที่สุด และก็เป็นสโมสรจากบุนเดสลีกาอย่าง โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ ที่สามารถคว้าตัวไปได้ด้วยสนนค่าตัวทั้งสิ้น 40 ล้านปอนด์ ภายในฤดูกาลแรกกับสีเสื้อใหม่กับ โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ ได้ถูกการต้อนรับอย่างยอดเยี่ยมจากแฟนบอลทัพเสือดเหลืองและเจ้าตัวก็ใช้เวลาไม่นานที่จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักตัวจริงภายในทีม ด้วยพรสวรรค์ที่เจ้าตัวมี ก็คึอ การจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยม

การประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างสุดยอดจึงทำให้ จูด เบลลิงแฮม เป็นกำลังหลักสำคัญของโบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ ทันที ฤดูกาลแรกกับ โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ภายในปี2020-2021 จูด เบลลิงแฮม ลงสนามไปทั้งสิ้น29นัดพร้อมทั้งกับทำไป 1 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์เรียกได้ว่าเป็นสถิติที่ดีเยี่ยมสำหรับการเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์และที่สำคัญเจ้าตัวสามารถก้าวขึ้นมาติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ทันทีต่อมาภายในฤดูกาล2021-2022จูด เบลลิงแฮมก็ยังคงเป็นนักเตะที่เรียกได้ว่าสำคัญมากที่สุดที่ โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ ไม่สามารถขาดได้ในตำแหน่งแดนกลางเบลลิงแฮมยังคงโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างคงเส้นคงวามาเสมอจนถึงปัจจุบันและสำหรับฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงสนามไปทั้งสิ้น25นัดพร้อมทั้งกับทำไป3 ประตูกับอีก7แอสซิสต์ให้กับทีม

เกียรติประวัติ จูด เบลลิงแฮม

  • Player of the Month Dortmund (2019,2020 2021-2022)
  • Rookies the best of the Season (2021-2022)
  • The Best Player England U15 (2019)
  • The Best Player England U16 (2020)
  • The Best Player England U17 (2021)
  • The Best Player England U21 (2021)
  • FIFA Best Rookie New Generation (2022)
  • FIFA Best Rookie team of Eleven (2022)
  • FIFA Best Rookie of the season (2021)
  • Best Player under 20 Birmingham (2018)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top