ประวัตินักกีฬา

ประวัติ ไครี่ เออร์วิ่ง การ์ดจอมพริ้วระดับเทพ NBA

ประวัติ ไครี่ รวบรวมประวัติที่อาจไม่เคยรู้มาก่อนสำหรับ การ์ดจ่ายเบอร์ลำดับต้นๆ ของ NBA เรียกได้ว่าสำหรับ ไครี่ เออร์วิ่ง ถือได้ว่าเป็นนัก

ประวัติ ไครี่ รวบรวมประวัติที่ไม่เคยรู้มาก่อนสำหรับ การ์ดจ่ายเบอร์ลำดับต้นๆ ของ NBA

ประวัติ ไครี่ เออร์วิ่ง การ์ดจอมพริ้วระดับเทพ NBA

ประวัติ ไครี่ ข้อมูลสำคัญของ ไครี่ เออร์วิ่ง

  • ชื่อเต็ม ไครี่ เออร์วิ่ง (Kyrie Irving)
  • เกิดวันที่ 23 มีนาคม 1992 เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย
  • อายุ 29 ปี
  • สัญชาติ อเมริกา
  • ส่วนสูง 188 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง Point Guard

Cleveland Cavalier (2011-2017)

ประวัติ ไครี่ เออร์วิ่ง การ์ดจอมพริ้วระดับเทพ NBA

เรียกได้ว่าสำหรับ ไครี่ เออร์วิ่ง ถือได้ว่าเป็นนักบาสเกตบอล NBA ที่มีความคล่องแคล่วมากที่สุดในปัจจุบันนี้เลยก็ว่าทั้งความรวดเร็ว การเลี้ยงบอล ถือได้ว่ามีพรสวรรค์เอามาก ๆ สำหรับเด็กหนุ่มจากเมืองเมลเบิร์น ถูกเสนอชื่อระบบรุกกี้เพื่อเข้ารับเลือกมาเล่นในลีก NBA ภายในปี 2011 Cleveland Cavalier เป็นต้นสังกัดแรกของเจ้าตัวในลีกอาชีพที่ดราฟเข้ามาในสถานะ Round 1 Pick 1st overall จากมหาวิทยาลัยปั้นนักบาสชื่อดังอย่าง DUKE (DUKE BLUE DEVILS) เออร์วิ่ง พกความสามารถมาตั้งแต่การเล่นฤดูกาลแรกในกับ Cleveland Cavalierทันที ด้วยความว่องไว การจ่ายบอลที่เฉียบคม การยิงกรอบที่แม่นยำ ของ เจ้าตัว

ทำให้ชื่อของเด็กหนุ่มบ้านเกิดวิคตอเรียเป็นที่รู้จักและ สนใจกันเพิ่มมากขึ้นจากแฟนบาส Cleveland Cavalier จนกระทั่งในที่สุด ไครี่ เออร์วิ่ง สามารถสร้างชื่อได้อย่างเต็มตัวเพราะภายในปี 2016 ในรอบของการแข่งขัน NBA Final ที่ต้องเจอกับ Golden State Warriors เดินทางมาถึงเกมสำคัญในรอบไฟนอล 7 ซึ่งถ้าหาก Cleveland Cavalier สามารถคว้าชัยได้ก็จะคว้าแชมป์ครองแหวนในปีนี้ไปครองทันที และก็มาถึงในช่วงควอเตอร์สุดท้ายภายในเวลา ShockClock ที่เหลือ 52 วินาทีภายในสกอร์บอร์ด ไครี เออร์วิ่ง จัดการเลี้ยงกินเวลาได้พอสมควรก่อนที่จะจั้มชู้ต 3 คะแนนลงไปทำให้พา Cleveland Cavalier คว้าแชมป์ในปีนั้นไปครอง

Boston Celtic (2017-2019)

ประวัติ ไครี่ เออร์วิ่ง การ์ดจอมพริ้วระดับเทพ NBA

และแล้วความท้าทายใหม่ก็เกิดขึ้นสำหรับ ไครี่ เออร์วิ่ง เพราะได้โยกย้ายมาอยู่ในเมืองใหญ่อย่างบอสตัน กับทีมสุดเก๋าตลอดกาลอย่าง บอสตัน เซลติกส์ โดยสำหรับดีลการดราฟครั้งสำคัญของเจ้าตัวนั้นเกิดขึ้นเมื่อ การแข่งขัน NBA Final รอบสุดท้ายของปี 2017 โดย ไครี่ เออร์วิ่ง ต้องการขอดีลเทรดแลกตัวกับทาง บอสตัน เซลติกส์ โดยตรงและก็เป็นไปตามคาดทันทีช่วงเวลาการเล่นให้กับ บอสตัน เซลตันส์ ถือได้ว่าเป็นขุมกำลังสำคัญของทีมทันทีทั้งในเรื่องคุมเกม รวมไปถึงการทำคะแนนที่ยอดเยี่ยมต่อเนื่อง ของ ไครี่ เออร์วิ่ง ด้วยจุดเด่นของตัวเขาที่พกความสามารถมาด้วยตลอดการย้ายทีม จึงสามารถทำให้ เออร์วิ่ง เป็นผู้เล่นที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด

ในส่วนตลอดระยะเวลา 2 ปี สำหรับการโยกย้ายเข้ามาเล่นให้กับ บอสตัน เซลติกส์ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับรางวัล หรือแชมป์ใด ๆ เลยแต่แฟนๆก็มองว่า ไครี่ เออร์วิ่ง เป็นนักบาสเกตบอลที่มีคุณภาพมาเสมอไม่เพียงแต่เรื่องภายในสนามเท่านั้น ไครี่ เออร์วิ่ง นับได้ว่าเป็นนักบาสเกตบอลที่มีนิสัยที่แฟนๆรักเขามากเพราะ เออร์วิ่ง ชอบจัดกิจกรรมเล็กๆให้แฟนบาสที่เข้ามาชมเกมหลังการแข่งขันเสร็จเสมอไม่ว่าจะเป็นการแจกลายเซ็นพร้อมรองเท้าที่ใช้ในการแข่งขันแบบเรียลไทม์ รวมไปถึงการให้เสื้อพร้อมลายเซ็น อีกทั้งยังถ่ายรูปกับแฟนแบบไม่มีบ่น จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ไครี่ เออร์วิ่ง ถึงได้เป็นที่รักของแฟนบาสเกตบอลทุกคนไม่เพียงแต่ บอสตัน เซลติกส์

Brooklyn Nets (2019-ปัจจุบัน)

ประวัติ ไครี่ เออร์วิ่ง การ์ดจอมพริ้วระดับเทพ NBA

ไครี่ เออร์วิ่ง ได้ทำการเซ็นสัญญาย้ายเข้าร่วมทีมชื่อดังย่านนิวยอร์คอย่าง Brooklyn Netsหลัง 2 ปีกับ บอสตัน เซลติกส์ที่ผ่านมาเจ้าตัวไม่ได้รับรางวัลอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันและเจ้าตัวมองว่าการย้ายมา Brooklyn Netsครั้งนี้จะเป็นการเริ่มต้นการไล่ล่าแชมป์ที่ดีของเขา ไครี่ เออร์วิ่ง ได้รับตำแหน่งที่ตนเองถนัดและยึด5ไลน์อัพแรกทุกเกมทุกสนามให้กับ Brooklyn Netsโดยภายนปีนั้นเอง Brooklyn Nets ถูกมองว่าจะเป็นเต็งแชมป์NBAทันทีเพราะเรียกได้ว่าชื่อชั้นสำหรับผู้เล่นถือได้ว่ายอดเยี่ยมเอามากๆ เพราะนอกจากจะมีไครี่เออร์วิ่งแล้วยังมีผู้เล่นประการณ์สูงอย่างเควินดูแรนท์ร่วมทีมอีกด้วยทำให้ฝันที่จะคว้าแชมป์สามารถคิดได้ไม่ยาก

ต่อมาภายในปี2021 Brooklyn Netsเพิ่มสถานะการเป็นเต็งแชมป์ที่เพิ่มมากขึ้นด้วยการเทรดผู้เล่นอย่างเจมส์ ฮาร์เด้นเข้ามาร่วมบรรเลงกับ ไครี่ เออร์วิ่ง และเควิน ดูแรนท์ โดยเรียกได้ว่านักวิเคราะห์จากทุกสถาบันของNBAมองว่า Brooklyn Nets จะสามารถคว้าถ้วยแชมป์และครอบครองแหวนแชมป์ประจำฤดูกาลได้ถึง40%แต่แล้วก็ต้องพบกับสิ่งที่ไม่คาดคิดเพราะเป็นปัญหาที่นักกีฬาทุกคนไม่อยากนั้นก็คืออาการบาดเจ็บโดย Brooklyn Netsไม่สามารถนำไลนฟ์อัพ5คนที่มี ไครี่ เควินรวมไปถึง เจมส์เล่นรวมกันได้เลยบวกับความโชคร้ายของ ไครี่ เออร์วิ่งที่ได้รับอาการบาดเจ็บแผ่นหลังจนทำให้พักตลอดซีซั่นฤดูกาลนั้นทันทีและพลาดแชมป์ที่หวัง

เกียรติประวัติส่วนตัว ไครี่ เออร์วิ่ง

  • NBA champion (2016)
  • 7× NBA All-Star (2013–2015, 2017–2019, 2021)
  • NBA All-Star Game MVP (2014)
  • All-NBA Second Team (2019)
  • 2× All-NBA Third Team (2015, 2021)
  • 50–40–90 club (2021)
  • NBA Rookie of the Year (2012)
  • NBA All-Rookie First Team (2012)
  • NBA Three-Point Contest champion (2013)
  • USA Basketball Male Athlete of the Year (2014)
  • FIBA World Cup MVP (2014)
  • First-team Parade All-American (2010)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top