ข่าวบอลออนไลน์

ฉาวไม่เลิก PGMOL พักงานไลน์แมน หลังมีภาพศอกใส่แข้งลิเวอร์พูล

PGMOL พักงานไลน์แมน

ควันหลงหลังเกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอกับ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล แบบสุดมัน 2-2 โดยเกมดังกล่าวในระหว่างพักครึ่ง มีการจับภาพได้ว่า คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวชักศอกใส่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองหลังของทีมเจ้าบ้าน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงหมดเวลาครึ่งแรก จากภาพที่ปรากฎออกมาเห็นได้ว่า แข้งชาวสกอตแลนด์เดินเข้าไปพูดคุยกับกับผู้ช่วยผู้ตัดสินรายดังกล่าว ก่อนที่ ฮัตซิดาคิส สะบัดแขนไปที่ใบหน้าของ โรเบิร์ตสัน 

โดยในจังหวะนั้น เพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูล อย่าง ดิโอโก้ โชต้า และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ได้เดินไปชี้แจงกับ พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสินว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นแต่กลายเป็นว่า โรเบิร์ตสัน กลับโดนใบเหลืองไปอีก สร้างความไม่พอใจให้กับนักเตะเจ้าบ้าน

อย่างไรก็ตามเมื่อมีภาพปรากฎออกทางโซเชียลมีเดีย ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของผู้ช่วยผู้ตัดสินคนดังกล่าว ซึ่ง เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตนักเตะของทีมลิเวอร์พูลที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นกูรูให้กับ สกาย สปอร์ตส์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้โดยระบุว่า “ผมคิดว่าไลน์แมนเจตนาใช้ศอก”ส่วน รอย คีน และ แกรี่ เนวิลล์ สองอดีตแข้งของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็แสดงความเห็นว่า “โรเบิร์ตสัน ไม่ควรเข้าไป แต่ผมก็ไม่เคยเห็นเหตุการณ์ที่ผู้ตัดสินชักศอกใส่ผู้เล่น

PGMOL พักงานไลน์แมน

หลังเกม เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนีของหงส์แดง ปฎิเสธที่จะออกความเห็นเรื่องนี้ แต่ระบุว่าภาพเหตุการณ์จะเป็นตัวบ่งบอกทุกอย่าง “ผมรู้ว่ามันมีอะไรเกิดขึ้นแต่ผมไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง ถ้าหากมันเกิดขึ้นภาพมันก็พูดด้วยตัวมันเองอยู่แล้วนะ”

ด้าน สมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ หรือ PGMOL ออกแถลงการณ์หลังเกมว่าจะมีการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น “PGMOL ตระหนักถึงเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องระหว่าง คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส ผู้ช่วยผู้ตัดสินกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ผู้เล่นของลิเวอร์พูล ในช่วงพักครึ่งแรกการแข่งขันคู่ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบกับ อาร์เซน่อล ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เราจะทบทวนเหตุการณ์นี้อย่างรอบคอบทันทีที่การแข่งขันจบลง” 

ซึ่งล่าสุด PGMOL ออกแถลงการณ์อีกฉบับ โดยระบุว่า พวกเขาจะพักงาน ฮัตซิดาคิส ลงทำหน้าที่จนกว่าจะได้ข้อสรุปในเหตุการณ์ทั้งหมด โดยแถลงการณ์ของ PGMOL กล่าวว่า “PGMOL จะไม่ส่ง คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส ทำหน้าที่ในการแข่งขันใดๆ ขณะที่ เอฟเอ กำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับผู้ช่วยผู้ตัดสินรายนี้ และแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองหลัง ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์”

Most Popular

To Top