ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

กริซลีย์ส เทรด 3 ทางได้ตัว มาร์คัส สมาร์ท ร่วมทีม

กริซลีย์ส

เมมฟิส กริซลีย์ส เทรด 3 ทางกับ บอสตัน เซลติกส์ และวอชิงตัน วิซาร์ดส ก่อนได้ตัว มาร์คัส สมาร์ท พอยต์การ์ดคนดังมาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า

     โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เซลติกส์ สนใจเทรดดึงตัว คริสแต็ปส์ ปอร์ซินกิส เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดเจ้าของส่วนสูง 2 เมตร 29 เซ็นติเมตรของ วิซาร์ดส ไปเสริมแกร่งในการเทรดรอบนี้ เพื่อช่วยงานบรรดาผู้เล่นซูเปอร์สตาร์อย่าง เจย์สัน เททัม และเจย์เลน บราวน์ 

     ขณะที่ วิซาร์ดส ก็พร้อมที่จะโละ ปอร์ซินกิส ออกจากทีม และได้ติดต่อ แอลเอ คลิปเปอร์ส เพื่อขอเทรด 3 ทางโดยให้ คลิปเปอร์ส มาร์คัส มอร์ริส และเอเมียร์ คอฟฟี่ เข้าไปในดีลแลกตัวกับ มัลคอม บร็อกดอน 

    อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว คลิปเปอร์ส ได้ถอนตัวออกไป ถึงกระนั้น เซลติกส์ กับ วิซาร์ดส ยังไม่ยอมแพ้ด้วยการพยายามหาทีมที่ 3 มาเทรดด้วยอีกครั้ง

กริซลีย์ส

    จนสุดท้ายแล้วเป็น เมมฟิส กริซลีย์ส ที่ตกลงเข้ามาในดีลดังกล่าวด้วยจนทุกฝ่ายสามารถหาจุดลงตัวให้กับทีมตัวเองในเทรด 3 ทางดังนี้

    โดย เซลติกส์ จะได้ตัว ปอร์ซินกิส จาก วิซาร์ดส และสิทธิ์ดราฟต์อันดับ 25 ปีนี้ รวมถึงสิทธิ์ดราฟต์ปี 2024 ของ กริซลีย์ส ไป, ส่วน กริซลีย์ส จะได้ตัว สมาร์ท จาก เซลติกส์ และวิซาร์ดส์ ได้ตัว ไทอัส โจนส์ และสิทธิ์ดราฟต์อันดับ 35 ปีนี้

     หลังการจากเทรดเสร็จสิ้น เซลติกส์ ก็ได้โพสต์อำลา สมาร์ท ซึ่งอยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2014 ด้วยข้อความที่เจ้าตัวเคยพูดว่า “ผมออกไปที่นั่น และทุ่มทุกอย่างที่ผมมีลงไปในสนาม ไม่มีใครขยัน และทุ่มเทมากกว่า มาร์คัส สมาร์ท”

     นอกจากการเทรด 3 ทางของ เซลติกส์, วิซาร์ดส์ และกริซลีย์ส ดังกล่าวนั้นยังมีดีลเซอร์ไพรส์อีกหนึ่งดีล นั่นก็คือการที่ คริส มิดเดิลตัน เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดวัย 31 ปีของ มิลวอกี บักส์ ที่ปฏิเสธใช้ออปชั่นปีสุดท้ายที่มูลค่าสูงถึง 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐกับทีม และเข้าทดสอบตลาดฟรีเอเยนต์ในช่วงวันที่ 1 ก.ค.นี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top