ข่าวบอลออนไลน์

กรีนวู้ด ปัดตอบเรื่องคดีเก่า ย้ำทุกคนต้องก้าวไปข้างหน้า

กรีนวู้ด

เมสัน กรีนวู้ด แข้งป้ายแดงของ โอลิมปิก มาร์กเซย ปัดพูดถึงคดีความของตัวเอง ระบุทุกคนต้องก้าวไปข้างหน้า และขอโฟกัสกับการเล่นฟุตบอลเท่านั้น

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2022 เมสัน กรีนวู้ดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมด้วยข้อหาข่มขืนและทำร้ายร่างกาย แฮร์เรียต ร็อบสัน แฟนสาว และต่อมาอัยการถอนฟ้องเขาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023 แต่ก็ไม่ได้กลับไปเล่นให้กับแมนชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีก ส่วนเขาก็กลับมาคบกับแฟนสาวและมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน 

โดยหลังจากที่ถูกทีมปีศาจแดง ปล่อยตัวไปให้ เกตาเฟ ในลาลีกาสเปนยืมตัวใช้งาน สุดท้ายแล้วล่าสุดแข้งวัย 22 ปี ได้เข้าร่วม โอลิมปิก มาร์กเซย ในลีกเอิงฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตามในงานแถลงข่าวเปิดตัว มีผู้สื่อข่าวพยายามจะถามถึงเรื่องของคดีความ ซึ่ง กรีนวู้ด กล่าวว่า “ผมเข้าใจคำถาม แต่ผมไม่อยากพูดเรื่องนี้มากเกินไปหรือเข้าไปมีส่วนกับการถกเถียง ผมพูดเรื่องนี้กับแฟนบอลไปแล้วและเคยพูดไปเมื่อฤดูกาลก่อน”

“ผมอยากมองไปข้างหน้า อยากเป็นส่วนหนึ่งของมาร์กเซย ความตั้งใจของผมคือการมีสมาธิกับฟุตบอล”

กรีนวู้ด

“ฤดูกาลนี้ผมจะพยายามเล่นให้ดีเพื่อ มาร์กเซย ต่อหน้าแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม ผมรอสิ่งนี้มาสักพักแล้วและแทบรอไม่ไหวที่จะได้ลงสนาม”

สำหรับการย้ายมาค้าแข้งกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ของ เมสัน กรีนวู้ด นั้น ได้รับเสียงวิจารณ์จากหลายฝ่าย ซึ่งก่อนหน้านี้  แบนัวต์ ปายอง นายกเทศมนตรีของเมืองมาร์กเซย ก็ออกมาคัดค้านถึงการคว้าตัวแข้งรายนี้มาร่วมทัพด้วย นอกจากนี้ยังมี เดวิด ชาลเลน นักรณรงค์ต่อต้านการใช้ความรุนแรงในครอบครัวออกโรงเรียกร้องให้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมทีมปีศาจแดงนำเงินค่าตัวของ กรีนวู้ด ไปบริจาคให้กับการกุศลอีกด้วย

โดย เมสัน กรีนวู้ด ย้ายมาร่วมทีม โอลิมปิก มาร์กเซย ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,260 ล้านบาท โดยมีโบนัสอีก 3.2 ล้านปอนด์ ราว 150 ล้านบาท เซ็นสัญญาจนถึงปี 2029 และจะสวมเสื้อหมายเลข 10 ลงเล่นให้กับทีมดังแห่งฝรั่งเศส

ส่วนผลงานของแข้งรายนี้ในฤดูกาลก่อนกับ เกตาเฟ เจ้าตัว โดยลงเล่นรวมทุกรายการ 36 นัด ทำได้ 10 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ และอำลาด้วยรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำสโมสร

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top