ข่าววอลเลย์บอล

ขวัญใจแฟนลูกยางโลก! กัปตันชมพู่ ร่วมเปิดคลินิกสอนวอลเลย์บอลให้เด็ก สิงคโปร์

ขวัญใจแฟนลูกยางโลก! กัปตันชมพู่

“กัปตันชมพู่”  พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซ็ตกัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถูกรับเชิญจาก JRT Volleyball Academy เพื่อไปเป็นวิทยากรอบรบฝึกสอนวอลเลย์บอลให้กับเยาวชน ที่ประเทศสิงคโปร์

 โดย JRT Volleyball Academy ศูนย์ฝึกวอลเลย์บอลของประเทศสิงคโปร์ ได้เชิญให้ มือเซ็ตกัปตันทีมขวัญใจแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย และทั่วโลกได้ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับช่วงเวลากว่าจะมาเป็นนักวอลเลย์บอลชื่อดังของเธอ ทั้งยังร่วม แบ่งปันประสบการณ์ และเทคนิกการเป็นนักวอลเลย์บอลที่ดี รวมถึงมีการแจกลายเซ็น, เสื้อพรพรรณรุ่นลิมิเต็ด, รูปถ่ายกับทีม มอบให้เป็นของขวัญที่ระลึก วันที่ 26-27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา

 JRT Volleyball Academy โพสต์ข้อความระบุว่า เราขอขอบคุณ  พรพรรณ เกิดปราชญ์ สำหรับคลินิกวอลเลย์บอลสองวันที่สถานที่ของเรา พร้อมกับมอบของที่ระลึกเป็นการขอบคุณที่ช่วยให้การอบรมฝึกสอนวอลเลย์บอลครั้งนี้ สำเร็จไปด้วยดี 

กัปตันชมพู่ ขวัญใจแฟนลูกยางโลก!

 สำหรับวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปี 2565 ที่ผ่านมา เริ่มจากการผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย เนชั่นส์ลีก 2022 ได้อันดับ 3 ชิงแชมป์เอเชีย คว้าแชมป์อา และล่าสุดผ่านเข้าถึงรอบ 2 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย รายการวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 โดยจบอันดับที่ 13 จาก 24 ทีมด้วย

 ขณะที่ “กัปตันชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ได้รับรางวัลพิเศษ 300,000 บาท จากการทำผลงานจนได้ยอดเยี่ยม ถูกจัดให้เป็นมือเซ็ตยอดเยี่ยมของ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ซึ่งเป็นรางวัลที่ทางรายการแข่งขันมอบให้

 ทั้งนี้ พรพรรณ ที่เพิ่งหมดสัญญากับ จาการ์ตา โปปซิโว โปลวาน ในโปรลีกา ประเทศอินโดนีเซีย ยังคงไม่มีสังกัด ทำให้ตอนนี้อยู่ในช่วงดูแลร่างกาย ส่วนเรื่องลีกอาชีพ อยู่ในช่วงการเตรียมตัว เพราะดีลยังไม่เรียบร้อย และอยู่ในช่วงตัดสินใจ โดยก่อนหน้านี้ พรพรรณเปิดเผยว่า “ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการดีลว่าจะไปที่ไหน ถ้าเป็นทางยุโรปทุกคนก็อาจรู้อยู่แล้วว่าไม่ทันในเลกแรกอาจจะเป็นเลก 2 ถ้าเป็นลีกยุโรป”

 “ตอนนี้ก็พยายามดูแลรักษาร่าง ถ้ามีดีลเข้ามาจะมีการไปรีเช็กร่างกายกับแพทย์อีกรอบก่อนเดินทาง ก็อยากฝากแฟนๆ ว่าไม่ได้หายไปไหน ก็ยังเตรียมตัวและพร้อมที่จะออกไปเล่นต่างประเทศค่ะ”

  ขณะที่โปรแกรม วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ในปีหน้า 2566 นั้นจะมี 7 โปรแกรมใหญ่ประกอบไปด้วย ซีเกมส์ , เนชั่นส์ลีก , ชิงแชมป์เอเชีย , คัดเลือกโอลิมปิก 2024 , อาเซียนกรังด์ปรีซ์ และเอเชียน อินดอร์ เกมส์

Most Popular

To Top