ข่าวบอลออนไลน์

กาเบรียล เชซุส ผ่าตัดหัวเข่าฉลุย คาดชวดช่วยอาร์เซน่อลนาน 3 เดือน

กาเบรียล เชซุส

ความเคลื่อนไหวของทัพปืนใหญ่ อาร์เซน่อล จ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ล่าสุดทางทีมได้ออกมากล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ กาเบรียล เชซุส กองหน้าชาวบราซิลของทีม ว่านักเตะได้เข้ารับการผ่าตัดและทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี

กาเบรียล เชซุส ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าหลังจากลงรับใช้บ้านเกิดในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม ที่บราซิล พ่ายให้กับ แคเมอรูน 0-1 โดยเจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวออกจากเกมในนาทีที่ 64 โดยมีการประคบน้ำแข็งที่เข่าด้านขวา ก่อนที่นักเตะจะตัดสินใจถอนตัวจากทีมชาติ หลังจากสแกนอย่างละเอียดและพบความเสียหายของเส้นเอ็น 

ล่าสุดทางทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ได้ออกแถลงการณ์ว่า ได้ส่งนักเตะในสังกัดเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าขวาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลายสื่อคาดกันว่าแข้งวัย 25 ปีจะต้องใช้เวลารักษาอาการบาดเจ็บนี้ยาวถึง 3 เดือนเลยทีเดียว 

“กาเบรียล เชซุส เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่าขวาที่ได้รับมาจากเกมระหว่าง บราซิล กับ แคเมอรูน ในฟุตบอลโลก เมื่อวันศุกร์ที่แล้วเรียบร้อย ตอนนี้ แก๊บบี้ กำลังจะเริ่มต้นโปรแกรมฟื้นฟูร่างกายของเขาแล้ว”

“ทุกคนในสโมสรสนับสนุน แก๊บบี้ และจะทำงานหนักเพื่อให้เขากลับมาลงสนามโดยเร็วที่สุด”

กาเบรียล เชซุส

อย่างไรก็ตามคาดว่าการขาดหายไปของ กาเบรียล เชซุส จะส่งผลกระทบกับทีมของ มิเกล อาร์เตตา ที่พวกเขามีโปรแกรมในช่วงบ็อกซิงเดย์และในช่วงปีใหม่แน่นอนแล้ว ประกอบด้วยเกมที่จะออกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตามด้วยการออกไปเยือน ไบรท์ตัน และกลับมาเล่นในบ้านรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิล และน่าจะรวมถึงเกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือน ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ช่วงกลางเดือนมกราคมปีหน้าด้วย 

และคาดว่าการขาดหายไปของกองหน้าชาวบราซิล น่าจะทำให้อาร์เซน่อลต้องเข้าสู่ตลาดซื้อขายนักเตะ เพื่อหาแข้งมาแทนที่การขาดหายไปของ กาเบรียล เชซุส ซึ่งพวกเขาตกเป็นข่าวว่าต้องการดึงตัว  แทมมี อับราฮัม อดีตกองหน้าของเชลซี ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ โรมา ทีมดังในศึกกัลโช เซเรีย อา มาร่วมทัพเพื่อแก้ไขปํญหาการขาดแคลนกองหน้า 

สำหรับ กาเบรียล เชซุส  ย้ายจากทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทัพอาร์เซน่อล เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 1,945 ล้านบาทด้วยสัญญายาว 5 ปี โดยลงสนามให้กับอาร์เซน่อลไปแล้วในฤดูกาล 14 นัด ยิงไป 5 ประตู

โดยโปรแกรมต่อไปของอาร์เซน่อล พวกเขาจะกลับมาลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก ด้วยการพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันที่ 27 ธันวาคม ในเวลา 03.00 น.

Most Popular

To Top