ข่าวบอลออนไลน์

ก็องเต เจ็บซ้ำส่อชวดช่วยฝรั่งเศส ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022

ก็องเต เจ็บซ้ำส่อชวดช่วยฝรั่งเศส ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022

เลกิ๊ป สื่อชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส รายงานข่าวว่า เอ็นโกโล ก็องเต กองกลางชาวฝรั่งเศสของทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ได้รับบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าอีกครั้ง และอาจพลาดโอกาสติดทัพทีมตราไก่ในการเล่นฟุตบอลโลก 2022

กองกลางวัย 31 ปี เพิ่งได้กลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม หลังก่อนหน้านี้มีอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นหลังหัวเข่า จากเกมเสมอ สเปอร์ส 2-2 และไม่ได้ลงสนามเลยตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนจะฟื้นฟูจนใกล้จะหายดี และเพิ่งกลับมาลงซ้อมร่วมกับทีมได้อีกครั้ง 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ แกรม พอตเตอร์ ผู้จัดการทีมของสิงห์บลู ระบุว่า นักเตะได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมอีกครั้ง  แม้เพิ่งฟื้นฟูร่างกายได้ไม่นาน

“กรณีของ เอ็นโกโล่ เรากำลังรอผลที่แน่ชัดอยู่ เขามีปฏิกิริยาบางอย่างในระหว่างการซ้อม ดังนั้นตอนนี้เราเลยทำได้แค่รอข่าวเกี่ยวกับเรื่องนั้น แน่นอนว่ามันไม่ใช่สถานการณ์ในฝันของเราเลย มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังทั้งสำหรับเขาและสำหรับเรา เราต้องรอรวมถึงดูว่าอาการของเขาจะรุนแรงแค่ไหน แล้วจากนั้นถึงค่อยว่ากันอีกที” 

โดยล่าสุดเป็นทาง เลกิ๊ป สื่อชั้นนำของฝรั่งเศส รายงานข่าวว่า ก็องเต ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่าเหมือนเดิม และคาดว่าจะทำให้เจ้าตัวพลาดช่วยเชลซีถึง 5 เกม ประกอบด้วย แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 16 ตุลาคม, เบรนท์ฟอร์ด วันที่ 19 ตุลาคม, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันที่ 22 ตุลาคม และ เกมกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก วันที่ 25 ตุลาคม รวมถึงเกมเจอกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในวันที่ 29 ตุลาคม

และสำคัญที่สุดดูเหมือนว่าอาการบาดเจ็บครั้งนี้ของก็องเต อาจทำให้เจ้าตัวจะพลาดติดทีมชาติฝรั่งเศส ลงทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ เนื่องจาก ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ต้องส่งชื่อนักเตะเพื่อลงทะเบียนในวันที่ 13 พฤศจิกายน ซึ่งหมายความว่านักเตะมีเวลาในการรักษาตัวและเรียกความฟิตเพียง 1 เดือนเท่านั้น ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลสำคัญในการเลือกตัวนักเตะของนายใหญ่ทีมตราไก่

ขณะ ฟาบริซิโอ โรมาโน กูรูด้านตลาดซื้อขายนักเตะชื่อดัง อ้างอิงรายงานจาก อาร์เอ็มซี สปอร์ต ว่านักเตะวัย 31 ปี จะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติฝรั่งเศส ในศึกฟุตบอลโลก ครั้งที่แน่นอนแล้ว เนื่องมาจากอาการบาดเจ็บครั้งล่าสุด

สำหรับ เอ็นโกโล ก็องเต ในช่วงหลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บถี่ โดยสถิติการลงสนามใน 3 ฤดูกาลหลังสุดของเจ้าตัวน้อยลงเรื่อย โดยออกสตาร์ทแค่  20, 24 และ 21 นัด และเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้การต่อสัญญาฉบับใหม่ของเชลซี ต้องสะดุดลงด้วย หลังเขาเหลือสัญญากับทีมถึงช่วงกลางปีหน้าเท่านั้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top