ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

จอห์น ฮิกกินส์ เล่าความหลัง – ยอมรับตอนเด็กสู้พี่ชายไม่ได้

จอห์น ฮิกกินส์

จอห์น ฮิกกินส์ นักสนุกเกอร์รุ่นเก๋า วัย 49 ปี ชาวสก็อตติช ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดตลอดกาล ออกมาเล่าถึงความหลังในวัยเด็กของตัวเองว่า ในเวลานั้น เขาไม่ใช่คนที่เล่นสนุกเกอร์ที่สุดในครอบครัวของตัวเองด้วยซ้ำ แม้ว่าในภายหลังเขาจะกลายเป็นตำนานของวงการสอยคิวก็ตาม

สำนักข่าวเดอะซันฝั่งสก็อตแลนด์ออกมาเปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ จอห์น ฮิกกินส์ นักสนุกเกอร์รุ่นเก๋าของวงการสอยคิวที่ออกมาเล่าย้อนถึงเรื่องราวในวัยเด็กของตัวเอง โดยนักสอยคิวเจ้าของฉายาพ่อมดแห่งวิชอว์เผยว่าตอนเด็กเขายังเล่นแพ้พี่ชายอยู่เลย

สำหรับ ฮิกกินส์ ถือเป็นหนึ่งในนักสนุกเกอร์ที่เทิร์นโปรสู่การเล่นอาชีพในคลาสออฟ 92 เช่นเดียวกับ รอนนี โอ ซัลลิแวน และ มาร์ก วิลเลียมส์ และคว้าแชมป์ไปแล้ว 31 รายการ ซึ่งทำให้เขาเป็นนักสอยที่คว้าแชมป์สูงสุดเป็นอันดับสามของประวัตศาสตร์วงการสนุกเกอร์โลก

โดยนักสอยคิว วัย 49 ปี ให้สัมภาษณ์กับช่องยูทูบของสตีเฟน เฮนดรี โดยบอกว่า เจสัน ฮิกกินส์ พี่ชายของเขาเป็นคนที่เล่นได้เก่งกว่าเขาเสียอีกในวัยเด็ก

“ใช่ ใช่ พี่ชายผมเก่งกว่า, เจสันโตกว่าผมประมาณ 3 ปี มันเป็นอะไรที่ยากลำบากมาก ตอนที่ผมอายุ 10 ขวบ แล้วเขาอายุ 13”

จอห์น ฮิกกินส์

“เขาผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศชิงแชมป์สก็อตติช รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ตอนที่เขาอายุประมาณ 14 หรือ 15 ปี โดยเขาแพ้ให้กับ คริส สมอล, เจสัน นั้นเล่นได้ดีมากจริงๆในตอนนั้น”

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเจสันประสบอุบัติเหตุตกบันได และมีอาการบาดเจ็บหัวเข่า และทาง จอห์น ฮิกกินส์ เล่าถึงเรื่องนี้ ว่า

“เขากระดูกสะบ้าแตก ดังนั้น เขาจำเปนต้องกลับบ้าน และพยายามที่จะเข้ารับการผ่าตัดในวันรุ่งขึ้น เขาดูเจ็บปวดมาก มันเป็นอุบัติเหตุที่น่ากลัวมาก และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น”

“ผมใช้เวลาประมาณ 6-7 ชั่วโมงที่โรงพยาบาลในคืนสุดท้าย เขาต้องพักไปราว 2-3 เดือน มันเป็นอุบัติเหตุที่น่ากลัวจริง ๆ”

ทางด้านผลการแข่งขันสนุกเกอร์รายการอิงลิช โอเพน  “ควิด คิวเฮาส์” มนัสวินษ์ เพชรมาลัยกุล นักสอยคิวมือ 115 ของโลกชาวไทย พ่ายต่อ บุลชู เรเวซซ์ ดาวรุ่งวัย 17 ปีจากฮังการี 0-4 เฟรม ตกรอบอย่างน่าเสียดาย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top