ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

จัด ทรัมป์ ฉลุย – เซลบี พลิกพ่าย รอบ 64 คนสอยคิว นอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น 2024

จัด ทรัมป์ ฉลุย

 การแข่งขันสนุกเกอร์ รายการ นอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2024 ที่สังเวียนวอเตอร์ฟรอนท์ฮอลล์ กรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ โดยรายการนี้ ถือเป็น 1 ใน 4 ทัวร์นาเมนต์ประเภทโฮมเนชั่นส์ซีรี่ส์ ร่วมกับอิงลิช โอเพ่น 2024 (นีล โรเบิร์ตสัน ได้แชมป์), สกอตติช โอเพ่น 2024 (ยังไม่แข่ง) และ เวลช์ โอเพ่น 2025 (ยังไม่แข่ง) ชิงเงินรางวัลรวม 550,400 ปอนด์ หรือราว 23.7 ล้านบาท ส่วนผู้ที่คว้าแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 100,000 ปอนด์ หรือราว 4.3 ล้านบาท) และตั๋วไปแข่งขันในรายการ แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ 2024 หรือแชมป์เหนือแชมป์ ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน อีกด้วย 

 ล่าสุดเข้าสู่วันแรกของรอบเมนดรอว์ รอบ 64 คนสุดท้าย จัดด์ ทรัมป์ แชมป์เก่ารายการนี้ และมืออันดับ 1 ของโลก คนปัจจุบัน ลงดวลกับ อิชพรีต ซิงห์ จากอินเดีย ผลปรากฏว่า ทรัมป์ ใช้เวลาเพียง 49 นาทีเท่านั้น เอาชนะ ซิงห์ 4-0 เฟรม ด้วยเบรก 72, 65 และ 112 แต้ม เข้ารอบ 32 คน ไปพบ แมทธิว เซลต์ ที่เอาชนะ ลิ่ว ฮ่าวเทียน 4-1 เฟรม ด้วยเบรกสูง 78 แต้ม

 ทรัมป์ ซึ่งก่อนหน้านี้อาศัยอยู่ที่ฮ่องกง และยังฝึกซ้อมอยู่ที่ดูไบเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รู้สึกยินดีที่ทัวร์อาชีพประกาศจัดการแข่งขันศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่ฮ่องกง ในเดือนมีนาคมปีหน้า

 “มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น” ทรัมป์กล่าว “ผมใช้เวลาอยู่ที่ดูไบ กับ ฮ่องกง มากขึ้น ผมเล่นได้ในมาตรฐานสูงเมื่อแข่งรายการในไทม์โซนนั้น ผมชอบการเดินทางไปแข่งขันในที่ใหม่ๆ ได้พบผู้ชมหน้าใหม่ๆ”

 “การประกาศจัดการแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่ฮ่องกง เป็นข่าวดีมาก และหวังว่าจะมีการจัดเพิ่มอีก มันจะเป็นรายการแรกที่ผมเป็นเจ้าถิ่น โดยตอนที่ผมอาศัยอยู่ที่บริสตอล ไม่เคยมีโอกาสแบบนี้เลย ผู้คนที่ฮ่องกงรักสนุกเกอร์ พวกเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วในรายการที่เราจัดเมื่อปี 2022 ซึ่งบรรยากาศยอดเยี่ยมมาก ฮ่องกงยังเป็นเมืองที่ท้องฟ้าสดใส อาหารอร่อย และผู้คนเป็นมิตรที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ผมว่าเหล่าผู้เล่นจะพยายามกันหนักขึ้นเพื่อให้ติด 32 อันดับแรก เพื่อไปแข่งที่นั่น”

จัด ทรัมป์ ฉลุย

 ส่วนในสัปดาห์นี้ ทรัมป์กล่าวว่า “ผมรู้สึกผ่อนคลายที่มาเล่นที่นี่ ผู้เล่นที่เคยเข้าถึงรอบลึกๆ ในรายการนี้จะรู้ดีว่าบรรยากาศการแข่งขันที่วอเตอร์ฟรอนท์ เทียบได้กับ อเลกซานดร้า พาเลซ ในลอนดอน หรือ เทมโปโดรม ในเบอร์ลิน ทั้งเรื่องจำนวนผู้ชม และปฏิกิริยาของพวกเขาที่สนุกกับการแข่งขัน นั่นทำให้ผมสามารถโชว์ผลงานที่ดีที่สุดออกมาได้”

 ส่วนกองเชียร์เจ้าถิ่นอาจจะรู้สึกกร่อยไป เมื่อจอร์แดน บราวน์ นักแทงเจ้าถิ่นที่จัดเป็นความหวังสูงสุด ตกรอบไปเรียบร้อย เมื่อแพ้ลูกเก๋าของโรเบิร์ต มิลกิ้นส์ 2-4 เฟรม โดยมิลกิ้นส์ ออกนำห่างถึง 3-0 ด้วยเบรก 69 กับ 52 แม้บราวน์จะมีเบรก 62 ทำให้ไล่มา 2-3 แต่มิลกิ้นส์ก็เอาชนะเฟรมถัดมา เข้ารอบไปในที่สุด

 ส่วนช่วงดึก มาร์ก เซลบี มือ 5 ของการแข่งขัน กลายเป็นมือท็อปคนแรกที่ตกรอบ เมื่อแพ้ต่อ หลุยส์ ฮีธโคต 3-4 เฟรม โดยเซลบี้ขึ้นนำ 1-0 ด้วยเบรก 81 ซึ่งเป็นเบรกยาวไม้เดียวของแมตช์นี้ จากนั้นฮีธโค้ต มาเก็บ 3 จาก 4 เฟรม พลิกนำ 3-2 เซลบี้ตีเสมอ 3-3 แต่ฮีธโค้ตเป็นฝ่ายได้เฟรมตัดสิน เขี่ยอดีตแชมป์โลก 4 สมัยตกรอบ

สรุปผลคู่ที่น่าสนใจ รอบ 64 คน จัดด์ ทรัมป์ ชนะ อิชพรีต ซิงห์ 4-0, โรเบิร์ต มิลกิ้นส์ ชนะ จอร์แดน บราวน์ 4-2, แจ็ก โจนส์ ชนะ อเลกซานเดอร์ อัวร์เซนบัคเกอร์ 4-0, แมทธิว เซลต์ ชนะ ลิ่ว ฮ่าวเทียน 4-1, เล่ย เป่ยฝาน ชนะ เดวิด กิลเบิร์ต 4-2, สแตน มูดี้ ชนะ ไรอัน เดย์ 4-3, สจวร์ต บิงแฮม ชนะ สกอตต์ โดนัลด์สัน 4-1, หลุยส์ ฮีธโค้ต ชนะ มาร์ก เซลบี้ 4-3, ชอว์น เมอร์ฟี่ ชนะ เจียง จุ้น 4-2, มาร์ก เดวิส ชนะ แกรี่ วิลสัน 4-1

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top