ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

จัดด์ ทรัมป์ ถอนแค้น รอนนี ทะลุชิงศึกสอยคิว เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส 2024 ดวล เมอร์ฟีย์

จัดด์ ทรัมป์ ถอนแค้น รอนนี

การแข่งขันสนุกเกอร์ รายการ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส 2024 ที่ เซี่ยงไฮ้ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 15-21 กรกฎาคม ชิงเงินรางวัลรวม 825,000 ปอนด์ หรือราว 38.5 ล้านบาท แชมป์รับ 210,000 ปอนด์ หรือราว 9.8 ปอนด์ โดยรายการนี้เชิญเอา 16 มือท็อปของโลก มาประชันกับมือไวลด์การ์ดของ จีน

ล่าสุดในรอบรองชนะเลิศอีกคู่ จัดด์ ทรัมป์ มืออันดับ 2 ของโลก ลงดวลกับ รอนนี โอซุลลิแวน อดีตมือ 1 ของโลก ที่ตกลงมารั้งอันดับ 5 ของโลกในปัจจุบัน ดีกรีแชมป์โลก 7 สมัย

เริ่มเซสชั่นแรก ทรัมป์ นำห่าง 8-1 เฟรม ไม่เปิดโอกาสให้โอซุลลิแวนได้กลับสู่เกม โดยช่วงแรกทรัมป์ออกนำ 2-0 เฟรมรอนนี่ได้เฟรมที่ 3 จากเบรก 95 ไล่มา 1-2 แต่นอกจากนั้นทรัมป์ทำไป 3 เซ็นจูรี่ 106, 128 และ 127 บวกกับเบรกยาวๆ 82, 71 และปิดท้ายด้วย 91 แต้ม

เซสชั่นสอง ไม่มีอะไรพลิก แม้รอนนีจะเริ่มต้นได้ดี เอาคืนมา 2 เฟรม ด้วยเบรก 71 กับ 65 ตามมาห่างๆ 3-8 เฟรม ก่อนที่ทรัมป์จะมาดับความหวังของโอซุลลิแวน ด้วยเซ็นจูรี่เบรกที่ 4 ของตัวเอง 110 แต้ม หนีไป 9-3 เฟรม แล้วปิดแมตช์ได้ทันทีในเฟรมที่ 13 สรุป จัดด์ ทรัมป์ ชนะ รอนนี่ โอซัลลิแวน 10-3 เฟรม

ทำให้ ทรัมป์ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ชอน เมอร์ฟีย์ มืออันดับ 7 ของโลก ที่ดวลชนะ มาร์ก เซลบี มืออันดับ 6 ของโลก ไปก่อนหน้านี้ เข้าไปลุ้นแชมป์สมัยแรก พร้อมเงินรางวัล 210,000 ปอนด์ โดยรอบชิงชนะเลิศ แข่งระบบ 11 ใน 21 เฟรม 

จากชัยชนะครั้งนี้ทำให้ ทรัมป์ ยัดเยียดคำว่าแพ้ในเซี่ยงไฮ้ให้โอซุลลิแวน เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2016 หยุดสถิติชนะรวด 21 นัด และแชมป์ 4 สมัยติดต่อกันของเดอะ ร็อคเก็ต สำเร็จ นอกจากนี้ยังถอนสถิติ ที่แพ้โอซุลลิแวนมาตลอด 5 นัดล่าสุด ซึ่งรวมถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2022 ด้วย

จัดด์ ทรัมป์ ถอนแค้น รอนนี

หลังการแข่งขัน จัดด์ ทรัมป์ เผยว่า “ผมแพ้รอนนี่ติดๆ กันมาหลายแมตช์ ซึ่งผมไม่อยากให้มันเป็นอย่างนั้น เพราะมันจะทำให้เขามีความมั่นใจเมื่อเราแข่งกัน ชัยชนะนัดนี้แสดงให้เห็นว่าผมก็พอมีฝีมืออยู่”

 “ทุกครั้งที่ได้เห็นรอนนีคว้าแชมป์ ผมอยากมีโอกาสเจอกับเขา สถิติการแข่งขันของรอนนีในรายการรับเชิญใหญ่ๆ มันยอดเยี่ยมมาก ไม่มีใครเฉียดใกล้ความสำเร็จของเขา ดูเหมือนรอนนีพร้อมจะลงแข่งและทำผลงานดีๆ ได้ทันทีในรายการแบบนี้ แต่เขาก็ยังเป็นมนุษย์ที่เล่นดีเล่นแย่ได้ ซึ่งวันนี้ผมเป็นฝ่ายกดดันเขาอย่างหนักตั้งแต่เริ่ม”

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ทรัมป์กล่าวว่า “ชอนเป็นคนที่ผมสู้แล้วสนุกทุกครั้ง เพราะเขาเล่นเกมรุกบุกแหลก ในรอบตัดเชือกเขาพลิกสถานการณ์กลับมาชนะ มาร์ก เซลบี้ ได้อย่างยอดเยี่ยม นัดชิงของพวกเราน่าจะเป็นการเจอกันของสองผู้เล่นที่ฟอร์มดีที่สุดของการแข่งขัน และหวังว่าจะทำให้ทุกคนสนุกสมกับที่รอคอย”

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังไม่ลืมกล่าวคำไว้อาลัยต่อ เรย์ เรียร์ดอน อดีตแชมป์โลก 6 สมัยชาวเวลส์ ที่เพิ่งเสียชีวิตไปว่า “เขามีความหมายต่อทุกคนในวงการ โดยเฉพาะผู้เล่นชาวเวลส์ ซึ่งเป็นหนี้บุญคุณเขา เราจะได้เห็นว่าผู้เล่นระดับรอนนี่ และ มาร์ก วิลเลี่ยมส์ ก็ให้ความเคารพเรย์อย่างมาก”

“เรย์คือตำนานแห่งเกม และต้องถูกจารึกในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาของเวลส์ เขาเป็นผู้ชูธงนำทัพสนุกเกอร์เวลส์ ดังนั้น นี่คือการสูญเสียที่น่าเศร้า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว และคนใกล้ชิดของเขาด้วย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top