ประวัตินักกีฬา

จูเลียน บรันด์ต จอมทัพยุคทองของวงการลูกหนังเยอรมนี ที่ยังคงโดดเด่นเสมอ

จูเลียน บรันด์ต

จูเลียน บรันด์ต ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งเยอรมนี ในยุคที่เรียกว่า โกลเดนเจเนอเรชั่น ซึ่งแฟนบอลต่างคาดหวังให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญกับทัพอินทรีเหล็ก รวมถึงในระดับสโมสรเองก็เป็นจอมทัพคนสำคัญของ “เสือเหลือง” ดอร์ตมุนด์ ในปัจจุบัน

 จูเลียน บรันด์ต เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 1996 ในเมือง เบรเมน ประเทศเยอรมนี ครอบครัวของเขาเป็นครอบครัวนักฟุตบอลโดยแท้จริง โดยพี่น้องของเขา 2 คนอย่าง จอสชา บรัสด์ต และ ยานนิส บรันด์ต ก็เล่นฟุตบอลเหมือนกัน ขณะที่คุณพ่อ เจอร์เกน บรันด์ต ก็เป็นผู้จัดการทีมให้  SC Borgfeld อีกด้วย

 ด้วยเหตุนี้คงจะน่าแปลกใจไม่น้อยหาก จูเลียน บรันด์ต เติบโตมาโดยการที่ไม่ได้ชื่นชอบ หรือเล่นฟุตบอล โดยเขาเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก และเข้าฝึกฝนฟุตบอลกับสโมสรที่พ่อของเขาเป็นผู้จัดการทีมตั้งแต่ 5 ขวบ 

 หลังจากฝึกฝนทักษะกับ SC Borgfeld อยู่ 9 ปีเต็ม และรู้สึกว่าจำเป็นต้องออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ รวมถึงโอกาสในการที่จะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะชั้นนำมากขึ้น บรันด์ต ตัดสินใจออกจากทีม และเข้าร่วมการคัดฝีเท้ากับสโมสรอื่นๆที่ดีกว่า จนได้เข้าร่วมทีม FC Oberneuland ในปี 2009 

จูเลียน บรันด์ต

 ด้วยความที่มีพรสวรรค์ และฝีเท้าอันน่าทึ่งอยู่แล้ว เมื่อย้ายมายังสโมสรที่ดีกว่าเดิม ยิ่งทำให้เขาพัฒนาตัวเองได้มากขึ้น รวมถึงมีโอกาสในการแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเขาคือเพชรที่รอวันเจียรนัย ทำให้ 2 ปีต่อมา เขาถูก  VfL Wolfsburg สโมสรในบุนเดสลีก้า ดึงตัวไปร่วมทีม

 บรันด์ต กลายเป็นดาวรุ่งที่ดีที่สุดใน VfL Wolfsburg แทบจะทันทีที่เข้ามาถึง เขาทำได้ 27 ประตูจาก 48 เกมตลอดสองฤดูกาล ความสำเร็จนั้นทำให้ทีมของเขาคว้าแชมป์ลีกเยาวชน รวมถึงกลายเป็นที่สนใจ และได้รับการคาดหวังว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของเยอรมนี ในอนาคต ร่วมกับ ติโม แวร์เนอร์, โจชัว คิมมิช, นิคลาส ซือเล และ เลออน กอเรตซ์กา ที่อยู่ในวัยไล่เลี่ยกัน 

 อย่างไรก็ตามหลังจากอยู่กับ VfL Wolfsburg ได้ไม่นาน เขาก็ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ Bayer Leverkusen ในฤดูกาล 2013–14 เขากลายเป็นกำลังสำคัญให้กับ “ห้างขายยา” ทันที เฉกเช่นเดียวกับในทีมชาติเยอรมนี ชุดเยาวชน ที่พาทีมคว้าแชมป์ ยุโรป ยู-19 ปี 2014 และเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 

 หลังจากค้าแข้งกับ Bayer Leverkusen ได้ 6 ฤดูกาล บรันด์ต ยิงไป 42 ประตู จากการลงสนาม 215 นัด ในฤดูกาล 2019/20 เป็น ดอร์ตมุนด์ ที่คว้าตัวเขามาร่วมทีม ก่อนจะลงเล่นเป็นจอมทัพ คนสำคัญของ “เสือเหลือง” นับตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

 ปัจจุบัน จูเลียน บรันด์ต ถือเป็นยอดนักฟุตบอลที่มีฝีเท้าโดดเด่น และมักจะได้รับความสนใจจากหลายทีมยักษ์ใหญ่อยู่เกือบจะทุกครั้งที่ ตลาดซื้อขายเปิด ไม่ว่าอนาคตจากนี้จะเป็นอย่างไร เขาจะยังคงขึ้นชื่อเป็นแข้งชั้นนำของวงการฟุตบอลเยอรมนี ในยุคนี้แน่นอน

Most Popular

To Top