ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ชอว์น เมอร์ฟี่ ขึ้นนั่งประธานผู้เล่น สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก

ชอว์น เมอร์ฟี่

ชอว์น เมอร์ฟี่ สอยคิวมืออันดับ 7 ของโลก วัย 41 ปี ได้รับเลือกให้ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานผู้เล่น (Players Board) ของ สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) คนล่าสุด

เมอร์ฟี่ อดีตแชมป์โลกปี 2005 ซึ่งเข้าเป็นคณะกรรมการผู้เล่นของ WBPSA ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2003 จะขึ้นรับตำแหน่งแทน เค็น โดเฮอร์ตี้ ที่ดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2021 โดยโดเฮอร์ตี้จะยังอยู่ในคณะกรรมการผู้เล่น

ชอว์น เมอร์ฟี่ กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับการเสนอชื่อ และได้รับเลือกให้เป็นประธานผู้เล่นของ WPBSA ในวันนี้” 

 “ผมอยากขอบคุณเค็น โดเฮอร์ตี้ ประธานคนก่อน ที่เป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม ทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ และเป็นมืออาชีพ ผมจะพยายามเดินตามรอยนั้น ผมกับเหล่าทีมงานจะเพิ่มการร่วมงานกับ WST และ WPBSA ให้เข้มข้นขึ้น”

 ส่วนตำแหน่งอื่นๆนั้น ประกอบด้วย แมทธิว เซลต์ ได้รับเลือกเป็นรองประธาน ขณะที่มาร์ก เดวิส, เค็น โดเฮอร์ตี้ และ ไนเจล บอนด์ รับตำแหน่งผู้อำนวยการ

ชอว์น เมอร์ฟี่

 ด้าน เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานกลุ่มผู้บริหารของ WPBSA กล่าวว่า “WPBSA ยินดีเป็นอย่างยิ่ง และกำลังรอที่จะทำงานร่วมกับทีมของชอว์น ผมรู้จักเขามาหลายปีแล้ว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขาแต่ละคนนำประสบการณ์อันมีค่ามากมายมาสู่วงการสนุกเกอร์ เขาเป็นผู้เล่นระดับสุดยอด และมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า ผมมั่นใจว่าเขาจะนำสิ่งดีที่ที่สุดมาสู่สมาชิก ขณะที่เขาดำรงตำแหน่งนี้ ผมกำลังรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับพวกเขาในโครงการที่น่าตื่นเต้นมากมายที่เรามีภายใน WPBSA Group และเพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องของสนุกเกอร์ในช่วงหลายปีข้างหน้า”

 “ผมต้องไม่ลืมของคุณเค็น โดเฮอร์ตี้ด้วย ที่ทำหน้าที่ประธานผู้เล่นคนแรกได้อย่างยอดเยี่ยม เขาสามารถกำกับดูแล และสร้างความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญให้เกิดขึ้นกับบรรดาผู้เล่น  และผมแน่ใจว่าจะสนับสนุนสมาชิกภาพต่อไป”

 สำหรับ ชอว์น เมอร์ฟี สอยคิวชื่อดังชาวอังกฤษ ยังคงเป็นผู้เล่นชั้นนำในวงการสนุกเกอร์ ซึ่งเคยคว้าแชมป์โลก, UK Championship และ Masters มาแล้วในอาชีพที่โดดเด่นจนถึงปัจจุบัน เช่นเดียวกับ อดีตแชมป์บริติชโอเพ่น อย่าง ไนเจล บอนด์ มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปีในฐานะมืออาชีพใน เวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ และยังคงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์สมัครเล่นอันทรงเกียรติ เมื่อฤดูกาลที่แล้วคว้าแชมป์ English Over-55s Championship ได้เป็นครั้งแรก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top