ข่าวเทนนิสออนไลน์

ซาบาเลนกา-จาเบอร์ เมินแข่งโอลิมปิก – เหตุร่างกายไม่พร้อม

ซาบาเลนกา-จาเบอร์

อารีนา ซาบาเลนกา นักหวดสาวมือวางอันดับ 3 ของโลกชาวเบลารุส และออนส์ จาเบอร์ มือวางอันดับ 10 ชาวตูนิเซีย ตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิส โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีสเนื่องจากปัญหาเรื่องสภาพร่างกาย

    “บีบีซี” สื่อของอังกฤษ รายงานว่า ซาบาเลนกา แชมป์หญิงเดี่ยวออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ที่เพิ่งจะแพ้ให้กับ เมียร์ร่า อันดรีว่า ของรัสเซีย ในรอบ 8 คนสุดท้าย ในแกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อเดือนที่แล้ว ประกาศที่จะไม่เข้าร่วมในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติระหว่างวันที่ 27 ก.ค. – 4 ส.ค.67 

   โดย ซาบาเลนกา วัย 26 ปีให้เหตุผลของการถอนตัวครั้งนี้ว่า “ฉันต้องการที่มีเวลาพักเพิ่มขึ้น เพื่อให้สภาพร่างกายและจิตใจพร้อมสำหรับการแข่งขันฮาร์ดคอร์ต หลังจากเดือนที่ผ่านมาเริ่มมีปัญหาในฟอร์มการเล่น”

    “ฉันรู้สึกว่าต้องดูแลสุขภาพของตัวเอง โปรแกรมการแข่งขันปีนี้มันมากเกินไป และต้องการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันยูเอส โอเพ่น ที่เธอเป็นรองแชมป์เก่า ที่จะมีขึ้นในอีก 22 ส.ค.นี้ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา”

ซาบาเลนกา-จาเบอร์

    ขณะที่ จาเบอร์ วัย 29 ปี ที่มีปัญหาที่หัวเข่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา ต้องตกรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกเฟรนช์ โอเพ่น เช่นเดียวกันก็เลือกจะไม่ลงชิงชัยในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว แม้เธอจะลงเล่นโอลิมปิกมาแล้ว 3 ครั้งติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 2012, 2016 และ2020 เนื่องจากต้องการรักษาสภาพร่างกายเช่นกัน “หลังจากปรึกษากับทีมแพทย์ของฉันเกี่ยวกับการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส เราได้ตัดสินใจว่าการเปลี่ยนแปลงพื้นผิวอย่างรวดเร็ว และการปรับตัวของร่างกายที่จำเป็นจะทำให้เข่าของฉันตกอยู่ในความเสี่ยง และเป็นอันตรายต่อฤดูกาลที่เหลือของฉัน จริงๆ แล้วฉันชอบเป็นตัวแทนประเทศของฉันในการแข่งขันใดๆ เสมอ อย่างไรก็ตาม ฉันต้องฟังร่างกายของฉัน”

    ทั้งนี้นักกีฬาจากรัสเซีย และเบลารุส สามารถลงแข่ง “ปารีส 2024” ได้หลังทั้ง 2 ชาติโดนแบนจากการแข่งขันกีฬานานาชาติทุกประเภทเนื่องจากการเข้ารุกรานยูเครน และสนับสนุนที่ทำให้เกิดสงครามแต่จะต้องลงแข่งในนามนักกีฬาอิสระ หรือชาติเป็นกลางโดยก่อนหน้านี้ ดานิอิล เมดเวเดฟ นักหวดมือหนึ่งชายของรัสเซียเป็นหนึ่งในคนที่ต้องการที่จะลงแข่งในโอลิมปิกหนนี้ และคาดว่าจะมีนักกีฬาจากรัสเซีย และเบลารุส ที่ขอเข้ามาชิงชัยแม้จะไม่ได้เป็นตัวแทนของประเทศก็ตามเนื่องจากยังไม่มีทีท่าว่าทั้ง 2 ประเทศจะพ้นแบนจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top