ข่าววอลเลย์บอล

ซาอุดีอาระเบีย เปิด อคาเดมี สนุกเกอร์ ปั้นนักสอยคิวสู่ระดับโลก-ดึง รอนนี นั่งโค้ช

ซาอุดีอาระเบีย

 ซาอุดีอาระเบีย เปิดตัว รอนนี โอซุลลิแวน สนุกเกอร์ อคาเดมี ที่บูเลอวาร์ด ซิตี้ กรุงริยาด ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนา สนุกเกอร์ ของประเทศซาอุดีอาระเบีย หลังเพิ่งมีการจัด รายการ ซาอุดีอาระเบีย มาสเตอร์ส 2024 เป็นครั้งแรก โดย อคาเดมี แห่งนี้ได้ รอนนี โอซุลิแวน นักสอยคิวขวัญใจแฟนทั่วโลก ซึ่งมีดีกรีแชมป์โลก 7 สมัย มาเป็นที่ปรึกษา และโค้ช ผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่มาฝึกฝนด้วย

 เตอร์กี อาลัลชีค ประธานผู้ก่อตั้ง ได้ระบุความตั้งใจของเขาในการที่จะขยายกีฬาสนุกเกอร์ในภูมิภาคนี้ โดยสิ่งอำนวยความสะดวกนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นรุ่นเยาว์และผู้มีความมุ่งมั่นมีโอกาสเรียนรู้จากผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสนุกเกอร์ ซึ่ง รอนนี ได้มีการลงนามในข้อตกลง 3 ปี และจะเดินทางไปมายังซาอุดีอาระเบีย ในฐานะโค้ช

 ด้าน รอนนี ได้โพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียว่า “น่าทึ่งมากที่ได้เปิดสถาบันสนุกเกอร์ของตัวเองที่นี่ในริยาด” 

 “ขอขอบคุณ เตอร์กี อาลัลชีค และ เซลา เป็นอย่างยิ่งที่ทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น นี่จะเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในการพัฒนาดาวเด่นในอนาคตทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลก”

 สำหรับ  รอนนี โอซุลลิแวน สนุกเกอร์ อคาเดมี  แห่งนี้ จะมี ไนเจล บอนด์ อดีตมืออันดับ 5 ของโลกที่เคยคว้าแชมป์บริติช โอเพ่น ปี 1996 หนึ่งปีหลังจากเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศชิงแชมป์โลก รับหน้าที่หัวหน้าโค้ชของอคาเดมี ซึ่ง บอนด์ เกษียณจากสนุกเกอร์อาชีพในปี 2022 ก่อนหน้านี้ประจำอยู่ที่ สตาร์ สนุกเกอร์ อคาเดมี ในเมืองเชฟฟิลด์ และยังมีประสบการณ์การฝึกสอนในระดับนานาชาติประเทศต่างๆ เช่น เยอรมนี และไทย

 “การก่อตั้ง รอนนี โอซุลลิแวน สนุกเกอร์ อคาเดมี ได้รับการสนับสนุนการพัฒนาจากผู้ที่ชื่นชอบสนุกเกอร์ โดยมอบโอกาสสำคัญสำหรับเยาวชนในการเรียนรู้กีฬาและฝึกฝนทักษะในสภาพแวดล้อมแบบมืออาชีพที่เตรียมพวกเขาสำหรับการแข่งขันระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติ”

ซาอุดีอาระเบีย

 “ด้วยสถาบันการศึกษานี้ มีเป้าหมายที่จะสร้างผู้เล่นรุ่นใหม่ที่สามารถแข่งขันระดับโลกและยกระดับโปรไฟล์ของ ซาอุดีอาระเบีย ในการแข่งขันรายการต่างๆ ซึ่ง สนุกเกอร์ ฤดูกาล 2024/25 ในปัจจุบันที่กำลังดำเนินอยู่ไม่มีผู้เล่นจากซาอุดีอาระเบียอยู่ในทัวร์เลย”

 ด้าน เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสมาคมสนุกเกอร์ระดับโลก WPBSA กล่าวว่า “สิ่งอำนวยความสะดวกในอคาเดมีเรือธงแห่งใหม่นี้ยอดเยี่ยมมาก โดยเน้นย้ำถึงความทะเยอทะยานของพันธมิตรของเราในการมอบโอกาสให้ผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ในท้องถิ่นได้เล่นในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม”

 “ด้วยรอนนี่ โอซุลลิแวนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของเราในฐานะที่ปรึกษา พวกเขาจะได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งที่ดีที่สุด

“สหพันธ์บิลเลียดและสนุกเกอร์แห่งซาอุดีอาระเบียและ GEA ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ในขณะที่เราสอดคล้องกับพวกเขาในการพัฒนาที่ยั่งยืน ความร่วมมือครั้งนี้เป็นระยะยาว เราต้องการสร้างกีฬาสนุกเกอร์ในซาอุดีอาระเบียมานานหลายทศวรรษ ดังที่เราทำในประเทศจีนตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็มอบเส้นทางสู่ความสำเร็จให้กับผู้เล่นรุ่นเยาว์ที่เก่งที่สุด”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top