ข่าวบอลออนไลน์

ดอร์ทมุนด์ แถลง แทร์ซิช ขออำลาตำแหน่งกุนซือทีม

ดอร์ทมุนด์

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศข่าวช็อกแฟนๆ ว่า เอดิน แทร์ซิช จะออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม

กุนซือวัย 41 ปี เพิ่งพาทีมเสือเหลือง ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะะเลิศในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนพ่ายแพ้ให้กับ เรอัล มาดริด 0-2 เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ประกาศว่า เอดิน แทร์ซิช ได้ขอออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมของทีม ซึ่งเป็นทาง แทร์ซิช ที่ยื่นขอยกเลิกสัญญา

โดย แทร์ซิช ได้ส่งคลิปถึงแฟนๆเสือเหลือง ในการบอกถึงการตัดสินใจของเขา โดยเจ้าตัวระบุว่า “มันเป็นเรื่องเจ็บปวดอย่างยิ่งสำหรับผมที่ต้องพูดสิ่งนี้กับแฟนบอลของ ดอร์ทมุนด์ ทุกคน” 

“แต่วันนี้ผมกำลังแยกทางกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล กับ ดอร์ทมุนด์ (2020/21) และได้นำสโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก”

“หลังจากรอบชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์ ผมขอให้ฝ่ายบริหารพูดคุยกัน เพราะหลังจาก 10 ปีที่ดอร์ทมุนด์ รวมถึง 5 ปีในสตาฟฟ์โค้ช และ 2 ปีครึ่งในฐานะหัวหน้าโค้ช ผมรู้สึกว่าการรีสตาร์ททีมที่กำลังมาถึง ควรเริ่มต้นกับกุนซือคนใหม่”

ด้าน ฮันส์-โยอัคคิม วัตซ์เค ซีอีโอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า “เอดิน แทร์ซิช ทำหน้าที่ได้อย่างโดดเด่นในช่วงเวลาของเขาที่ ดอร์ทมุนด์ และเราทุกคนเป็นหนี้บุญคุณเขาอย่างมาก เอดินและผมจะยังคงเป็นเพื่อนกันตลอดไป”  

ดอร์ทมุนด์

ขณะที่ บิลด์ สื่อชื่อดังของเยอรมนี รายงานข่าวถึงเหตุผลการแยกทางของกุนซือรายนี้ กับ สโมสร โดยระบุว่า การออกจากทีมของ แทร์ซิช เนื่องมาจากว่ามีปัญหากับนักเตะระดับซีเนียร์ โดยปรากฎชื่อของ มัทส์ ฮุมเมิลส์ คือนักเตะรายดังกล่าว 

โดยจากรายงานของ บิลด์ ระบุว่า แทร์ซิช และ ฮุลเมิลส์ มีปัญหาไม่ลงรอยกันตั้งแต่ก่อนนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยเริ่มปัญหามาจากการที่นักเตะวิจารณ์แท็กติกของผู้จัดการทีม 

ก่อนหน้านี้ สกาย เยอรมนี ก็เคยรายงานปัญหหาความขัดแย้งขอทั้งคู่มาแล้ว โดยอ้างว่า ฮุลเมิลส์ เตรียมจะออกจากสโมสร เนื่องจากหมดสัญญาในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ และทางเดียวที่เขาจะเปลี่ยนใจค้าแข้งในถิ่น ซิกนัล อีดูนา พาร์ค ต่อ คือการที่ แทร์ซิช ต้องลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีม 

สำหรับ เอดิน แทร์ซิช เคยนั่งตำแหน่งกุนซือขัดตาทัพของดอร์ทมุนด์ มาแล้วครั้งหนึ่งในช่วงฤดูกาล 2020/2021 และพาทีมคว้าแชมป์แชมป์เดเอฟเบ โพคาล ได้สำเร็จ ก่อนจะขยับขึ้นไปรับหน้าที่ผู้อำนวยการเทคนิค

อย่างไรก็ตาม แทร์ซิช ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2022 พร้อมกับสัญญาถึงปี 2025 และอำลาตำแหน่งในที่สุด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top