ประวัตินักกีฬา

ดาวินสัน ซานเชซ ปราการหลังจอมแกร่งแห่งโคลอมเบีย และสเปอร์

ดาวินสัน ซานเชซ

โลดแล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้อย่างแข็งแกร่งมาพักใหญ่สำหรับ ดาวินสัน ซานเชซ ปราการหลังวัย 27 ทีมชาติโคลอมเบีย ของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ฤดูกาลนี้ดูเหมือนว่าอาจจะได้ย้ายไปหาความท้าทายใหม่ยังลีกอื่น

 ดาวินสัน ซานเชซ มินา เกิดเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 1996 ที่เมือง คาโลโต ประเทศโคลอมเบีย เขาเริ่มเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของ อเมริกา เดอ คาลี แต่การฝึกฟุตบอลของเขาในที่แห่งนี้ทำให้เขาค่อนข้างจะมีปัญหา เรื่องจากต้องเดินทางไปกลับวันละ 4 ชั่วโมง และความเหนื่อยล้านี้เอง ก็ส่งผลให้เขาหงุดหงิดง่าย จนมีปัญหากับเพื่อนร่วมทีม

 อย่างไรก็ตามแม้จะเจอแต่ปัญหา แต่เขาก็เป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่ง และโชว์ฟอร์มได้ดีเหนือคนอื่นๆในทีม กระทั่งปี 2013 แอตเลติโก นาซิอองนาล ก็ยื่นข้อเสนอให้กับเขาไปทดสอบฝีเท้า และ ซานเชซ ก็ได้รับเลือกในที่สุด ภายใต้การดูแลของ ฮวน คาร์ลอส โอโซริโอ กุนซือในขณะนั้น

 แรกเริ่ม ซานเชซ ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ แต่ด้วยความที่ตำแหน่งดังกล่าวดูเหมือนจะทำให้ซานเชซ เค้นศักยภาพออกมาได้ไม่เต็มที่ ตามความเห็นของโค้ช ทำให้ โอโซริโอ ตัดสินใจให้เขาลองมาเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ๊ก และนั่นก็ลงล็อก จนทำให้เกิดปราการหลังระดับโลก ในอนาคต 

ดาวินสัน ซานเชซ

 ปี 2013 ซานเชซ ถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่อย่างเต็มตัว ก่อนจะค่อยๆได้รับโอกาสลงเล่น ทั้งเกมลีก และฟุตบอลถ้วย ร่วมคว้าแชมป์กับทีมทั้ง โคปา โคลอมเบีย 2012, 2013 ซูเปอร์ลีก้า โคลอมเบียนา 2016, โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส 2016 และ Categoría Primera A อีก 4 แชมป์

ฤดูกาล 2016/17 เป็น อาแจ็กซ์ ในลีกเนเธอร์แลนด์ ที่ชื่นชอบในฝีเท้าของเขา ก่อนจะจัดการดึงตัวเขามาร่วมทีม และทันทีที่มาถึง ซานเชซ ก็ลงเล่นไปแกนหลักของทีม ลงสนามไป 44 นัด ยิงไป 6 ประตู พร้อมพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

 ด้วยฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นนี้เอง ทำให้ฤดูกาลต่อมา ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทุ่มเงินกว่า 42 ล้านปอนด์ ดึงตัวเขามาเฝ้าหลังบ้านจนถึงปัจจุบัน โดยลงสนามไปแล้ว 206 นัด ยิงไป 5 ประตู

 ปัจจุบัน ดาวินสัน ซานเชซ กำลังได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรปอีกครั้ง โดยทีมที่มีความเป็นไปได้ที่สุดขณะนี้คือ โมนาโก ในลีกเอิง ฝรั่งเศส แน่นอนว่านี่จะเป็นอีกดีล ที่คุ้มค่าของ โมนาโก แน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top