ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวโคราช ถอนแค้น กัวนิช คว้าอันดับ 3 วอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย 2024

ตบสาวโคราช

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย ที่ ชาติชายฮอลล์ จังหวัดนครราชสีมา ที่มี 8 สโมสรจากเอเชียเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อคัดเอา 2 ทีมเข้าไปแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์โลก 2024 ระหว่างวันที่ 16-22 ธันวาคม 2024  ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และ 2 ทีมจากเอเชียที่คว้าตั๋วไปแข่งขันสโมสรชิงแชมปโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้วคือ เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์ คาวาซากิ  แชมป์ วี.ลีก จากประเทศญี่ปุ่น ทีมของ” เพียว” อัจฉราพร คงยศ และ แอลพีแบงก์ นิญ บิญ จากเวียดนาม ที่นำทัพโดย “ตู้เย็น” เหงียน ทิ บิค เตวียน  เป็นคู่ชิงชนะเลิศในศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2024 

 ล่าสุดการแข่งขันเมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงอันดับ 3  ระหว่าง นักตบ “สาวย่าโม” สโมสรนครราชสีมา คิวมินซี วีซี แชมป์ไทยแลนด์ลีก 6 สมัย และรองแชมป์สโมสรเอเซีย ปี 2021 ลงสนามพบกับ สโมสร กัวนิช วีซี จากคาซัคสถาน แชมป์ปี 2022 ที่ “สาวย่าโม” พ่ายมาในการแข่งขันรอบแรก 2-3 เซต  ส่งผลให้เกมในนัดนี้ นักตบ “สาวแคทเดวิล” ต้องวางแผนการเล่นกันใหม่เพื่อหวังจะล้างตามและคว้าอันดับ 3

ตบสาวโคราช

เกมนัดนี้ นักตบ “สาวย่าโม” ที่มีหัวเสามือเก๋า อดีตทีมชาติไทย อรอุมา สิทธิรักษ์ นักตบสาวตำนาน 7 เซียน, “ออมสิน” ศศิภาพร จันทรวิสูตร, สิริมา มานะกิจ และ 3 ผู้เล่นต่างชาติที่เอาลงสนามฟูลทีม ทำให้เกมในนัดนี้ “สาวย่าโม” เล่นได้ดีกว่าเกมในรอบแรก โดยเฉพาะผู้เล่นต่างชาติที่เริ่มจะเข้ากับมือเซตของทีม ทำให้เกมในนัดนี้สาวย่าโม โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะสโมสร กัวนิช วีซี จากคาซัคสถาน 3 เซตรวด (25-22, 25-18, 25-21) ล้างตาได้สำเร็จ คว้าอันดับ 3 มาครอง เป็นเหรียญรางวัลเหรียญที่สอง ในการแข่งขันสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย หลังจากที่เคยคว้าเหรียญเงินมาเมื่อปี 2021 

สำหรับ สโมสรนครราชสีมา คิวมินซี วีซี มาเข้ามาแข่งขันรายการ สโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งนี้เป็นสมัยที่ 3 โดยครั้งแรกเมื่อปี 2014  และสโมสรนครราชสีมาจบอันดับ 5 จากนั้นในปี 2021 คว้าเหรียญเงินมาครอง และปี 2024  คว้าเหรียญทองแดงมาครอง แต่ยังไม่ดีที่จะคว้าตั๋วไปแข่งขันสโมสรชิงแชมป์โลก

ส่วนรอบชิงชนะเลิศ  เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์ คาวาซากิ จากญี่ปุ่น คว้าแชมป์ ด้วยการชนะ แอลพีแบงก์ นิญ บิญ ของเวียดนาม ไป 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-16, 25-15, 25-17

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top