ข่าวเทนนิสออนไลน์

ตำนานเชื่อ ซาบาเลนกา ถูกกดดันเรื่องรักษาตำแหน่งมือ 1 โลก

ตำนานเชื่อ ซาบาเลนกา

โคโค แวนเดอเวจ อดีตตำนานนักเทนนิสเชื่อว่า อารีนา ซาบาเลนกา ผู้เล่นตำแหน่งมือ 1 โลกหญิงคนใหม่เชื่อว่าเธอจะถูกกดดันเรื่องการรักษาตำแหน่งท็อปของวงการดังกล่าวอย่างแน่นอน

    สำหรับ ซาบาเลนกา นักเทนนิสวัย 26 ปีกลับขึ้นไปครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกอีกครั้ง ในการจัดอันดับโลกนักเทนนิสหญิงของดับเบิลยูทีเอล่าสุด เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน โดยมีคะแนนสะสม 9,706 คะแนน แซง อิกา สเวียเต็ก จากโปแลนด์ ขึ้นไปเป็นมือ 1 โลก โดยมีแต้มนำ 41 คะแนน

    จากเรื่องดังกล่าวถือเป็นการเป็นการสิ้นสุดการผูกขาดมือ 1 โลกของ สเวียเต็ก หลังจากครองบัลลังก์ต่อเนื่องมานานถึง 11 เดือน และเป็นการกลับคัมแบ๊กตำแหน่งนี้อีกครั้งของ ซาบาเลนกา เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 รายการ จากศึก “ออสเตรเลียน โอเพ่น” และ “ยูเอส โอเพ่น” ในปีนี้ หลังเคยขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกมา 8 สัปดาห์ระหว่างเดือน ก.ย.-พ.ย. 2023

    โดยอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้ ซาบาเลนกา แซงหน้า สเวียเต็ก ได้เนื่องจากฝ่ายหลังโดนโทษหักคะแนนจากการไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันรายการระดับดับเบิลยูทีเอ 500 ถึง 6 รายการในปีนี้ โดยตั้งแต่จบศึกยูเอส โอเพ่น เมื่อเดือน ก.ย. เธอก็ตัดสินใจถอนตัวหลายรายการ ทั้งจากอาการล้า และจากการเปลี่ยนโค้ชใหม่

    สวนทางกับ ซาบาเลนกา ซึ่งทยอยเก็บแต้มไล่ตามในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ที่ซินซินเนติแ ละอู่ฮั่น หลังจากคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น มาครอง 

ตำนานเชื่อ ซาบาเลนกา

    อย่างไรก็ตาม สเวียเต็ก ยังมีลุ้นทวงมือ 1 โลกคืนในการแข่งขัน “ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์” ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในเดือนหน้า โดยอิงจากผลงานของทั้งคู่

    กระทั่งล่าสุด แวนเดอเวจ อดีตผู้เล่นหญิงท็อป 10 โลกเชื่อว่า ซาลาเลนกา จะเจอความกดดันอย่างหนักในการรักษาตำแหน่งมือ 1 โลกครั้งนี้ “นั่นเป็นเพราะเธอมีโมเมนตัม เธอเพิ่งจบยูเอส โอเพ่น แต่เธอไม่ได้เล่นมากนักหลังจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว อารีนา จะเป็นฝ่ายถูกล่า (จากตำแหน่งมือ 1 โลก) และเธอจะทำอย่างไรกับเป้าหมายความกดดันที่ยิ่งใหญ่บนหลังเธอ”

     “เป็นเวลานานแล้วที่ อิกา แบกความกดดันเรื่องตำแหน่งมือ 1 โลกบนหลังเธอ และะทุกคนต่างก็ไล่ตามเธอ เพื่อคว้ามือ 1 โลก และอเอาชนะเธอในเวทีใหญ่ๆ ตอนนี้ อารีนา จะได้ครองตำแหน่งนั้น และเธอจะทำอะไรกับตำแหน่งนั้นได้บ้าง เธอสามารถรักษาตำแหน่งนั้นไว้ได้หรือไม่?”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top