ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ควง นุ้ก สงขลา คว้าเหรียญทอง ชายคู่ 6 แดง ซีเกมส์ ที่กัมพูชา

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ควง นุ้ก สงขลา

การแข่งขันบิลเลียด ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ในรายการที่น่าสนใจเป็นการแข่งขันสนุกเกอร์ชายคู่ 6 แดง รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งไทยส่ง วัฒนา ภู่โอบอ้อม หรือ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” เจ้าของเหรียญทองประเภท 15 แดงชายเดี่ยว ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จับคู่กับ “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร พบ “หนึ่ง มุกดาหาร” สิดทิเดด สักเบี่ยง ที่เล่นสนุกเกอร์อาชีพอยู่ในประเทศไทย กับ สุริยา มีนาลาวง จากประเทศลาว

 ผลปรากฎว่า คู่ของไทยเปิดฉากดีกว่าชนะไปในเฟรมแรก 34-25 แต่หลังจากนั้นลาวใช้ความแม่นชนะเฟรม 2 สกอร์ 53-0 ตีเสมอ 1-1 เฟรม ก่อนที่จะทำได้ดีต่อเนื่อง ชนะในเฟรม 3 กับ 4 ที่ 46-5, 53-10 ขึ้นแท่น 3-1 เฟรม ต้องการแค่เฟรมเดียวก็จะคว้าเหรียญทองทันที อย่างไรก็ตามต๋องกับนุ้กมีลูกฮึดไล่แทงชนะ 3 เฟรมรวด 38-0, 32-7, 30-18 และแซงชนะไป 4-3 เฟรม คว้าเหรียญทองแรกของกีฬาสอยคิวไทยในซีเกมส์หนนี้

ภายหลังจากจบเกมแข่งขัน ต๋อง ศิษย์ฉ่อย เปิดเผยว่า วันนี้ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก 6 แดงทุกอย่างมันเร็วมาก ต้องให้เครดิต นุก เลยวันนี้ทำได้ดีมาก แม้ว่าระหว่างเกมจะหนาวทั้งไม่มั่นใจ แต่ก็ทำได้ดี รวมถึงต้องยกเครดิตให้คู่แข่งด้วยซึ่งวันนี้ทำได้ดีมากๆ แทงได้เนียนมาก ทำให้เราก็เล่นด้วยความยากลำบาก

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ควง นุ้ก สงขลา

“เกมนี้ยอมรับว่าไม่มีแผนในการเล่นเลย เราคุยกันว่าในโต๊ะมันขึ้นมาอย่างไรก็แทงไปตามนั้น ค่อยๆแก้ไป ซึ่งพอเกมมันสูสีทำให้ตื่นเต้น กดดัน ถ้ามีอีกเกมคงหัวใจวายตายพอดี ต้องขอบคุณแฟนกีฬาสนุกเกอร์ที่เป้นกำลังใจให้อยู่เสมอ และต้องขอบคุณโชคที่เข้าข้าง”

ขณะที่ “นุ้ก สงขลา” ฤษณัส เลิศสัตยาทร กล่าวว่า เริ่มตั้งแต่เกมแรกจนถึงเกมนี้ ยอมรับว่ากดดัน เพราะได้เล่นคู่พี่ต๋องด้วย แต่พี่ต๋องก็ให้กำลังใจ บอกว่าให้เล่นไปตามสไตล์เรา พอมาในรอบชิงเราเริ่มต้นไม่ดี คู่แข่งเราเล่นดีและนิ่งมาก เลยคุยกับพี่ต๋องว่าขอทีเดียวแล้วขอเป็นฮีโร่เลย แล้วก็กลับมาได้จริงๆ เกมสุดท้ายทุกอย่างมันเข้าทางหมด พอจบเกมมันเหมือนยกภูเขาออกจากอก ตื่นเต้นยิ่งกว่าเล่นอาชีพ เพราะเราแบกความหวังของแฟนกีฬาชาวไทยไว้ ก็ดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์ได้ และเป็นเหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาคิวสปอร์ตทีมชาติไทยด้วย หลังจากนี้ยังมีโปรแกรมลงแข่งขันในประเภทคู่ 15 แดง ส่วนพี่ต๋อง ยังมีลุ้นจาก 15แดงเดี่ยว

 ส่วนนายอำนาจ ชยานุรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม กล่าวว่า นับว่าเป็นวันที่รอคอย สำหรับกีฬาสนุ๊กเกอร์ ที่เราตั้งเป้าไว้ 2 เหรียญ โดยเชื่อเสมอว่าคู่ของต๋อง ศิษย์ กับ นุ๊ก สงขลา มีโอกาสที่จะทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ตอนนี้ถือว่าปลดล็อกเป็นที่เรียบร้อย การได้เหรียญทองแรก จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับทีม รายการแข่งขันสนุกเกอร์ 15 แดงประเภทเดี่ยวและคู่ต่อไป จึงทำให้มีความมั่นใจว่าเราจะคว้า 2 เหรียญทองตามเป้าอย่างแน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top