ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ทรัมป์ โชว์ฟอร์มสมราคาเต็ง 1 – เมอร์ฟี่ แซงชนะสอยคิวจีน พร้อมให้ หมู ยืมไม้คิวต่อ

ทรัมป์ โชว์ฟอร์ม

การแข่งขันสนุกเกอร์ รายการ นอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2024 ที่สังเวียนวอเตอร์ฟรอนท์ฮอลล์ กรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ โดยรายการนี้ ถือเป็น 1 ใน 4 ทัวร์นาเมนต์ประเภทโฮมเนชั่นส์ซีรี่ส์ ร่วมกับอิงลิช โอเพ่น 2024 (นีล โรเบิร์ตสัน ได้แชมป์), สกอตติช โอเพ่น 2024 (ยังไม่แข่ง) และ เวลช์ โอเพ่น 2025 (ยังไม่แข่ง) ชิงเงินรางวัลรวม 550,400 ปอนด์ หรือราว 23.7 ล้านบาท ส่วนผู้ที่คว้าแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 100,000 ปอนด์ หรือราว 4.3 ล้านบาท) และตั๋วไปแข่งขันในรายการ แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ 2024 หรือแชมป์เหนือแชมป์ ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน อีกด้วย

 ล่าสุดเข้าสู่รอบ 32 คนสุดท้าย จัดด์ ทรัมป์ แชมป์เก่าและมืออันดับ 1 ของโลกชาวอังกฤษ ยังโชว์ฟอร์มสมราคาเต็ง 1 เอาชนะ แมทธิว เซลต์ 4-2 เฟรม โดย ทรัมป์ เร่งรวดเดียว 3 เฟรม เบรก 74, 64 และปิดท้ายด้วยเซ็นจูรี่เบรก 141 คะแนน

 ส่วน สจ๊วร์ต บิงแฮม เอาชนะ มาร์ก เดวิส เข้ารอบแบบไม่เสียเฟรม 4-0 เฟรม โดยมีเบรก 62 ในเฟรมที่ 2 ส่วนเฟรมที่ 3 เดวิสเบรก 53 แต่บิงแฮมเฉือนชนะ 6 แต้ม เป็นจุดสำคัญที่ทำให้นำ 3-0 แล้วปิดแมตช์ได้เลยในเฟรมถัดมา

 ขณะที่ ชอว์น เมอร์ฟี่ ลงแข่งขันในวันนี้เช่นกันโดยเอาชนะ โจว เหย่หลง จากจีน 4-2 เฟรม แม้โจวจะออกนำก่อน 2-0 มีเบรก 77 แต้ม แต่เมอร์ฟี่ก็ทวงคืน 4 เฟรมรวด เริ่มจากเบรก 50 แต้ม ไล่มา 1-2 ปล้นเฟรมที่ 4 แค่ 6 แต้ม ตีเสมอ 2-2 ก่อนจะเบรก 2 ไม้ 77 กับ 103 ได้ 2 เฟรมแซงเข้ารอบ 4-2 ผ่านเข้าไปทำศึกใหญ่กับ สจวร์ต บิงแฮม

 สำหรับ เมอร์ฟี่ ซึ่งเล่นดีผ่านเข้ารอบลึกๆ หลายรายการในฤดูกาลนี้ และได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส แต่ยังไม่ได้แชมป์มาตั้งแต่แชมเปี้ยนชิพลีก ปี 2023 กล่าวว่า “วันนี้ผมต้องเล่นอย่างอดทน เพราะ 2 เฟรมแรกเป็นสองเฟรมที่ผมเล่นได้แย่ที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ แต่ผมรู้ว่าต้องมีจุดเปลี่ยน เฟรมที่ 3 มันสำคัญมาก จากนั้นผมมีโชคในเฟรมที่ 4 เมื่อผมพลาดแดงแต่ไม่ตาย”

ทรัมป์ โชว์ฟอร์ม

 “ผมหวังว่าจะได้แชมป์สักที เพราะตอนนี้ผมยังไม่มีสิทธิ์ได้ไปแข่งศึกแชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ ผมพอใจกับฟอร์มของผม ขณะที่คืนนี้มันเป็นความท้าทายว่าผมจะรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่เป็นใจได้ดีแค่ไหน”

 นอกจากนี้ในรอบ 64 คนสุดท้าย เมอร์ฟี่ ยังได้ให้ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวยืมไม้คิวไปแข่งขันด้วย เพราะคิวของนักสนุ้กไทย ได้หายไประหว่างการเดินทาง 

 “ผมเจอนพพลที่โรงแรมเมื่อคืนวาน เขาดูเป็นกังวลและเสียใจ ผมคิดว่าผู้เล่นควรช่วยเหลือเพื่อนร่วมทัวร์ในยามที่เขาเดือดร้อน พอตอนเช้าเขาบอกว่ายังไม่เจอคิวของเขา ผมก็เลยยินดีให้คิวของผมไปใช้ และจะให้เขายืมอีกหากต้องการ ยกเว้นเราไปเจอกันในรอบชิง ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นเขาก็ลำบากแล้ว”

 สรุปผลการแข่งขัน รอบ 32 คน ในวันแรก จัดด์ ทรัมป์ ชนะ แมทธิว เซลต์ 4-2 เฟรม, ชอว์น เมอร์ฟี่ ชนะ โจว เหย่หลง 4-2 เฟรม, สจวร์ต บิงแฮม ชนะ มาร์ก เดวิส 4-0 เฟรม, เถียน เผิงเฟย ชนะ โรเบิร์ต มิลกิ้นส์ 4-1 เฟรม, หลุยส์ ฮีธโค้ต ชนะ จิมมี่ โรเบิร์ตสัน 4-1 เฟรม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top