ข่าวเทนนิสออนไลน์

ทีมเทนนิสไทย ถูกจัดมือวางศึกมหาลัยโลก – ปรับตัวกับสนามได้ดี

ศึกมหาลัยโลก

ทีมเทนนิสไทยชุดสู้ศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลก ถูกจัดให้เป็นมือวางในการแข่งขันหลายรายไม่ว่าจะเป็น ชายเดี่ยว กษิดิศ สำเร็จ เป็นมือวางอันดับ 4 ประเภทชายเดี่ยว และลัลนา ธาราฤดี เป็นมือวางอันดับ 6 หญิงเดี่ยว เป็นต้น ขณะที่ “โค้ชเบิ้ม” ชี้นักกีฬาสามารถปรับตัวกับสนามได้ดี

    ทีมเทนนิสไทยชุดสู้ศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 “เฉิงตู2021” ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน  ได้ลงสนามฝึกซ้อมที่ เสฉวน อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ คอร์ต  ระหว่างวันที่ 28 ก.ค.-8 ส.ค.นี้ โดยมี “ดร.เบิ้ม” ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ อาจารย์ประจำคณะศึกษาศาสตร์ ม.ขอนแก่น ผู้ฝึกสอนทีมชาติให้การดูแลอย่างใกล้ชิด

    ในครั้งนี้ ทีมนักกีฬาไทยมีตัวแทนนักกีฬาเทนนิสเข้าร่วมด้วยทั้งสิ้น 8 คน แบ่งเป็นชาย 4 คน และ หญิง 4 คน ประกอบด้วย กษิดิศ สำเร็จ, ฐานทัพ สุขสำราญ, ยุทธนา เจริญผล, คงทรัพย์ คงคา, อัญชิสา ฉันทะ, พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ, ลัลนา ธาราฤดี และ ญาตาวี ฉิมฉ่ำ ได้ทำการฝึกซ้อมแบบสบายๆ ไม่ได้เน้นเล่นเกมหนักๆมากนัก แต่จะเน้นปรับเกมให้เข้ากับพื้นสนาม และ น้ำหนักบอล

ทีมเทนนิสไทย

     ส่วนสายการแข่งขัน ปรากฎว่า นักหวดไทย ถูกจัดให้เป็นมือวางของรายการ โดย ชายเดี่ยว กษิดิศ สำเร็จ เป็นมือวาง 4 , ยุทธนา เจริญผล เป็นมือวาง 15, หญิงเดี่ยว ลัลนา ธาราฤดี เป็นมือวาง 6, อัญชิสา ฉันทะ เป็นมือวาง 9, ชายคู่ ฐานทัพ สุขสำราญ กับ กษิดิศ สำเร็จ เป็นมือวาง 6, หญิงคู่ ลัลนา ธาราฤดี กับ พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ เป็นมือวาง 3 ขณะที่คู่ผสม จะมีการจัดสายในวันที่ 31 ก.ค.นี้

    ด้าน “โค้ชเบิ้ม” ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กล่าวว่า สนามที่นี่ถือว่าดีมาก พื้นสนามได้มาตรฐานระดับแกรนด์สแลม ซึ่งนักเทนนิสไทยค่อนข้างชอบ เล่นได้สบาย ในขณะที่ลูกเทนนิสแม้จะใช้ยี่ห้อจีนแต่ก็ไม่ถึงกับกระด้างมาก อยู่ในการควบคุมได้ดี 

    “ในช่วง 2 วันของการแข่งขัน เนื่องจากนักกีฬาไทยได้เป็นมือวาง ทำให้ได้บายในรอบแรกๆ ดังนั้นจึงมีเวลาในการซ้อมปรับตัวได้หลายวัน” โค้ชเบิ้ม ระบุ

    ทั้งนี้การแข่งขันเทนนิสมหาวิทยาลัยโลกครั้งที่ 31 จะมีการชิงทั้งหมด 7 เหรียญทอง คือ ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่, คู่ผสม, ทีมชาย และ ทีมหญิง แต่ในส่วนของประเภททีมนั้น จะไม่มีการแข่งขัน แต่จะนำผลงานจากประเภทบุคคล 5 รายการมานับเป็นคะแนน ทีมไหนทำคะแนนรวมได้ดีอยู่ในเกณฑ์ก็รับเหรียญรางวัล

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top