ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ธอมป์สัน มั่นใจ แมฟเวอริกส์ มีดีพอเข้าชิงเอ็นบีเอฤดูกาลนี้

ธอมป์สัน

เคลย์ ธอมป์สัน ชูตติงการ์ดป้ายแดง ดัลลัส แมฟเวอริกส์ เชื่อว่าสังกัดใหม่ของตัวเองมีศักยภาพเพียงพอในการเข้ารอบชิงชนะเลิศของบาสเกตบอลเอ็นบีเอในฤดูกาลใหม่ที่กำลังมาถึงเนื่องจากความพร้อมของขุมกำลัง

     โดย ธอมป์สัน ตัดสินใจย้ายจาก โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ทีมที่ปลุกปั้นเจ้าตัวขึ้นมาในการเล่นนักบาสอาชีพ หรือตั้งแต่ที่เขาเข้ามาสู่ลีกเอ็นบีเอเมื่อปี 2011 เนื่องจากไม่สามรรถขยายสัญญาฉบับใหม่ออกไปได้

    ล่าสุด ธอมป์สัน ที่มาร่วมกิจกรรมแข่งเทนนิสประเภทคู่ของกองทุน เดิร์ก โนวิตสกี ตำนาน แมฟเวอริกส์ ซึ่งเขาประสานอดีตฟรอนต์คอร์ตเยอรมนีดวลแร็คเก็ตกับคู่ของ เจ.เจ. แบเรีย และสตีฟ แนช สองรุ่นพี่ ดัลลัส เช่นกัน ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายของแฟรนไชส์ในฤดูกาลนี้ โดยชี้ทีมของเขามีศักยภาพเพียงพอที่จะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของเอ็นบีเอปีนี้

    “มันคือโอกาสที่ยอดเยี่ยมเมื่อได้เป็นส่วนหนึ่งขอกิจกรรมนี้ ทำให้ผมหลอมรวมไปกับทุกอย่างของทีม ผมโตมาด้วยการดูบาสเกตบอลเอ็นบีเอยุค เดิร์ก, ยุค สตีฟ ดังนั้นนับถือพวกแกมาก”

ธอมป์สัน

    “ก็แค่ต้องการสัมผัสบรรยากาศเมือง ก็สนุกดีที่มาร่วมกิจกรรมนี้ เทนนิสคือกีฬาที่ยอดเยี่ยม ตื่นเต้นเหมือนกันที่ก้าวลงคอร์ต หวังว่าจะหวดลูกสวยๆให้ได้ชม การจะได้ประสานงานกับพวกพ้องใหม่ก็ทำผมตื่นเต้น มันคืออีกบทใหม่ของอาชีพ ซึ่งเห็นว่ามีศักยภาพสร้างสิ่งพิเศษขึ้นได้”

    “ทีมเราเกือบทำสำเร็จเมื่อฤดูกาลก่อน ขาดอีกแค่ 3 เกมก็แชมป์ ดังนั้นผมทราบว่าเรามีวัตถุดิบที่จะประสบความสำเร็จ เราแค่ต้องเกาะเกี่ยวกันเอาไว้ สร้างความเข้าขาไปทีละสัปดาห์ ผมทราบว่าเราสามารถทำสิ่งพิเศษได้ นั่นคือเหตุผลทำไมผมมาร่วมทีมแต่เนิ่นๆ เพื่อสัมผัสถึงบรรยากาศของเมือง คลุกคลีให้ถึงแก่นซึ่งที่ผ่านก็นับว่าสนุกเลย” 

    ทั้งนี้ แมฟเวอริกส์ ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในทีมที่มีลุ้นคว้าแชมป์เอ็นบีเอฤดูกาล 2024-25 เนื่องจากผลงานเมื่อซีซั่นที่แล้วเนื่องจากจบในตำแหน่งรองแชมป์ด้วยการพ่าย บอสตัน เซลติกส์ 1-4 เกม และด้วยขุมกำลังซึ่งเต็มไปด้วยผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง ลูกา ดอนซิช, ไครี เออร์วิง และดไวต์ พาวเวลล์ ภายใต้การนำของ เจสัน คิดด์ เฮดโค้ช

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top