ข่าววอลเลย์บอล

นักตบสาวไทย งานหนักรอบ 2 ชิงแชมป์โลก – กัปตันชมพู่ ลั่นสร้างเซอร์ไพรส์

นักตบสาวไทย งานหนักรอบ 2 ชิงแชมป์โลก - กัปตันชมพู่ ลั่นสร้างเซอร์ไพรส์

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย การันตีการผ่านเข้าไปเล่นใน รอบ 2 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” โดยทำผลงานยอดเยี่ยมในขณะนี้ 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1 มี 8 คะแนน ติดอันดับ 1-4 ในกลุ่มบี แน่นอนแล้ว แม้จะเหลือการแข่งขันในรอบแรกนัดสุดท้ายพบกัน โดมินิกัน วันที่ 1 ต.ค.65 เวลา 19.00 น.

 สำหรับการแข่งขันในรอบที่ 2 จะแบ่งเป็น 2 สาย สายละ 8 ทีม คือ กลุ่มอี และกลุ่มเอฟ คัดเลือกอันดับที่ดีที่สุด 4 ทีมของแต่ละกลุ่มเข้าสู่รอบ 3 หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่ง นักตบลูกยางสาวไทย จะอยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ตุรกี ,โปแลนด์,โดมินิกัน คู่แข่งเดิมจากกลุ่มบี และ อีก 4 ทีม จากกลุ่มบี อย่าง สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลก เซอร์เบีย ทีมอันดับ 5 ของโลก เยอรมนี ทีมอันดับ 12 ของโลก และ แคนาดา ทีมอันดับ 15 ของโลก

นักตบสาวไทย งานหนักรอบ 2 ชิงแชมป์โลก

 โดยการแข่งขันในรอบ 2 นี้ ทีมที่อยู่ในสายเดียวกันจากรอบแรกไม่ต้องมาแข่งกันอีก แต่จะเอาแต้มจากการแข่งขันรอบแรกมารวมกับรอบที่ 2 ทำให้ทีมชาติไทย จะต้องพบกับคู่แข่งที่มาจากกลุ่มซี ทั้งหมด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, เซอร์เบีย, เยอรมนี และ แคนาดา

 “กัปตันชมพู่”  พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซ็ตกัปตันทีม เผยว่า ดีใจ ที่เราตั้งเป้าเข้ารอบ 2 ก็ทำได้แล้ว โดยในรอบต่อไปเราต้องไปเจอทีมที่แข็งแกร่งอย่าง สหรัฐอเมริกา, เซอร์เบีย, เยอรมนี และแคนาดา ซึ่งเราจะสร้างเซอร์ไพรส์ และเล่นอย่างเต็มที่ ลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้ เราก็ไม่รู้ว่าเมื่อถึงวันนั้นจะเล่นดีหรือไม่ดี อย่างไรก็ตามชัยชนะทุกนัดในแมตช์แรก สร้างความมั่นใจ เราไม่ได้มองถึงเกมที่แพ้ หรือเสีย เราถือผลในรอบแรก ไปรอบ 2 ซึ่งเป็นผลที่ดีมาก การชนะตุรกี ทำให้น้องๆมั่นใจมากขึ้นในการเล่น ไม่ว่าจะตัดสินใจทำอะไรในสนาม เชื่อว่าทุกคนทำได้ดี ต้องขอบคุณแฟนๆที่เป็นกำลังใจให้เราอย่างต่อเนื่อง ขอบคุณมากจริงๆ อยากให้เชียร์พวกเรา ส่งเสียงมาให้เราเหมือนเดิม เราก็จะทำอย่างเต็มที่

นักตบสาวไทย งานหนักรอบ 2 ชิงแชมป์โลก - กัปตันชมพู่ ลั่นสร้างเซอร์ไพรส์

ด้าน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  เผยว่า ขณะนี้สภาพร่างกายของนักกีฬาค่อนข้างสมบูรณ์ ไม่มีเจ็บหรืออาการล้า มีบ้างแต่ไม่เยอะ ถึงจะพักผ่อนน้อยแต่ได้เรื่องการฟื้นฟูสภาพกล้ามเนื้อกลับมาได้ดี ต้องขอบคุณทีมวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยรอบ 2 ฝ่ายวิทย์จะตามไปด้วยอีกเมือง ต้องฟื้นสภาพเด็กเพราะเกมในรอบ 2 หนักทุกทีม สำคัญมากถ้าร่างกายไม่ถึงก็จะลำบาก

 โค้ชด่วน เผยอีกว่า เกมในรอบ 2 หนักทุกทีมไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา, เซอร์เบีย, เยอรมนี และ แคนาดา เราต้องมองแมตช์ต่อแมตช์ และจะทำผลงานให้ดีที่สุด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top