ข่าวเทนนิสออนไลน์

นาดาล ถอนตัวหวดศึก เลเวอร์ คัพ หลังแข่งเคียงข้าง เฟเดอเรอร์

นาดาล ถอนตัวหวดศึก เลเวอร์ คัพ หลังแข่งเคียงข้าง เฟเดอเรอร์

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชายมือ 3 โลกจากสเปนถอนตัวจากการแข่งจันศึก เลเวอร์ คัพ 2022 ด้วยเหตุผลส่วนตัวหลังจากลงสนามเคียงข้างกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เป็นแมตช์สุดท้ายในอาชีพ

      โดย นาดาล มีชื่ออยู่ในทีมยุโรปร่วมกับบรรดานักเทนนิสดังหลายราย ทั้ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, โนวัก ยอโควิช, แคสเปอร์ รุด และสเตฟานอส ซิตซิปาส เป็นต้น ในการแข่งขันศึก เลเวอร์ คัพ 2022 ที่สนามโอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พบกับทีมเวิลด์ หรือทีมรวมดาราโลก ระหว่างวันที่ 23-25 กันยายน

นาดาล ถอนตัวหวดศึก เลเวอร์ คัพ

      และ นาดาล ก็ได้ลงสนามในการแข่งขันประเภทคู่ร่วมกับ เฟเดอเรอร์ ที่ลงสนามในแมตช์ดังกล่าวเป็นนัดสุดท้ายในอาชีพ ก่อนที่เจ้าตัวจะแขวนแร็กเก็ตเนื่องจากฝืนสภาพร่างกายที่เผชิญกับอาการบาดเจ็บรบกวนไม่ไหว

     อย่างไรก็ตามคู่ของ นาดาล กับเฟเดอเรอร์ นั้นพ่ายต่อคู่ของ แจ็ก ซ็อก และฟรานเชส ติอาโฟ 2 คู่นักหวดจากทีมเวิลด์ 1-2 เซ็ต ด้วยสกอร์ 6-4, 6-7 (2-7) และ9-11

     โดยหลังจบแมตช์ดังกล่าว นาดาล ที่ลงเล่นคู่กับ เฟเดอเรอร์ เป็นแมตช์สุดท้ายในอาชีพก็ถึงกับหลั่งน้ำตาเนื่องจากเจ้าตัวเป็นคู่ปรับกับนักหวดวัย 41 ปีรายนี้มาอย่างยาวนาน

     กระทั่งล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันของ เลเวอร์ คัพ ออกแถลงการณ์ว่า นาดาล ได้ถอนตัวออกจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย แม้จะเหลือการแข่งขันถึงวันที่ 25 กันยายนเท่านั้นด้วยเหตุผลส่วนตัว “ราฟาเอล นาดาล ถอนตัวด้วยเหตุผลส่วนตัว” 

นาดาล ถอนตัวหวดศึก เลเวอร์ คัพ หลังแข่งเคียงข้าง เฟเดอเรอร์

     โดยคนที่จะเข้ามาแทนที่คือ คาเมรอน นอร์รี นักเทนนิสชายมือ 1 ของสหราชอาณาจักร และมือ 8 ของโลกในปัจจบุัน และเจ้าตัวก็ได้ลงแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อยด้วยการ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ 1-2 เซ็ต 1-6, 6-4 และ8-10

     ทั้งนี้ นาดาล ทำผลงานได้น่าประทับใจในฤดูกาล 2022 เนื่องจากเขาสามารถคว้าแชมป์ในระดับแกรนด์สแลมได้ถึง 2 รายการประกอบด้วย ออสเตรเลียน โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น พร้อมมีสถิติชนะ 38 และแพ้เพียง 5 แมตช์ ทว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนักหวดวัย 36 ปีมีอาการบาดเจ็บที่เท้ารบกวน จนส่งผลให้ต้องถอนตัวจาก วิมเบิลดัน รอบรองชนะเลิศ และตกรอบ 16 คนสุดท้ายของ ยูเอส โอเพ่น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top