ข่าววอลเลย์บอล

นายกวอลเลย์บอล ร่วมยินดี สรวงศ์ รับตำแหน่ง รมว.กีฬา – ผลักดันรับเจ้าภาพ ชิงแชมป์โลก

นายกวอลเลย์บอล

 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และเรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอบแห่งเอเซีย ได้เข้าพบนายสรวงศ์ เทียนทอง เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในนามของครอบครัววอลเลย์บอล ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ในโอกาสนี้ ได้มีการชี้แจงรายละเอียดและหารือเรื่องการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 และการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก ( VNL 2025 ) ในปี ค.ศ. 2025 ซึ่งท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้ความสนใจอย่างดียิ่งและพร้อมที่จะสนุน เพราะสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ในด้านการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ โดยจะได้รีบนำเรียนหารือกับ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เป็นกรณีเร่งด่วนต่อไป

 สำหรับก่อนหน้านี้ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) มีมติเลือก ประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก ในปี 2025 ระหว่าง 22 ส.ค. -7 ก.ย. 2568 โดยจะมีทีมจาก 32 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน และได้มีการลงนามร่วมกัน 

นายกวอลเลย์บอล

 อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ถึงการเป็นเจ้าภาพวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก ว่า ยังไม่สามารถรับเป็นเจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ได้ เนื่องจาก ต้องรอการพิจารณาอนุมัติจากรัฐบาล ซึ่งยังรอการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีอยู่ในขณะนี้

 โดย สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า การลงนามความร่วมมือระหว่างประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ กับนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นเพียงการยืนยันว่า คณะกรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์ บอลนานานาชาติ ได้มีมติอย่างเป็นทางการให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเสย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 เท่านั้น แต่ประเทศไทยยังไม่ได้ตอบรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้แต่อย่างใด การตัดสินใจเป็นเจ้าภาพเป็นดุลพินิจของรัฐบาล เพราะเป็นการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานานาชาติที่มีความสำคัญ และต้องขอรับการสนับสนับสนุนงประมาณจากรัฐบาลเป็นกรณีพิเศษด้วย ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ของการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อนำเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาท่านใหม่พิจารณา เพื่อนำเสนอรัฐบาลพิจารณาตาตามที่จะเห็นสมควรต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top