ข่าวบอลออนไลน์

นาโปลี ผงาดแชมป์เซเรีย อา รอบ 33 ปี – สปัลเล็ตติ อุทิศแชมป์ให้แฟนบอล

นาโปลี ผงาดแชมป์

นาโปลี ทีมดังแห่งศึกุฟตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี สิ้นสุดการรอคอยอันยาวนานผงาดคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ หลังเกมนัดล่าสุดพวกเขาบุกไปเสมอกับ อูดิเนเซ 

ฤดูกาลนี้นาโปลีทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และพวกเขาก็ครองจ่าฝูงและทำแต้มทิ้งห่างคู่แข่งแบบขาดลอย โดยเกมนัดล่าสุดพวกเขาบุกไปเสมอกับ อูดิเนเซ ที่สนามดาชา อารีนา 1-1 

เกมนี้เจ้าบ้าน อูดิเนเซ ได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก ซานดี ลอฟริช นาที 13 ก่อนที่ทีมเยือนจะมาได้ประตูตีเสมอจาก วิกเตอร์ โอซิเมน ในนาที 52 ทำให้นาโปลีลงแข่งขัน 33 นัด เก็บเพิ่มเป็น 80 คะแนน เหนือกว่ารองจ่าฝูงลาซิโอ 16 แต้ม จากการลงเตะเท่ากัน แต่เนื่องจากเหลือโปรแกรมเตะอีก 5 นัด ลาซิโอจึงหมดสิทธิ์ไล่ตามทัน นาโปลีได้แชมป์ฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการแล้ว

การคว้าแชมป์ครั้งนี้ของ นาโปลี ถือเป็นการสิ้นสุดการรอคอยแชมป์ลีก 33 ปีของสโมสร นับเป็นแชมป์ลีกที่ 3 ของทีม โดยครั้้งสุดท้ายที่พวกเขาคว้าแชมป์ได้ต้องย้อนกลับไปถึงฤดูกาล 1989-90 เลยทีเดียว 

นาโปลี ผงาดแชมป์

ด้าน ลูเชียโน สปัลเล็ตติ กุนซือของทีม ขออุทิศแชมป์ดังกล่าวให้กับแฟนบอลของ นาโปลี ทุกคน โดยกล่าวว่า “การได้เห็นชาวปาร์เตโนเปยิ้มและมีความสุขคือความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผม พวกเขาคือผู้ถ่ายทอดความสุขของพวกเขา มีคนที่นี่ซึ่งสามารถเอาชนะช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิตเพราะพวกเขาจำช่วงเวลานี้ได้ คนเหล่านี้สมควรได้รับความสุขทั้งหมด”

ส่วน ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธาน นาโปลี กล่าวถึงอนาคตของ สปัลเล็ตติ กับทีมว่า ลูเซียโน สปัลเล็ตติ จะอยู่ที่นี่ โปรเจกต์ของเราจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ มันเป็นแค่การเริ่มต้น เราต้องการคว้าแชมป์อีกครั้ง และอีกครั้ง และอีกครั้ง และอีกครั้ง แล้วก็มีแชมเปียนส์ลีก”

อย่างไรก็ตามท่ามกลางความสุขของแฟนบอลนาโปลี กลับเกิดเหตุเศร้า เมื่อ คอร์ริเอเร เดลลา เซรา สื่อในอิตาลี รายงานว่า การฉลองแชมป์ เซเรีย อา ในรอบ 33 ปี ของ แฟนบอลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 200 คน

จากรายงานระบุว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเกิดจากหลายกรณี โดยมีทั้งบาดเจ็บจากของมีคม, อาการถูกเผาไหม้จากพลุไฟ รวมถึงอาการหอบหืดที่เกิดจากการสูดดมควันจากพลุไฟ

นอกจากนี้มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต เป็นชายวัย 26 ปี แต่ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนว่าเกี่ยวกับการฉลองแชมป์หรือไม่ เนื่องจากรายงาน ระบุว่าผู้เสียชีวิตนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มมาเฟียท้องถิ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบอยู่ในขณะนี้

Most Popular

To Top