ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

นิโกลา โยคิช ถ่อมตัว นักเก็ตส์ ไม่ได้เป็นต่อ ฮีต ในรอบไฟนอลส์

นิโกลา โยคิช

นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ระบุต้นสังกัดของตนไม่ได้เป็นต่อ ไมอามี ฮีต แต่อย่างในรอบชิงชนะเลิศของบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2022-23 

     โดย นักเก็ตส์ กลายเป็นเต็งหนึ่งของทีมที่จะคว้าตำแหน่งแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำซีซั่น 2022-23 หลังพวกเขาเป็นทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบไฟนอลส์ด้วยการถล่ม แอลเอ เลเกอร์ส ในรอบชิงแชมป์สายตะวันออกด้วยสกอร์ 4-0 เกม พร้อมเป็นการเข้ารอบไฟนอลส์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของแฟรนไชส์ด้วย

    นอกจากนั้นจากที่พวกเขาได้พักมากกว่า อีต คู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศซึ่งบดมากับ บอสตัน เซลติกส์ ในรอบชิงดำของสายตะวันตกถึง 7 เกมเต็มกว่า 10 วันทำให้เรื่องสถาพร่างกาย รวมถึงเรื่องความพร้อมเกี่ยวกับการวางแท็คติก

    โดย “อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกาคำนวณว่า นักเก็ตส์ จะมีโอกาสคว้าแชมป์ในซีซั่นนี้ไปครองมากกว่า 89 เปอร์เซ็นต์ ส่วน ฮีต จะมีโอกาสคว้าแชมป์ไปครองเพียง 11 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

นิโกลา โยคิช

    อย่างไรก็ตามล่าสุด โยคิช ให้สัมภาษณ์ก่อนจะเริ่มเกมที่ 1 ในรอบไฟนอลส์ว่า ทีมของตัวเองไม่ได้เป็นต่อ ฮีต แต่อย่างใด เนื่องจากมาถึงรอบนี้แล้วทั้ง 2 ทีมต่างมีโอกาสที่จะซิวโทรฟี่เท่ากัน “ใครให้เราเป็นต่อนะ สื่อเหรอ? แต่บ่อนพนันใน ลาส เวกัส ก็เคยให้เราเป็นทีมรองบ่อนมาก่อน (ในช่วงเริ่มเพลย์ออฟปีนี้) ถ้าผมจำไม่ผิด”

    “ผมไม่ได้คิดว่าเราเป็นต่อหรอกนะ ผมคิดว่ารอบชิงมันไม่มีใครหรอกที่เป็นต่อกัน นี่มันจะเป็นเกมที่ยากที่สุด และอาจจะยากที่สุดในชีวิตเลยก็ได้ เรารู้เรื่องนี้ดี และเราก็เตรียมตัวมาเพื่อแบบนี้ ดังนั้นผมคิดว่ามันไม่มีใครเป็นต่อ และแน่นอนที่สุด เราก็ไม่ได้เป็นต่อกับซีรีส์นี้เลย ผมคิดแบบนี้กับทั้ง 2 ฝ่าย ในรอบชิงมันไม่มีใครเป็นต่อได้หรอก นี่แหละความเห็นผม”

    ส่วน โนวัก ยอโควิช อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ระบุว่า โยคิช คือความภาคภูมิใจของคนทั้งชาติ “เขาคือคนที่เป็นตัวแทนของคนเซอร์เบีย เขายิ่งใหญ่มาก นิโคล่าคือทูตของเซอร์เบีย เด็กๆ เห็นเขาเป็นต้นแบบ มันไม่ใช่แค่สิ่งที่เค้าทำในสนามเท่านั้น แต่เค้ายังมีมูลนิธิที่ทำทุกอย่างเพื่อสังคม ผมอยากจะเป็นเหมือนเขาจริงๆ เขาทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับเด็กๆ เขาทำเพื่อประเทศ ผมเทียบไม่ได้เลย และคือนักบาสเกตบอลที่ดีที่สุดในโลกอย่างแน่นอน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top