ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

นีล โรเบิร์ตสัน สุดปลื้มคว้าแชมป์ อิงลิช โอเพ่น ต่อหน้าพ่อ – ยกเครดิตให้ เพอร์รี่ คู่ซ้อม

นีล โรเบิร์ตสัน

 หลังจาก นีล โรเบิร์ตสัน สอยคิวมือพระกาฬ จากออสเตรเลีย เอาชนะ อู๋ ยี่ซือ สอยคิวจากจีน 9-7 เฟรม ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกสนุกเกอร์อาชีพ รายการ “อิงลิช โอเพ่น 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 550,400 ปอนด์ หรือประมาณ 24 ล้านบาท ที่ เบรนต์วูดเลเชอร์ เซ็นเตอร์ เมืองเบรนต์วูด ประเทศอังกฤษ ทำให้ นีล โรเบิร์ตสัน คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 และรายการเก็บคะแนนที่ 24 ของตัวเอง พร้อมรับเงินรางวัล  100,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4.4 ล้านบาท นอกจากนี้ยังทำให้ นีล โรเบิร์ตสัน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 15 ของโลก 

 ล่าสุด นีล โรเบิร์ตสัน เจ้าของฉายา “จิงโจ้อันตราย” เผยว่า “ผมห่างแชมป์มา 2 ปีแล้ว วันนี้ผมเล่นดีในเซสชั่นแรก ลงโทษจากที่อู๋ ยี่ซือ ที่ผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ได้ตลอด และมาดีจนนำ 8-2 เฟรม จากนั้นทุกอย่างก็ถาโถมใส่ผม” 

 “ผมพยายามทำใจให้เย็นลง เท่าที่จะทำได้ ซึ่งก็ทำอะไรนอกเหนือจากนั้นได้ไม่มากนักเพราะเขาเล่นได้สุดยอด ผมแค่พยายามรักษาทรงไว้ให้ได้ และพร้อมเมื่อโอกาสมาถึง”

 “นี่คือโอกาสสุดท้ายสำหรับผมที่จะคว้าแชมป์ต่อหน้าพ่อ เพราะเขาจะกลับออสเตรเลียแล้ว พ่อเป็นคนพูดน้อย แต่วันนี้เขาคงได้คุยเยอะหน่อย ผมเทิร์นโปรมา 20 ปี แต่ไม่มีสักครั้งเลยที่คว้าแชมป์โดยเขามาดูที่สนาม ผมดีใจที่คว้าแชมป์นี้ให้เขา”

นีล โรเบิร์ตสัน

 “ตั้งแต่เริ่มรายการจนนำ 8-2 บอกได้ว่าเป็นรายการที่ผมเล่นได้ดีที่สุดครั้งหนึ่ง ผมคุมเกมในหลายๆ แมตช์ และเสียแค่ 5 เฟรมจนเข้าชิง ผมพอใจกับทุกอย่าง ต้องยกเครดิตให้กับโจ เพอร์รี่ ด้วย เพราะการฝึกซ้อมกับเขาทำให้ผมกลับมาเล่นดีอีกครั้ง”

 ส่วน อู๋ ยี่ซือ ซึ่งคว้ารองแชมป์คว้าเงินรางวัลปลอบใจ 45,000 ปอนด์ หรือราว 1.97 ล้านบาท พร้อมขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 31 ของโลก กล่าวว่า “ผมคิดว่าในเซสชั่นสองผมยังมุ่งมั่นและไม่ได้กดดันอะไร เพียงแต่ผมกลับสู่เกมช้าไป ในเซสชั่นแรกผมอาจจะตื่นๆ ไปหน่อย เพราะนี่คือการเข้าชิงแชมป์ครั้งแรกของผม”

“ก่อนลงชิงแชมป์ผมไม่ได้ตั้งเป้าหมายอะไร ในรอบ 16 คนผมเจอกับจัดด์ ทรัมป์ และต้องการเอาชนะเขาเพื่อแก้มือที่แพ้ในนัดล่าสุดที่เจอกัน แต่ในรอบชิงผมคิดว่ามันเป็นเรื่องดีที่ได้เล่นต่อหน้าผู้ชมคับคั่ง ดังนั้นผมไม่ได้เสียใจอะไร”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top