ข่าววอลเลย์บอล

บีม พิมพิชยา เปิดตัวเป็นคนไทยคนแรกร่วมทัพ พาล์มเบิร์ก ชเวริน – เผยทีมต้อนรับอบอุ่น

บีม พิมพิชยา

“บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ นักตบสาวทีมชาติไทย เปิดตัวเป็นผู้เล่นคนใหม่ของสโมสร เอสเอสซี พาล์มเบิร์ก ชเวริน (SSC Palmberg Schwerin) ดีกรีรองแชมป์ลีกเยอรมนี 

สำหรับการเข้าไปร่วมทีมของ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ครั้งนี้ทำให้เธอกลายเป็นนักวอลเลย์บอลไทยคนแรก ที่ได้ไปเล่นให้กับสโมสรเอสเอสซี พาล์มเบิร์ก ซึ่ง พิมพิชยา ถูกดึงมาแทนที่ โนวา มาร์ริง หัวเสาทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าจนต้องพักยาว 

โดยเพจของสโมสร SSC Palmberg Schwerin โพสต์คลิปต้อนรับพร้อมกับระบุข้อความจาก เฟลิกซ์ คอสโลว์สกี โค้ชของทีมว่า “ยินดีที่ได้ต้อนรับ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยคนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ด้วยประสบการณ์ในระดับนานาชาติ และทักษะการโจมตีของเธอ จะช่วยเสริมให้ทีมของเราแข็งแกร่งขึ้นแน่นอน” 

 ส่วน “บีม” พิมพิชยา ที่เตรียมจะลงเล่นในเกมเปิดบ้านพบซูห์ล ในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคมนี้ เผยว่า ฉันมีความสุขและตื่นเต้นมากที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม และกำลังตั้งหน้าตั้งตารอความท้าทายใหม่ในครั้งนี้ที่ ชเวริน

 นอกจากนี้ “บีม” พิมพิชยา ได้เปิดใจกับการเดินทางไปเล่นกับ เอสเอสซี พาลเบิร์ก ชเวริน ที่ประเทศเยอรมนี ผ่านการโพสต์คลิปคอนเทนต์ลงในยูทูป Beem Pimpichaya โดยเนื้อหาในคลิปนั้นเผยให้เห็นว่าคุณพ่อคุณแม่ของเธอมาส่งถึงสนามบินจนมาถึงประเทศเยอรมนี ใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 12 ชั่วโมง 

บีม พิมพิชยา

 พร้อมกันนี้ บีหลังสาวไทย ได้พาทัวร์ห้องพักที่ทางสโมสรได้จัดไว้ให้ และเผยว่า “รู้สึกตื่นเต้น รอเวลานี้มานานแล้วหลังจากที่ทุกคนถามว่าเมื่อไหร่จะบิน หรือบีมจะไม่ไปเล่นลีกต่างประเทศ ตอนนั้นบีมก็แอบกังวลอยู่เล็กน้อย เพราะยังดีลเรื่องสัญญาไม่เรียบร้อย เรื่องมันยาวมาก แต่ในที่สุดบีมก็ได้มาเยอรมนีแบบที่หวังไว้ แล้วก็หวังว่าทุกคนจะคอยคอยซัพพอร์ตบีม แล้วก็เชียร์บี และทีมของบีมด้วยนะคะ”

“ปีนี้เป็นการออกมาเล่นลีกยุโรปครั้งแรก อยากให้ทุกคนติดตามให้กำลังใจเยอะๆ บีมเองก็จะทำให้เต็มที่ มีแอบกลัวนิดหนึ่งที่มาเล่นลีกยุโรปครั้งแรก เยอรมนีเป็นประเทศที่ไกลจากไทย แต่ทุกคนในทีมน่ารักมาก ทุกคนดูแลบีมเป็นอย่างดี ตอนนี้รู้สึกดีที่ทุกคนต้อนรับอบอุ่นค่ะ” 

สำหรับ “บีม” พิมพิชยา ผ่านการเล่นในลีก อินโดนีเซีย รวมถึงอยู่กับ คุโรเบะ อควาแฟรีส์ ทีมในลีกญี่ปุ่น นานถึง 3 ฤดูกาลด้วยกัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top