ข่าวเทนนิสออนไลน์

ปรัชญา-แม็กซิมัส โค่นหวดคู่เกาหลีใต้ การันตีทองแดงเอเชียนเกมส์

ปรัชญา-แม็กซิมัส

ปรัชญา อิสโร และแม็กซิมัส ภราพล โจนส์ คู่หวดชายคู่ทีมชาติไทยเอาชนะ นัม จีซุง และ ซอง มินคยู คู่นักหวดทีมชาติเกาหลีใต้ 2-1 เซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พร้อมการันตีเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ 2022 เป็นที่เรียบร้อย

     การแข่งขันเทนนิส กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ สนามโอลิมปิกเทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน ในประเภทชายคู่ เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ สองนักเทนนิสไทย “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร และ “แม็กซ์” แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย คู่มือ 362 และ 471 ของโลกตามลำดับ พบงานหนักอย่าง “เต็ง 3” นัม จีซุง และ ซอง มินคยู คู่นักหวดชาวโสมขาว เกาหลีใต้ คู่มือ 125 และ 185 ของโลกตามลำดับ โดยแมตช์นี้ สำหรับคู่ที่ชนะ นอกจากได้เข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว ยังเป็นการการันตีได้เหรียญทองแดงอีกด้วย

    เกมนี้ ปรัชญา กับ แม็กซิมัส ช่วยกันหวดด้วยความมั่นใจทำให้คว้าชัยในเซตแรกได้ ก่อนมาพลาดท่าพ่ายในเซตสอง ส่งผลให้เสมอกัน 1-1 เซต ต้องดวลซูเปอร์ไทเบรกตัดสิน

    และเป็นคู่ของหนุ่มไทยที่เป็นฝ่ายชนะ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-4, 3-6 และซูเปอร์ไทเบรก 10-7 ส่งผลให้ ปรัชญา กับ แม็กซิมัส ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ ซูว ยู่ ซิ่ว และ เจสัน จุง จากไต้หวัน ที่ชนะ เซอร์เกย์ โฟมิน และ คูโมยัน ซุลตานอฟ จากอุซเบกิสถาน 2-0 เซต 6-2, 6-3 นอกจากนี้ ยังเป็นการการันตีได้เหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อยของคู่นักหวดหนุ่มไทยด้วย

ปรัชญา-แม็กซิมัส

    ด้านประเภทหญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ สองนักเทนนิสไทย “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ คู่มือ 302 และ 529 ของโลกตามลำดับ พยายามสู้เต็มที่ ก่อนปราชัยให้แก่คู่เต็ง 8 ของรายการ เหลียง เอิน ซัว และ หลี่ ย่า ซวน คู่มือ 179 และ 362 ของโลกตามลำดับ 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 6-7 ไทเบรก 3-7 และ 3-6

    ด้าน “ลักส์” ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสหญิงไทย เจ้าของเหรียญเงิน ประเภทคู่ผสม (คู่กับ สนฉัตร รติวัฒน์) กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 จับคู่กับรุ่นน้องดาวรุ่ง “แม็กซ์” แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เป็นคู่มือวางอันดับ 11 ของรายการ พบกับ โมโมโกะ โกโบริ และ ไคโตะ อุเอะสึกิ สองนักหวดญี่ปุ่น คู่มือวางอันดับ 6 ของรายการ ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า หลังจากผลัดกันเก็บชัยคู่ละ 1 เซต เสมอ 1-1 ทำให้ต้องดวลซูเปอร์ไทเบรกตัดสิน และเป็นคู่ไทยที่เอาชนะได้สำเร็จ สรุป ลักษิกา กับ แม็กซิมัส เฉือนชนะคู่ญี่ปุ่น 2-1 เซต 6-2, 2-6 และซูเปอร์ไทเบรก 10-7 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 คู่สุดท้ายต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top