ประวัตินักกีฬา

ปาโบล ตอร์เร แนวรุกพรสวรรค์ของสเปน ผู้ได้รับโอกาสกับ บาร์เซโลนา ยุคใหม่

ปาโบล ตอร์เร

 เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าสนใจจาก บาร์เซโลนา สำหรับ ปาโบล ตอร์เร แนวรุกวัย 21 ปี ที่ฤดูกาลนี้สั่งสมประสบการณ์จนได้ขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัว และคาดว่าจะกลายเป็นกำลังหลักสำคัญของ บาร์เซโลนา ในอนาคตภายใต้โค้ชคนใหม่อย่าง ฮันซี ฟลิกซ์

 ปาโบล ตอร์เร คาร์รัล เกิดเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2003 ที่เมือง โซโต เดอ ลา มารินา ประเทศสเปน เขาได้รับแรงบันดาลใจในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาจากคุณพ่อ เอสเตบัน ซึ่งก็เป็นนักเตะอาชีพเช่นกันในตำแหน่งมิดฟิลด์

 ตอร์เร เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังของตัวเองจากการเข้าเป็นเด็กเยาวชนของ มารินา สปอร์ต ตอนอายุ 9 ขวบ จากนั้นเมื่ออายุ 12 ปี ก็ถูกดึงเข้าสู่ ราซิง ซานตานเดร์ โดยช่วงเวลาที่เติบโตอยู่กับ ราซิง นั้น ตอร์เร แสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์อันน่าทึ่ง เขาโดดเด่นอย่างมากในเรื่องของทักษะ การพาบอลไปข้างหน้า และการจบสกอร์ นอกจากนี้ยังทำเกมสร้างสรรค์เกมรุกให้ เพื่อนได้อีกด้วย

 ฤดูกกาล 2020/21 เป็นปีแรก ที่ตอร์เร ถูกดันขึ้นไปเล่นกับ ราซิง ชุดใหญ่ ซึ่งเขาเปิดตัวในฤดูกาลแรกด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม ลงสนามไป 25 นัด ยิงไป 4 ประตู จากนั้น แม้ทีมจะตกชั้นลงไปเล่นในลีก 3 ก็เป็นแกนหลักให้กับทีม ลงสนามไป 34 นัดยิงไป 10 ประตู

ปาโบล ตอร์เร

 ฤดูกาล 2022/23 เป็น บาร์เซโลนา ที่จับตาพรสวรรค์ของเขามาพักใหญ่ ดึงตัวเขาไปร่วมทีม โดยฤดูกาลแรกที่มาถึง ก็ส่งลงสนามชิมลางกับทีมชุดใหญ่ ลงสนามไป 13 นัด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสำรอง ทำไปได้ 1 ประตู

 จากนั้นในฤดูกาล 2023/24 บาร์เซโลนา ปล่อย ตอร์เร ไปให้ กิโรนา ยืมตัว ซึ่งเขาก็ทำผลงานยอดเยี่ยม ลงสนามไป 29 นัด ยิงไป 1 ประตู พร้อมกับช่วยให้ กิโรนา มีผลงานสุดเซอร์ไพรส์ คว้าโควตา ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้สำเร็จ

 ในฤดูกาล 2024/25 ภายใต้กุนซือใหม่อย่าง ฮันซี ฟลิกซ์ บาร์เซโลนา เก็บเขาไว้กับทีม พร้อมกับให้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง เหมือนกับดาวรุ่งรายอื่นๆ ซึ่ง ตอร์เร ก็เริ่มโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ ปัจจุบันเพิ่งเปิดฤดูกาลมา ลงสนามไปแล้ว 3 นัด ยิงไป 1 ประตู 

 ในส่วนกับทีมชาติ แน่นอนว่า ตอร์เร นั้นได้รับการจับตามอง และถูกเรียกติดทีมชาติสเปน ตั้งแต่ ยู-17 ยู-19 และ ยู-20 ถือเป็นเครื่องการันตีฝีเท้า ว่าเขามีแววจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นนำของวงการฟุตบอลสเปน 

 คงต้องมาติดตามกันว่า ฝีเท้าของ ตอร์เร จากนี้จะพัฒนาไปได้ไกลมากน้อยแค่ไหน ซึ่งถ้าเขายังได้รับโอกาสกับบาร์เซโลนา อย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าไม่นานชื่อของเขาจะกลายเป็นที่รู้จัก จากแฟนบอลทั่วโลกเป็นแน่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top