ประวัตินักกีฬา

ปิแอร์ คาลูลู แบ๊กจอมบุกของเอซี มิลาน ผู้มีความฝันติดทีมชาติฝรั่งเศส

ปิแอร์ คาลูลู

 กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีทีเดียวสำหรับ ปิแอร์ คาลูลู แบ๊กขวาชาวฝรั่งเศสของ เอซี มิลาน ที่ขึ้นมายึดตัวจริงๆ และเล่นได้อย่างแข็งแกร่งในเกมรับ และหวือหวาในเกมรุก 

 ปิแอร์ คาเซเย รอมเมล คาลูลู คยาเตงวา เกิดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนน 2000 ครอบครัวของเขามีเชื้อสายมาจาก รวันดา และคองโก โดย คาลูลู มีพี่ชายที่เล่นฟุตบอลอาชีพเหมือนกันคือ อัลโด คาลูลู และ เกเดออน คาลูลู

 คาลูลู เริ่มเข้าฝึกฝนกับ Saint-Priest ตั้งแต่อายุได้ 7 ขวบ เขาได้รับการพัฒนาฝีเท้าอยู่ 3 ปี ก่อนจะคัดฝีเท้าเข้าไปอยู่ในทีมเยาวชนของ โอลิมปิก ลียง ได้สำเร็จ

 7 ปี กับการลับฝีเท้าอยู่กับ ลียง คาลูลู เติบโตขึ้นมาเป็นนักเตะที่โดดเด่นอย่างมากในฝั่งขวา เขามีทั้งความเร็ว และสร้างโอกาสในเกมรุกให้เพื่อนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังคอยสกัดผู้เล่นฝั่งตรงข้ามเมื่อยามต้องตกเป็นฝ่ายรับได้อย่างไร้ที่ติ

ปิแอร์ คาลูลู

 ปี 2018 คาลูลู ถูกดันขึ้นมาอยู่ในทีมสำรองของ ลียง เขาลงสนามให้ทีมไป 36 นัด ทั้งยังติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดอายุไม่เกิน 18 ปี ก่อนที่ฟอร์มจะไปเข้าตาแมวมองของเอซี มิลาน และถูกดึงมาเล่นในเซเรีย อา อิตาลี ในฤดูกาล 2020/21 ด้วยค่าตัวเพียง 500,000 ยูโรเท่านั้น

“มีหลายสิ่งหลายอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง มันเป็นตัวเลือกแรกในชีวิตค้าแข้งของผม ทุกอย่างทำค่อนข้างง่าย มิลานเป็นโอกาสพิเศษ”

 “ตอนที่ผมเข้าสู่มิลานครั้งแรก ผมรู้ว่าตัวเองได้เป็นนักเตะของมิลาน มัลดินี คือบุคคลสำคัญสำหรับพวกเราทุกคน ผมพยายามเรียนรู้บางสิ่งจากผู้เล่นที่เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรแห่งนี้อยู่เสมอ” คาลูลู กล่าวย้อนไปยังสมัยที่เขามาร่วมทีมใหม่ๆ

 ด้วยแนวคิดที่จะพัฒนาตัวเองตามแบบฉบับของอดีตตำนานมิลาน ทำให้ คาลูลู ค่อยๆพัฒนาตัวเอง และได้รับโอกาสลงสนามในที่สุด เขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่มีส่วนพาเอซี มิลาน คว้าแชมป์เซเรีย อา ฤดูกาล 2021/22 และยังคงมุ่งมั่นต่อไปเพื่อนำความสำเร็จมาสู่เอซี มิลาน รวมถึงทำความฝันในการติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ให้เป็นจริง

 ปัจจุบัน คาลูลู ยิ่งเล่นยิ่งดี การได้ลงเป็นตัวจริงต่อเนื่องทำให้เขามีประสบการณ์ขึ้นในทุกๆวัน แน่นอนว่าเขาจะมีอนาคตที่สดใสกับ เอซี มิลาน อย่างไม่ต้องสงสัย รวมถึงความฝันในการติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ของเขาก็คงเกิดขึ้นในเร็ววันนี้

Most Popular

To Top