ประวัตินักกีฬา

พาตริก คูโตรเน ดาวยิงจากทีมน้องใหม่ ที่สอดแทรกยักษ์ใหญ่ในอันดับดาวซัลโว

พาตริก คูโตรเน

แม้จะเล่นอยู่ในทีมน้องใหม่ของกัลโช เซเรีย อา อย่าง โคโม สำหรับ พาตริก คูโตรเน ดาวยิงวัย 26 ปี ทีมชาติอิตาลี แต่เขาก็เป็นหัวใจสำคัญในแนวรุก และเป็นหัวหอกในการทำประตูให้กับทีม จนยิงไปแล้ว 4 ประตู เทียบชั้นกับดาวยิงระดับโลก คนอื่นๆในทีมยักษ์ใหญ่ในลีก

 พาตริก คูโตรเน เกิดเมื่อวันที่ 3 มกรคา 1998 ที่เมืองโคโม ประเทศอิตาลี เขาเริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งจากการเป็นเด็กเยาวชนของ พาเรดิเอนเซ ตั้งแต่ตอน 5 ขวบ ก่อนที่อายุ 9 ขวบ เขาจะได้เข้าไปฝึกฝนอยู่ในอคาเดมี่ของ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ในอิตาลี

 คูโตรเน นั้นได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้เล่น หมายเลข 9 อย่างแท้จริง กล่าวคือเขาเป็นนักเตะในตำแหน่งศูนย์หน้าที่เกิดมาเพื่อจบสกอร์ โดย คูโตรเน นั้นมีความสามารถครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแกร่งทางด้านร่างกาย การยืนตำแหน่ง การเล่นลูกกลางอากาศ การอ่านเกม และเคลื่อนไหวทั้งตอนมีบอล และไม่มีบอล  และนอกจากตำแหน่งศูนย์หน้าแล้ว คูโตรเน ยังสามารถขยับออกมาเล่นเป็นริมเส้นฝั่งซ้ายได้ในบางครั้ง 

 ด้วยความสามารถของเขาทำให้บ่อยครั้ง มักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ฟิลิปโป อินซากี ศูนย์หน้าระดับตำนานของทีมชาติอิตาลี ซึ่ง อินซากี ก็เป็นโค้ชเยาวชนให้กับ เอซี มิลาน ด้วยตอนที่ คูโตรเน ยังอยู่ในทีมเยาวชน 

 ในฤดูกาล 2016/17 คูโตเน ถูกดันขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ เอซี มิลาน ก่อนที่ฤดูกาล 2017/18 จะได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง โดยเล่นไป 46 นัด ยิงไปถึง 18 ประตู และฤดูกาล 2018/19 ลงเล่นไป 43 นัด ยิงไป 9 ประตู

 อย่างไรก็ตามในฤดูกาล 2019/20 เขาเลือกที่จะหาความท้าทายใหม่ ด้วยการย้ายมาเล่นให้กับ วูล์ฟ ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่แล้วก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก ก่อนที่เขาจะต้องย้ายกลับไปที่อิตาลี อีกครั้ง โดยถูกยืมตัวไปเล่นกับ ฟิออเรนตินา ในฤดูกาล 2019/20 และ 2020/21

พาตริก คูโตรเน

 นอกจากนี้ คูโตรเน ยังถูกยืมตัวไปเล่นกับ บาเลนเซีย ในลาลีก้า สเปน ฤดูกาล 2020/21 และ เอ็มโปลี ในเซเรีย อา  ฤดูกาล 2021/22 แต่ผลงานของเขาก็ไม่ได้เป็นที่น่าประทับใจเท่าไหร่ กระทั่ง ฤดูกาล 2022/23 เขาถูกซื้อไปเล่นกับ โคโม ที่ตอนนั้นยังอยู่ใน เซเรีย บี

 คูโตรเน เรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมาได้อีกครั้ง ด้วยการยิงไป 14 ประตู จาก 33 นัด ในฤดูกาล 2023/24 ช่วยให้ โคโม เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นใน กัลโช เซเรีย อา ได้สำเร็จ และปัจจุบันฤดูกาล 2024/25 เขาก็ยังเป็นหัวหอกสำคัญของทีม ในการตะลุยใน เซเรีย อา พร้อมกับทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง ยิงไปแล้ว 5 ประตู จากการลงสนาม 8 นัด รวมทุกรายการ

 ในส่วนของทีมชาติด้วยความที่สมัยเยาวชนเขาอยู่ในทีมดังอย่างเอซี มิลาน และได้รับการจับตามองมาโดยตลอด ทำให้ถูกเรียกติดทีมชาติอิตาลี ชุดเยาวชน มาแทบทุกชุด ไม่ว่าจะเป็น ยู-15 ยู-16 ยู-17 ยู-18 ยู-19 และ ยู-21 ทั้งยังเคยถูกเรียกติดทีมชาติอิตาลี ชุดใหญ่ ไปแล้ว 1 นัดด้วยในปี 2018

 เชื่อว่าผลงานของ โคโม จะดีจะร้ายคงขึ้นอยู่กับผลงานส่วนตัวของ คูโตรเน ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่า คูโตรเน นั้นคือความหวังสูงสุดของทีมเวลานี้ก็เป็นได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top