ข่าวเทนนิสออนไลน์

ภวิชญ์-พัชรินทร์ แชมป์ชาย-หญิงเดี่ยว สิงห์ไทยแลนด์มาสเตอร์ส 2024

ภวิชญ์-พัชรินทร์

ภวิชญ์ สอนหลักทรัพย์ คว้าแชมป์ชายเดี่ยวเทนนิสสิงห์ไทยแลนด์มาสเตอร์ส 2024 ไปครอง หลังหวดชนะ จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ 2 เซ็ตรวด ด้วยสกอร์ 7-5, 6-3 ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว พัชรินทร์ ชีพชาญเดช คว้าแชมป์หลังคู่แข่ง บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ ถอนตัวระหว่างแข่งขันเซ็ตแรกเนื่องจากเจ็บขาขวา ในการแข่งขันเทนนิสอาชีพรายการ สิงห์ไทยแลนด์มาสเตอร์ส 2024 ที่สนาม เกรต้า สปอร์ตคลับ พัทยา 

     สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันเทนนิสอาชีพ สิงห์ทีเอทีพีทัวร์รอบมาสเตอร์ส รายการสิงห์ไทยแลนด์มาสเตอร์ส 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 24-29 กันยายน 2567 ที่สนามเกรต้า สปอร์ตคลับ พัทยา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว และชายเดี่ยว

    ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ภวิชญ์ สอนหลักทรัพย์ มือวาง 1 ของรายการวัย 25 ปีจากระยอง สามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ หลังหวดชนะ จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ วัย 28 ปีจากกรุงเทพฯ 2 เซ็ตรวดด้วยสกอร์ 7-5, 6-3 โดยใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 23 นาที ภวิชญ์ ได้รับเงินรางวัล 120,000 บาท ส่วนรองแชมป์ จิรัฏฐ์ ได้รับเงินรางวัล 65,000 บาท

ภวิชญ์-พัชรินทร์

    ภวิชญ์ กล่าวหลังจากคว้าแชมป์ว่า ดีใจที่ป้องกันแชมป์รายการนี้ได้ แต่ว่ากว่าจะจบแมตช์นี้ได้ ก่อนหน้าที่จะได้เล่นหนักอยู่เหมือนกัน เพิ่งเข้าใจวันนี้ที่เขาบอกว่า ได้แชมป์ยากแล้ว แต่รักษาแชมป์ยากกว่า มันยากจริงไม่ใช่แค่การเล่นเทนนิสในคอร์ท เพราะตั้งแต่ก่อนนอน ตั้งแต่เมื่อคืน หรือเมื่อเช้า พอรู้ว่าจะได้เล่นแมตช์ชิงที่เคยได้แชมป์มาความรู้สึกมันแบบกดดันตัวเองมากๆ พออยู่ในสนามช่วงแรกก็กดดันตัวเองมาก พอผ่านจุดนั้นก็รู้สึกผ่อนคลายขึ้นและปิดเกมได้ ก็ขอขอบคุณแฟนๆ ทางบ้านและที่มาชมข้างสนามด้วย ที่ให้กำลังใจนักเทนนิสไทยรวมถึงตัวผมด้วยครับ ขอให้แฟนชาวไทยทุกๆ ท่านให้กำลังใจนักเทนนิสไทยด้วยครับ

    ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ พัชรินทร์ ชีพชาญเดช มือวาง 1 ของรายการ วัย 29 ปีจากขอนแก่น คว้าแชมป์ไปครอง หลังคู่แข่ง บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ มือวาง 2 ของรายการวัย 26 ปีจากนครราชสีมาขอถอนตัวเนื่องจากเจ็บขาขวา ขณะที่พัชรินทร์ทำสกอร์นำ 4-1 เกม ในเซ็ตแรก โดยพัชรินทร์ ได้รับเงินรางวัล 120,000 บาท ส่วนรองแชมป์ บุณยวีร์ ได้รับเงินรางวัล 65,000 บาท

     พัชรินทร์ นักหวดทีมชาติไทย กล่าวว่า วันนี้พยายามเล่นเป็นเกมของตัวเอง เพราะบุณยวีร์เป็นคู่ต่อสู้ที่เล่นค่อนข้างดุดันก็พยายามต้านให้อยู่ แต่วันนี้น่าเสียดายที่เกิดอุบัติเหตุทำให้บุณยวีร์แข่งต่อไม่ได้ ปีนี้ก็พอใจผลการเล่นว่าปีนี้เราพัฒนาอะไรมาบ้าง ได้เพิ่มเติมเกมอะไรไปบ้าง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top