ประวัตินักกีฬา

มิกา กอดต์ส เด็กปั้นวัย 19 ปี ของ อาแจ็กซ์ ที่ถูกยกย่องให้เป็น นิวอาร์ซาร์ด แห่งเบลเยี่ยม

มิกา กอดต์ส

เป็นอีกทีมที่ไม่เคยขาดนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดี สำหรับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยักษ์ใหญ่ในเอเรดิวิซี ลีก เนเธอร์แลนด์ ล่าสุดมีนักเตะที่น่าสนใจแจ้งเกิดขึ้นมาแล้วอีกรายนั่นคือ มิกา มาร์เซล กอดต์ส ศูนย์หน้าวัย 19 ปี

 มิกา มาร์เซล กอดต์ส เกิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2005 ที่เมืองลูเวิน ประเทศเบลเยี่ยม เขาเติบโตขึ้นมาในระบบเยาวชนของ อันเดอร์เลชต์ ตั้งแต่ยังเด็ก เขาได้รับการอธิบายว่าเป็นปีกซ้าย ที่สามารถเล่นในตำแหน่งศูนย์หน้าได้ด้วย และด้วยความที่เป็นนักเตะเบลเยียม ทำให้มักถูกเอาไปเปรียบเทียบกับ เอเดน อาซาร์ด ยอดแข้งชื่อดังของทีมชาติเบลเยียมอยู่บ่อยครั้ง

 กระทั่งในปี 2020 กอดต์ส ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมเกงค์ อีกหนึ่งทีมดังของเบลเยี่ยม พร้อมกับถูกเรียกติดทีมชาติเบลเยียม ยู-17 ด้วยในวัย 15 ปีเท่านั้น ทำให้เขากลายเป็นที่จับตามอง และเกงค์ ก็มอบสัญญาอาชีพให้เขาถึงปี 2023

  กอดต์ส นั้นเริ่มขึ้นมาเล่นกับทีมสำรองของของ เกงค์ ในฤดูกาล 2022/23 ซึ่งปีแรกนี้เอง เขาก็ทำผลงานยอดเยี่ยม ลงสนามไป 19 นัด ซัดไปถึง 7 ประตู ทำให้ได้รับความสนใจจาก อาแจ็กซ์ ยอดทีมจากเนเธอร์แลนด์ ที่มักจะเฟ้นหาดาวรุ่งฝีเท้าดีมาปลุกปั้นอยู่แล้ว ก่อนที่ในปีเดียวกันนั้น อาแจ็กซ์ จะคว้าตัว กอดต์ส ไปร่วมทีม

มิกา กอดต์ส

 ฤดูกาลแรกที่มาเล่นในลีกเนเธอร์แลนด์ กอดต์ส ก็ได้รับโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ทันที อย่างไรก็ตามช่วง 1-2 ปี แรกเขายังคงมีปัญหาเรื่องการปรับตัว และปรับรูปแบบการเล่นกับลีกที่ใหญ่ขึ้นทำให้ ยังไม่สามารถเบิกสกอร์แรก กับทีมชุดใหญ่ได้ 

 กระทั่งฤดูกาลล่าสุด 2024/25 กอดต์ส พัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้อย่างน่าดูชม ด้วยวัย 19 ปี เขาสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้สำเร็จ พร้อมกับทำประตูได้แล้วในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ปัจจุบันทำสถิติลงสนาม 9 นัด ยิงไป 1 ประตู

 ในส่วนของทีมชาติ นอกจากการติดทีมชาติเบลเยียม ชุดเยาวชน 17 ปี แล้ว ปัจจุบัน ยังถูกเรีกยติดทีมชาติเบลเยียม ยู-19 ด้วย ซึ่งลงสนามไปแล้ว 7 นัดยิงไป 2 ประตู เป็นตัวหลักของทีมที่มีชื่อเสียงพอสมควร

 คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่า มิกา กอดต์ส จะโลดแล่นอยู่กับ อาแจ็กซ์ และพาทีมประสบความสำเร็จได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่ง กอดต์ส ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะดาวรุ่งในโลกฟุตบอลที่น่าจับตามองเอาไว้ว่าสักวันจะก้าวขึ้นมาเป็นแข้งชื่อดังในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top