ข่าวเทนนิสออนไลน์

มูกูรูซา อดีตหวดมือ 1 โลกรับตำแหน่งผอ.ศึกดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์

มูกูรูซา

การ์บีน มูกูรูซา อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจากสเปนได้รับตำแหน่งผู้อำนวยการของการแข่งขันรายการใหญ่ ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์ 2024 อย่างเป็นทางการ 

    โดยซาอุดีอาระเบียได้เซ็นสัญญาในการจัดแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ประเภทฝ่ายหญิงส่งท้ายปี ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์ เป็นเวลา 3 ปีเริ่มจากปี 2024 เป็นต้นไป พร้อมจะเป็นเจ้าภาพแทนเมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก

    ขณะที่ มูกูรูซา นักเทนนิสสาวสเปนดีกรีอดีตมือ 1 ของโลกประกาศแขวนแร็กเก็ตด้วยวัยเพียง 30 ปี หลังหยุดเล่นอาชีพมานานเกิน 1 ปีเมื่อช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยช่วงเวลาที่ มูกูรูซา ลงแข่งอาชีพหนสุดท้ายต้องย้อนไปถึงเดือนมกราคม 2023 ซึ่งเธอแพ้คู่แข่งตกรอบแรก 4 รายการรวด ได้แก่ อเดเลด อินเตอร์เนชันแนล 1, อเดเลด อินเตอร์เนชันแนล 2, ออสเตรเลียน โอเพ่น และลียง โอเพ่น

    จากนั้นในเดือนเม.ย. 2023 มูกูรูซา ประกาศขอเว้นจากการแข่งขันเทนนิสอาชีพ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เมษายน เธอเผยว่า “ฉันไม่คิดถึงการรักษาวินัยและความยากลำบากของชีวิตเมื่อก่อนหน้านี้ ฉันรู้สึกว่านี่ถึงเวลาที่จะเลิกเล่นและเดินหน้าสู่บทใหม่ของชีวิต”

มูกูรูซา

    สำหรับ มูกูรูซา ซึ่งเทิร์นโปรตั้งแต่ปี 2012 เคยได้แชมป์อาชีพในการเล่นประเภทหญิงเดี่ยวมาทั้งหมด 10 ครั้ง รวมถึงแชมป์แกรนด์สแลมอย่างเฟรนช์ โอเพ่น 2016 และวิมเบิลดัน 2017

   อย่างไรก็ตามล่าสุด มูกูรูซา ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการการแข่งขันของ ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์ 2024 ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 2-9 พ.ย.นี้ อย่างเป็นทางการโดยจะทำงานร่วมกับดับเบิลยูทีเอ, สหพันธ์เทนนิสซาอุดีอาระเบีย และกระทรวงกีฬาในการวางแผนเชิงกลยุทธ์ และการส่งมอบ รวมถึงการช่วยเพิ่มชื่อเสียงของกีฬาเทนนิสในตะวันออกกลาง พร้อมเป็นอดีตนักเทนนิสรายแรกที่ได้ทำหน้าที่ดังกล่าวด้วย

    หลังการแต่งตั้ง มูกูรูซา ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนสนับสนุนอนาคตของกีฬาที่ยิ่งใหญ่นี้ ฉันรู้ว่างานนี้พิเศษแค่ไหนสำหรับผู้เล่นชั้นนำของเรา และฉันก็ได้เห็นศักยภาพของมันในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับชุมชนต่างๆ ทั่วโลก”

    “ฉันตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับทีมที่ยอดเยี่ยมเพื่อนำเสนอผลงานเทนนิสหญิงที่ไม่เพียงแต่ทำให้กีฬาเทนนิสเติบโตขึ้นเท่านั้น แต่ยังสนับสนุนให้แฟน ๆ ทุกคน โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงและผู้หญิง ให้ไล่ตามความฝันของพวกเขา”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top