ข่าวบอลออนไลน์

มูรินโญ เนื้อหอม สื่อตีข่าว เชลซี-ทีมชาติซาอุ ทาบคุมทัพ

มูรินโญ

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวอิตาลี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี อดีตต้นสังกัด หลังมีรายงานว่าทีมดังจากลอนดอน ได้ติดต่อทาบทามผู้จัดการทีมรายนี้เข้ามารับตำแหน่งกุนซือของทีมคนใหม่

โดยเชลซี อยู่ระหว่างการสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังพวกเขาแยกทางกับ แกรม พ็อตเตอร์ กุนซือชาวอังกฤษ เนื่องจากผลงานของทีมย่ำแย่ หล่นไปอยู่อันดับ 11 ของตารางคะแนน อย่างไรก็ตามพวกเขาประกาศแต่งตั้งแฟรงก์ แลมพาร์ด อดีตเฮดโค้ชกลับมานั่งตำแหน่งกุนซือรักษาการจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้

ล่าสุด เรเลโบ สื่อในประเทศสเปน ระบุว่า ทีมดังแห่งลอนดอน ได้มีการติดต่อ มูรินโญ ที่ปัจจุบันคุมทีมโรมา ทีมในศึกฟุตบอลกัลโซ เซเรีย อา อิตาลี ให้กลับมารับงานคุมทัพอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยทำหน้าที่ดังกล่าวถึง 2 ครั้งระหว่างปี 2004–2007 และ2013–2015

นอกจากนี้ คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังในประเทศอิตาลี ยังรายงานข่าวว่า กุนซือวัย 60 ปี ยังได้รับข้อเสนอให้คุมทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมค่าตัว 52 ล้านปอนด์ หรือราว 2,184 ล้านบาท ต่อปี 

มูรินโญ

จากรายงานระบุว่า ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เสนอสัญญาเป็นเวลา 2 ปี ให้กับกุนซือชาวอิตาลี พร้อมกับมอบ 2 ออปชั่นพิเศษให้กับมูรินโญ คือ เจ้าตัวสามารถยกเลิกสัญญาได้ทันทีหลังจากทำงาน 1 ปี หากต้องการลาทีม หรือ สามารถขยายสัญญาออกไปได้อีก 1 ปี ซึ่งทำให้เขาอาจจะได้คุมทีมลงแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2026 ที่ สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และ เม็กซิโก เป็นเจ้าภาพร่วมด้วย และหาก มูรินโญ รับงานดังกล่าวจริง จะทำให้เขากลายเป็นกุนซือที่ได้รับค่าจ้างแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล 

สำหรับ โชเซ มูรินโญ ยังมีสัญญากับทัพโรมา จนถึงปี 2024 หลังจากเปิดตัวคุมทัพเมื่อฤดูกาล 2021-22 ก่อนจะนำทีมคว้าแชมป์ในรายการ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์ระดับทวีปครั้งแรกของทีมนับตั้งแต่ปี 1961 

ขณะที่ เชลซี พวกเขา ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับกุนซือดังหลายราย ทั้ง ยูเลียน นาเกลส์มันน์ อดีตเฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิก และหลุยส์ เอ็นริเก อดีตเฮดโค้ชทีมชาติสเปน เป็นต้น แต่ยังไม่มีการตกลงใดๆ ก่อนจะทำการแต่งตั้ง แลมพาร์ด อดีตนักเตะและเฮดโค้ชของทีมกลับมารับงานคุมทีมแบบขัดตาทัพไปจนจบฤดูกาล

โดยโปรแกรมต่อไปของ เชลซี จะบุกเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันที่ 8 เม.ย. นี้ ในเวลา 21.00 น.

Most Popular

To Top