ประวัตินักกีฬา

ยาซีน อัดลี อดีตแข้งวอนเดอร์คิด ที่กำลังหวนฉายแวว อัจฉริยะ กับ ฟิออเรนตินา

ยาซีน อัดลี

 เคยได้ขึ้นชื่อว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงระดับ วอนเดอร์คิด สำหรับ ยาซีน อัดลี มิดฟิลด์ อดีตเด็กปั้นของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ปัจจุบันอายุ 24 ปี และย้ายมาเล่นให้กับ ฟิออเรนตินา ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี

 ยาซีน อัดลี เกิดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2000 ที่ วิทราย ซูร์ ไซน์  ประเทศฝรั่งเศส เขาเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของ US Villejuif ตอนอายุ 6 ขวบ จากนั้นตอนอายุ 13 ปี ก็ถูก ปารีส แซงต์ แชร์ก แมง คว้าตัวไปปลุกปั้นต่อ

 ยาซีน อัดลี นั้นมีเซนส์การเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม เขามักจะคอยสร้างสรรค์เกมรุกให้กับทีมทุกครั้งที่มีโอกาส นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ครองบอลได้เหนียวแน่น และยังเลี้ยงบอลลากตะลุยไปข้างหน้าได้ดีอีกด้วย

 และด้วยฝีเท้าระดับพรสวรรค์นี้เอง ทำให้เขาได้รับความสนใจจากทีมชาติฝรั่งเศส ชุดเยาวชนมาโดยตลอด ตั้งแต่ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี , 17 ปี, 18 ปี, 19 ปี และ 20 ปี แต่กับทีมเปเอสเช ชุดใหญ่นั้น อัดลี ทำได้แค่ลงเล่นในศึกฟุตบอลถ้วยเท่านั้น ยังไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวจริงได้ ทำให้เริ่มมีหลายทีมในยุโรปให้ความสนใจ และก็เกือบจะปิดดีล กับ อาร์เซนอล ยอดทีมในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จ

 แต่ในวินาทีสุดท้าย อันเตโร เฮนริเก ผู้อำนวยการกีฬาของเปแอสเช ก็โน้มน้าวใจ อัดลี ให้เซ็นสัญญาใหม่กับ เปเอสเช ได้สำเร็จ

ยาซีน อัดลี

 อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา ฤดูกาล 2018/19 อัดลี ได้ตกลงย้ายไปอยู่กับ บอร์กโดซ์ คู่ปรับร่วมลีกของเปเอสเช ซึ่งเมื่อย้ายมายัง บอร์กโด ทำให้เขาได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง จนฝีเท้าของเขาได้พัฒนา และยกระดับขึ้น ก่อนที่ฤดูกาล 2022/23 จะได้ย้ายไปยัง เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี โดยฝากผลงานกับ บอร์กโด ไว้ที่การลงเล่น 104 นัด ยิงไป 6 ประตู

 ยาซีน อัดลี ลงเล่นปีแรกกับ มิลาน ไป 6 นัด จากนั้น ในฤดูกาล 2023/24 ก็ได้รับโอกาสลงสนามบ่อยขึ้น โดยลงเล่นไป 33 นัด ยิงไป 1 ประตู ซึ่งถือว่ายังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่กับผลงานที่แสดงออกมา

 จนฤดูกาล 2024/25 เป็น ฟิออเรนตินา ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว ซึ่ง อัดลี นั้นกลับมามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม อีกครั้ง ทำหน้าที่ควบคุมเกมในแดนกลางให้ทีมอย่างดีเยี่ยม ที่สำคัญเขายังยิงประตูให้ ฟิออเรนตินา เอาชนะ เอซี มิลาน 2-1 ในเกมเซเรีย อา เมื่อคืนวันอาทิตย์ ที่ 6 ตุลาคม 2024 ที่ผ่านมาอีกด้วย

 ครั้งหนึ่ง ยาซีน อัดลี เคยได้ขึ้นชื่อว่าแข้งอัจฉริยะ แต่สมยานั้นหายไปเพราะโอกาสลงสนามที่น้อย ไม่แน่ว่าบางที หลังจากได้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง และถูกมอบบทบาทสำคัญ เขาอาจจะกลับมาเป็นยอดนักเตะที่ใครต่างก็จับตามองอีกครั้งก็เป็นได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top