ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ยูกิ คาวามูระ การ์ดทีมชาติญี่ปุ่นเซ็นสัญญาร่วมทัพ เมมฟิส กรีซลีย์

ยูกิ คาวามูระ

เมมฟิส กรีซลีย์ ทีมบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประกาศเซ็นสัญญา ยูกิ คาวามูระ การ์ดทีมชาติญี่ปุ่น ไว้กับทีมต่อไปในรูปแบบสัญญา 2 ทางหลังโชว์ฟอร์มน่าประทับใจในช่วงพรีซีซั่น

    สำหรับ คาวามูระ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับทีมชาติญี่ปุ่นในการแข่งขันบาสเกตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 จากความคล่องแคล่ว และการจ่ายบอลที่เฉียบคม แม้จะมีส่วนสูงเพียง 5 ฟุต 8 นิ้ว โดยเจ้าตัวเกือบพาทัพ “ซามูไร” เอาชนะ ฝรั่งเศส เจ้าภาพที่มีสตาร์ดังอย่าง รูดี โกแบร์ และวิกเตอร์ เวมบันยามา ก่อนจะพ่ายไปในช่วงต่อเวลาพิเศษ

    จากฟอร์มดังกล่าวทำให้มีการคาดหมายว่า คาวามูระ วัย 23 ปีรายนี้มีโอกาสถูกดราฟต์ไปเล่นในเอ็นบีเอซีซั่นนี้ ซึ่งสุดท้าย กรีซซ์ลีย์ ดึงมาร่วมทีมด้วยสัญญาระยะสั้นในช่วงพรีซีซั่น หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวเล่นอยู่กับ โยโกฮามา บี-คอร์แซร์ส แฟรนไชส์ในบ้านเกิดซึ่งเจ้าตัวอยู่มา 4 ฤดูกาล และเคยคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของ บี-ลีก เมื่อปี 2023 ด้วย 

    โดยการ์ดเจ้าของส่วนสูง 5 ฟุต 8 นิ้ว ก็ทำผลงานเฉลี่ยจากการลงสนาม 5 เกมช่วงพรีซีซั่นด้วยการทำแต้มเฉลี่ย 3.4 แต้มต่อเกม 4.2 แอสซิสต์ต่อเกม หรือรวม 21 แอสซิสต์ 

ยูกิ คาวามูระ

    จนทำให้ล่าสุด กรีซลีย์ ได้มอบสัญญา 2 ทางให้กับ คาวามูระ ได้แสดงฝีมือต่อใน จี-ลีก และทีมสามารถดึง คาวามูระ มาเล่นใน เอ็นบีเอ ได้มากที่สุดที่ 50 เกมอย่างเป็นทางการ

    สำหรับการเซ็นสัญญา 2 ทาง คาวามูระ จะต้องเล่นให้ทีมหลักคือ เมมฟิส กรีซซ์ลีย์ และ เมมฟิส ฮัลเซิล ทีมในจี-ลีก และหากทำได้ดีจะถูกเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกเอ็นบีเอ ซึ่งแต่ละทีมสามารถเซ็นผู้เล่นด้วยสัญญา 2 ทางได้ทีมละไม่เกิน 2 คน 

    และจากส่วนสูง 5 ฟุต 8 นิ้ว หากได้รับโอกาสลงเล่นในเอ็นบีเอแม้เพียงวินาทีเดียว คาวามูระ จะเป็นผู้เล่นที่มีส่วนสูงน้อยสุดที่สุดในลีกปัจจุบัน และเป็นผู้เล่นส่วนสูงน้อยสุดอันดับที่ 8 ในประวัติศาสตร? โดยสถิติเตี้ยสุดเป็นของ มักซี โบกส์ ที่มีความสูงเพียง 5 ฟุต 3 นิ้ว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top