ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ลมหนาว 108 สุดยอดคว้ารองแชมป์เยาวชนโลก รุ่น 17 ปี  – ลุยต่อศึก ยู-21

ลมหนาว 108

การแข่งขันสนุกเกอร์ เยาวชนโลก 2024 อายุไม่เกิน 17 ปี  รายการ IBSF world Junior2024 ที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย โดยในนัดชิงชนะเลิศ โดย “ลมหนาว108” ลมหนาว อิศรางกูร ณ อยุธยา ผ่านเข้ามาชิงกับ คริสเตียน ริชเชอร์ จากเยอรมัน รอบแรกทั้งคู่เคยพบกันมาแล้ว และ ลมหนาว เอาชนะมาได้ 3-1 เฟรม 

กลับมาเจอกันในรอบชิง คริสเตียนเตรียมตัวแก้ทางมาดี เปิดฉากเบรคใหญ่ใส่ลมหนาว ขึ้นนำ 1-0 เฟรมเฟรมที่สอง คริสเตียน เดินหน้าแทงไม้เดียว 67 แต้มขึ้นนำ 2-0 มาเฟรมสาม ลมหนาว เริ่มตั้งตัวติด ค่อยๆตบเอาชนะไป 78-14 ตามมาที่ 1-2 เฟรม

เฟรม 4 จุดเปลี่ยนอยู่ที่ ลมหนาว ที่กำลังจะเข้าเบรค แต่มาหลุดหลุมกลาง ทำให้คริสเตียนลุกขึ้นตบเอาชนะไปขึ้นแท่นเป็น 3-1 เฟรมที่ 5 จอมคิววัย 15 ชาวไทยที่หลังพิงฝา พยายามสู้ แต่ต้านทานความแม่นยำไม่ไหว พ่ายไป 21-82 ทำให้แพ้ไป 1-4 เฟรม (20-78, 22-71, 78-14, 16-68 และ 21-82) 

โดย คริสเตียน ริชเชอร์ คว้าแชมป์โลกไปครอง หลังจากใช้ความพยายามมา 3 ปีส่วน ลมหนาว ที่เพิ่งลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ได้รองแชมป์ โดยเจ้าตัวยังมีเวลาแก้มืออีก 2 ปี โดยได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 800 เหรียญหรือราว 25,000 บาท ปลอบใจ

หลังแข่งขัน สมฤกษ์ อิศรางกูรณอยุธยา ผู้สื่อข่าว และคุณพ่อของ ลมหนาว เผยว่า “วันนี้คู่ต่อสู้แทงดีกว่าจริงๆทั้งลูกแม่นและเข้าเบรก ยินดีกับ คริสเตียน ริชเชอร์แชมป์ชาวเยอรมันด้วย หลังจากแพ้ลมหนาวมาในรอบแรกเขาสามารถคัมแบ็คกลับมาชิงได้ต้องยอมรับหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่ง

ลมหนาว 108

 ครอบครัวเราสนิทกัน เห็นถึงความทุ่มเทของ 2 พ่อลูกที่เดินสายแข่งขันและฝึกซ้อมทั่วโลก แถมยังทุ่มทุนไปจัดแข่งขันให้เด็กไทยปีละหลายครั้ง รายการนี้ก็เล่นปีสุดท้ายแล้วหลังจากพยายามมา 3 ปี คู่ควรกับรางวัลที่ได้รับ

 ส่วนลมหนาว ทำดีที่สุดแล้ว เกมนัดชิงชนะเลิศในรายการระดับชิงแชมป์โลก สามารถรับมือกับความกดดัน ตื่นเต้น เพื่อรักษามาตรฐานของตัวเองให้ได้ ท่ามกลางคนดูเต็มสนาม และทางไลฟ์สด มันไม่ง่ายหรอกกับประสบการณ์ครั้งแรกในชีวิต ยังมีเวลาเล่นรุ่นนี้อีก 2 ปี กลับไปพัฒนา และเดินตามโพรเซสที่เราวางเอาไว้ ปีหน้าเราจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม ลืมความเสียดายให้เร็ว พรุ่งนี้ลุยกันต่อ ชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี IBSF World Junior Championship U21

 เก็บประสบการณ์กลับไปให้มากที่สุด อย่างน้อยเราก็บันทึกไว้ในวิกิพิเดียว่า เคยมี ‘รองแชมป์โลก‘เยาวชน 17 ปีที่ชื่อ ลมหนาว อิศรางกูร ณ อยุธยา ขอบคุณทุกกำลังใจจากทุกคน ที่ส่งมาทุกช่องทางนะครับ”

สำหรับ ลมหนาว ยังมีโปรแกรมลงทำการแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีต่อ โดยจะเริ่มในวันที่ 28 ส.ค.นี้  มีนักกีฬากว่า 10 ชาติ 40 คน จากทั่วโลกลงดวล

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top