ข่าวบอลออนไลน์

ลือ เมสซี เตรียมหาสังกัดใหม่ หลัง เปแอสเช ชะลอต่อสัญญา

ลือ เมสซี เตรียมหาสังกัดใหม่

ข่าวคราวอนาคตของ ลิโอเนล เมสซี นักเตะซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนตินา ของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ยังคงเป็นที่จับตามองและมีข่าวลือว่าเขาเตรียมหาสังกัดใหม่แล้ว หลังเปแอสเชมีท่าทีชะลอการต่อสัญญากับแข้งรายนี้

ก่อนหน้านี้นักเตะวัย 35 ปี ตกเป็นข่าวเตรียมย้ายกลับไปค้าแข้งกับทีมเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา อดีตต้นสังกัดที่เจ้าตัวร่วมงานมายาวนาน ซึ่ง ราฟา ยุสเต รองประธานทีมดังแห่งสเปน ยืนยันว่าพวกเขามีการพูดคุยทีมงานของนักเตะคนดังอยู่จริงๆ 

นอกจากนี้สื่อดังในแดนกระทิงดุอย่าง อาส รายงานว่า บาร์เซโลนา จะเป็นจุดหมายปลายทางต่อไปของ เมสซี แน่นอน เนื่องจาก อันโตเนลลา ร็อคคุซโซ ภรรยาของแข้งวัย 35 ปี ต้องการกลับไปใช้ชีวิตที่สเปนอีกครั้ง เนื่องจากครอบครัวของเขาผูกพันธ์กับเมืองนี้เป็นอย่างมาก

ล่าสุด เดอะ มิร์เรอร์ ก็รายงานว่า เปแอสเช ต้นสังกัดปัจจุบันของแข้งดีกรีแชมป์โลก ชะลอการต่อสัญญากับนักเตะออกไป แม้ว่า เมสซี จะสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวหลังจบฤดูกาลนี้ก็ตาม 

ลือ เมสซี เตรียมหาสังกัดใหม่

จากรายงานระบุว่า เหตุผลการชะลอการต่อสัญญาของ เมสซี นั้น มาจากการ ปรับเปลี่ยนแนวทางการบริหารทีมของนาสเซอร์ อัล เคไลฟี ประธานสโมสรเปแอสเช ที่ต้องการดันนักเตะดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสเพิ่มขึ้น ทำให้สโมสรกำลังคิดทบทวนเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ของ เมสซี 

นอกจากนี้มียังข่าวจากสื่อท้องถิ่นของบาร์เซโลนา ว่าทีมเจ้าบุญทุ่ม หวังยื่นสัญญา 2 ปี ให้กับนักเตะวัย 35 ปี อย่างไรก็ตามพวกเขาเองก็ยังประสบปัญหาใหญ่ คือปัญหาด้านการเงินภายในสโมสร 

และกำลังเสี่ยงที่จะเสียกาบี้ ดาวรุ่งฝีเท้าดีของพวกเขาไปแบบไม่มีค่าตัว ทำให้การเจรจาคว้าเมสซีกลับคัมป์นูยังเป็นคำถามว่าพวกเขาจะหาเงินมาเคลียร์สถานการณ์ในตอนนี้ได้หรือไม่ เกี่ยวกับประเด็นเพดานค่าเหนื่อยนักเตะนั่นเอง

โดย ลิโอเนล เมสซี มีข่าวเกี่ยวกับอนาคตของเจ้าตัวมาตั้งแต่หลังพาทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์เมื่อปลายปีที่แล้ว รวมถึงมีข่าวว่าทีมฟุตบอลในลีกประเทศซาอุดิอาระเบีย เตรียมยื่นข้อเสนอมูลค่ามหาศาลเพื่อหวังให้นักเตะย้ายไปค้าแข้งที่นั่นด้วย 

สถานการณ์ของ เมสซี ถูกจับตามองมากขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการจับภาพว่าแฟนบอลของเปแอสเช มีการโห่สตาร์รายนี้ทั้งก่อนและจบเกม ในเกมที่พวกเขาแพ้ให้กับ แรนส์ 0-2 เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งในเกมนั้นเจ้าตัวเดินเข้าห้องแต่งตัวเป็นคนแรกหลังจบเกมและไม่ได้ไปขอบคุณแฟนเหมือนนักเตะคนอื่น

สำหรับลิโอเนล เมสซี ย้ายจากทีมเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ในสเปนที่เจ้าตัวอยู่มาอย่างยาวนาน มาค้าแข้งกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบบไร้ค่าตัวเมื่อปี 2020 แต่ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ปีละ 35 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,370 ล้านบาทด้วยสัญญา 2 ปี โดยสัญญาฉบับดังกล่าวจะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน 2023 พร้อมออปชั่นสามารถขยายสัญญาได้ถึงปี 2024

Most Popular

To Top