ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

อดีตผู้เล่นเอ็นบีเอบ่นสื่ออวย วิคเตอร์ เวมบันยามา มากเกินไป

วิคเตอร์ เวมบันยามา

เทรซี แม็กเกรดี อดีตผู้เล่นชื่อดังของ โตรอนโต แรปเตอร์ส ออกโรงวิจารณ์สื่อว่าให้ความสำคัญกับ วิคเตอร์ เวมบันยามา เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดดีกรีดราฟต์อันดับ 1 ของ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส มากเกินไป

    สำหรับ เวมบันยามา ได้รับการพูดถึงอย่างมากตั้งแต่ก่อนที่เจ้าตัวจะได้รับการดราฟต์ หรือตั้งแต่เล่นให้กับ เมโทรโปลิแทนส์ 92 ทีมในลีกฝรั่งเศสว่าเขาจะเป็นสตาร์คนใหม่ของวงการด้วยผลงานที่โดดเด่นเกินอายุ 19 ปี รวมถึงความสูงกว่า 2 เมตร 24 เซ็นติเมตร

    ก่อนสุดท้ายเจ้าตัวจะได้รับการราฟต์เข้าสู่ลีกเอ็นบีเอเป็นอันดับ 1 ตามคาดจาก สเปอร์ส ซึ่งโชคดีในการจับสลากสิทธิ์เลืกผู้เล่นได้เป็นอันดับแรก พร้อมได้รับการวิเคราะห์ว่าจะเป็นดราฟต์ที่ดีที่สุดของวงการนับตั้งแต่ที่ เลอบรอน เจมส์ โดน คลัฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ดราฟต์เข้าสู่ทีมเมื่อปี 2003 ก่อนเจ้าตัวจะพัฒนาตัวเองจนกลายเป็นซูเปอร์สตาร์จนถึงปัจจุบัน

    อย่างไรก็ตามในการแข่งขันซัมเมอร์ลีกที่ผ่านมาฟอร์เวิร์ดดาวรุ่งรายนี้ยังไม่สามารถทำผลงานได้โดดเด่นมากนัก หลังลงสนามไปแล้ว 2 เกม ด้วยสถิติทำ 36 คะแนน, 20 รีบาวด์, 8 บล็อก และ 3 แอสซิสต์จากการลงเล่นรวม 54 นาที

วิคเตอร์ เวมบันยามา

    โดยหลังจากนั้น เวมบันยามา โดนถอดออกจากทีมในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเนื่องจาก สเปอร์ส ต้องการให้ผู้เล่นรายนี้พักผ่อน และรีเซ็ตร่างกายเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเทรนนิง แคมป์ในช่วงต้นเดือน ต.ค. และเกมในฤดูกาล 2023-24 ที่กำลังมาถึง

    นอกจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ลีกที่ผ่านมาเจ้าตัวยังมีข่าวฉาวนอกสนามหลังเกิดเหตุการณ์ที่ บริตนีย์ สเปียร์ส นักร้องหญิงชื่อดังอ้างว่าเธอโดนการ์ดของ เวมบันยามา ตบไปที่ใบหน้าในร้านอาหารแห่งหนึ่งในลาส เวกัส หลังเธอพยายามที่จะเข้าไปจับไหล่ของดาวรุ่งรายนี้เพื่อขอถ่ายรูปคู่ด้วย

    กระทั่งล่าสุด แม็กเกรดี อดีตผู้เล่นดีกรีติดทีมออลสตาร์ 7 สมัยของ แรปเตอร์ส และออร์แลนดด เมจิก ให้สัมภาษณ์ว่าสื่อให้ความสำคัญ และยกยอ เวมบันยามา มากเกินไปทั้งๆ ที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองแต่อย่างใด “ในมุมมองผมมีการโฆษณาหรืออวยเกี่ยวกับเด็กคนนี้มันมากเกินไป ผมจะไม่พูดอะไรมากมาย เพราะผมว่าเขายังไม่สมควรถูกพูดถึงมากขนาดนั้น เราควรปล่อยให้เด็กคนนี้พัฒนาฝีมือ และดูว่าเขาจะเป็นยังไงต่อไป”

    “คุณกำลังพูดถึงเขาในเชิงที่ว่าคือผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาล และสิ่งที่เขาทำคือสิ่งเหนือมนุษย์อะไรแบบนั้น เราต้องทำใจให้สบายๆ เพราะเราก็ยังไม่รู้ว่าเด็กคนนี้จะเป็นอย่างไรในอนาคต เราไม่รู้ว่าเขาจะเก่งแค่ไหน เราไม่รู้เลยจริงๆ เพราะนี่มันคือ เอ็นบีเอ และเขากำลังเจอของจริงกับลีกนี้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top