ข่าววอลเลย์บอล

วิภาวี โดดเด่นต่อเนื่อง คว้า MVP พร้อมติดทีมยอดเยี่ยมลีกเกาหลี สัปดาห์ 14

วิภาวี ศรีทอง

 ควันหลงหลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอล โคโว วี-ลีก เกาหลีใต้ ประจำฤดูกาล 2023/24 เลก 4 ระหว่าง ฮุนได ฮิลล์สเตรท ต้นสังกัดของ “มด” วิภาวี ศรีทอง พบกับ เรด สปาร์คส

 ผลการแข่งขันปรากฎว่า ฮุนได ฮิลล์สเตรท สามารถเอาชนะ เรด สปาร์คส ไปได้ด้วยสกอร์ 3 เซตรวด 25-21, 25-21, 25-17 รั้งจ่าฝูงของตารางคะแนน

 โดยในเกมนี้ วิภาวี ศรีทอง สามารถทำคะแนนได้ทั้งหมด 12 คะแนน มีอัตราการโจมจีสำเร็จ 52.4 เปอร์เซนต์ และขุดบอลได้มากถึง 14 ครั้ง พร้อมรับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยม หรือ MVP ไปครองอีกครั้ง

 นอกจากนี้ล่าสุด วิภาวี ยังได้รับเลือกเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 14 ในตำแหน่งหัวเสา พร้อมทั้งเพื่อนร่วมทีม ฮุนได ฮิลล์สเตรท ยังมีชื่อติดมาอีก 3 รายประกอบไปด้วย อี ดา ฮยอน, ยาง ฮโย จิน และ คิม ดา อิน

วิภาวี ศรีทอง

 สำหรับ 7 ผู้เล่นยอดเยี่ยมวอลเลย์บอลลีกเกาหลีประจำสัปดาห์ที่ 14 ประกอบด้วย หัวเสา : คิม ยอน คยอง (พิงค์ สไปเดอร์ส), วิภาวี ศรีทอง (ฮุนได ฮิลล์สเตรท)

 บีหลัง : ซิลวา (จีเอส คาลเท็กซ์), บอลเร็ว : ยาง ฮโยจิน (ฮุนได ฮิลล์สเตรท), ดา ฮยอน (ฮุนได ฮิลล์สเตรท), เซตเตอร์ : คิม ดา อิน (ฮุนได ฮิลล์สเตรท), ตัวรับอิสระ : ชิน ยอนคยอง (ไอบีเค อัลโทส)

 ขณะเดียวกัน chosun สื่อเกาหลีใต้ ได้พาดหัวข่าวถึง วิภาวี ด้วยว่า “ผู้เล่นแบบนี้มีอีกไหม” หลังรู้ว่าความต้องการเดียวของ วิภาวี คือการต่อสัญญากับ ฮุนได ฮิลล์สเตรท

 รายงานระบุว่า วิภาวี โดดเด่นทั้งเกมรุกและเกมรับ ทำเอา คัง ซองฮยอง เฮดโค้ช ฮุนได ฮิลล์สเตรท ออกมาชื่นชมเธอว่า “เธอทำสิ่งที่ควรทำในตำแหน่งนี้ได้เป็นอย่างดี บอกเลยว่าเธอรู้จักวอลเลย์บอลในทุกด้านทั้งรุกและรับ มีประโยชน์มากในการทำทีม”

 ส่วนความปรารถนาของ วิภาวี คือเล่นใน โคโว วี-ลีก ให้นานขึ้น เจ้าหน้าที่ของ ฮุนได ฮิลล์สเตรท กล่าวว่า “เมื่อเราถามว่าเขาต้องการรับของขวัญอะไรในวันคริสต์มาสเมื่อปลายปีที่แล้ว เขาตอบว่า เขาอยากได้รับการต่อสัญญา”

นอกจากนี้ วิภาวี ยังย้ำว่า “ฉันจะทำให้ดีที่สุดในทุกเกม ทุกเซต และทุกสกอร์”

 สำหรับ “มด” วิภาวี ศรีทอง เพิ่งย้ายมาเล่นในลีกเกาหลีใต้ ฤดูกาลนี้ โดยปีนี้่ หากเธอได้รับการต่อสัญญา จะรับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้น จากการปรับเพิ่มล่าสุด โดยทีมหญิง จากเดิมได้รับ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปี หรือราว 3.48 ล้านบาท จะเพิ่มเป็น 120,000 ดอลลาร์ฯ หรือราว 4.18 ล้าน ในปีแรก และ 150,000 ดอลลาร์ฯ หรือราว 5.2 ล้านในปีที่สอง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top