ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สตีฟ แนช สุดภูมิใจ ซิมมอนส์ เริ่มคืนฟอร์มเก่งหลังออกสตาร์ทซีซั่นแย่

แนช สุดภูมิใจ ซิมมอนส์ เริ่มคืนฟอร์มเก่งหลังออกสตาร์ทซีซั่นแย่

    สตีฟ แนช ผู้ฝึกสอนของ บรู๊คลิน เน็ตส์ ระบุภูมิใจในตัวของ เบน ซิมมอนส์ พอยต์การ์ด ที่เริ่มกลับมาคืนฟอร์มเก่งในเกเกมเอาชนะ โตรอนโต แร็ปเตอร์ส 109-105 คะแนน

    โดย เน็ตส์ สามารถเก็บชัยชนะได้เป็นนัดแรกของซีซั่น 2022-23 หลังเปิดบ้านเฉือน แร็ปเตอร์ส 109-105 คะแนน ไปเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม

    และในเกมนี้ ซิมมอนส์ ก็ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องก่อนทำไป 6 คะแนน, 10 รีบาวด์, 8 แอสซิสต์ และ 2 บล็อก ด้วยระยะเวลารวม 32 นาที

    โดยในเกมที่แล้ว ซิมมอนส์ นั้นโดนวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากเจ้าตัวทำไปเพียง 4 คะแนน, 5 แอสซิสต์ และ5 รีบาวด์ ก่อนสุดท้าย เน็ตส์ จะพ่ายไปขาดลอย 108-103 คะแนน จน ไครี เออร์วิง เพื่อนร่วมทีมตัวเก๋าต้องออกมาให้สัมภาษณ์ปกป้อง พร้อมยังเชื่อว่าเขาจะคืนฟอร์มเก่งได้

สตีฟ แนช สุดภูมิใจ ซิมมอนส์ เริ่มคืนฟอร์มเก่งหลังออกสตาร์ทซีซั่นแย่

    ผลงานดังกล่าวถือเป็นการประเดิมสนามในเกมอย่างเป็นทางการของ ซิมมอนส์  กับ เน็ตส์ ได้ไม่สวยงามนัก หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวย้ายจาก ย้ายจาก ฟิลาเดอเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส มาอยู่กับ เน็ตส์ เมื่อปี 2022 ถึงกระนั้นเมื่อซีซั่นที่แล้วเขากลับไม่สามารถลงช่วยต้นสังกัดใหม่ได้แม้แต่เกมเดียว เนื่องจากมีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทรบกวน

    ในช่วงพรีซีซั่นที่ผ่านมา การ์ดทีมชาติออสเตรเลียก็สามารถสลัดอาการบาดเจ็บ และได้ประเดิมสนามให้กับ เน็ตส์ ในเกมในเกมพรีซีซั่นนัดแรกเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาในแมตช์พ่ายต่อ ซิกเซอร์ส 108-127 คะแนน ด้วยการทำไป 6 คะแนน, 5 แอสซิสต์ และ4 รีบาวด์ 

    หลังเกมดังกล่าว แนช ได้ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานของ ซิมมอนส์ ในแมตช์ที่ผ่านมาว่า “นี่เป็นอีกก้าวของ เบ็น จากการกระโดดเขาดุดันมากขึ้น เขาเริ่มแสดงให้ผู้เล่นเห็นว่า เขาสามารถเป็นได้ และผมก็ยังคิดว่า เขามีทางไป ภูมิใจในตัวเขามาก เขาสลัดออกในคืนแรก และผมคิดว่าเขาดุดันมากขึ้นในเกมที่สำคัญสำหรับเรา”

สตีฟ แนช สุดภูมิใจ ซิมมอนส์ เริ่มคืนฟอร์มเก่งหลังออกสตาร์ทซีซั่นแย่

    ด้าน เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์กล่าวถึง ซิมมอนส์ ว่า “เขาเพิ่งตกต่ำ และเขาเพิ่งได้รับอิสระในการเล่น เขาไม่ได้คิดมาก ผมคิดว่าเราทุกคนกังวลเล็กน้อยที่จะเริ่มเล่น เริ่มต้นฤดูกาลในเกมที่แล้ว ดังนั้นเราจึงเริ่มต้นเกมได้ดีขึ้น เขาส่งผลกระทบต่อเกมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ คืนนี้ เราต้องการสิ่งนั้นจากทุกคน แต่ผมคิดว่าเราทุกคนผ่อนคลายมากขึ้น แม้แต่โค้ช”

    ขณะที่ผู้เล่นวัย 26 ปีกล่าวถึงผลงานของตัวเองว่า “แค่โจมตี แค่เป็นตัวของผมเอง พูดง่ายแต่ไปทำมันยาก แต่นั่นมันผมเอง ผลักดันตัวเองต่อไป ผมไม่ได้ทำฟาวล์ ซึ่งก็ดี ดังนั้นจงสร้างต่อไป”

Most Popular

To Top