ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ข่าวดีวอร์ริเออร์ส สตีเฟ่น เคอร์รี เตรียมคืนสนามเกมดวลเลเกอร์ส

สตีเฟ่น เคอร์รี

สื่อรายงาน สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เตรียมกลับมาลงสนามช่วยทีมอีกครั้งในเกมที่จะดวลกับ แอลเอ เลเกอร์ส วันที่ 5 มีนาคมนี้

     สำหรับ เคอร์รี ได้รับบาดเจ็บเอ็นเหนือกระดูก และผังผืดระหว่างกระดูกที่ขาซ้าย รวมถึงมีอาการฟกช้ำที่ขาซ้ายท่อนล่างด้วยในเกมที่ วอร์ริเออร์ส เปิดบ้านเอาชนะ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ไป 119-113 คะแนนศึกเอ็นบีเอ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

     จากอาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้ เคอร์รี ต้องพลาดลงสนามให้กับ วอร์ริเออร์ส ไปแล้วกว่า 10 เกม ถึงกระนั้นในช่วงที่การ์ดวัย 34 ปีไม่อยู่ “สะพานทอง ก็ยังคงรักษาผลงานที่ดีเอาไว้ได้ด้วยการเก็บชัยชนะ 6 จาก 10 เกม และทำให้ขณะนี้พวกเขาอยู่ในอันดับ 5 ของสายตะวันตกจากการชนะ 33 เกม และแพ้ 30 เกม ไม่น่าพลาดโควต้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ

สตีเฟ่น เคอร์รี

     โดยการขาดหายไปของ เคอร์รี ดังกล่าว ถือเป็นการพลาดช่วยทีมระยะยาวครั้งที่ 2 ของเจ้าตัวในซีซั่นนี้ต่อจากช่วงกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้วถึงต้นเดือนมกราคมปีนี้ ซึ่งเขามีอาการบาดเจ็บหัวไหล่จนพลาดลงสนามให้ วอร์ริเออร์ส ไปกว่า 11 เกม

     ถึงกระนั้นล่าสุด คริส เฮย์ส ผู้สื่อข่าวของ “บรีชเชอร์ รีพอร์ต” สื่อกีฬาชื่อดังเปิดเผยว่า เคอร์รี จะกลับมาลงสนามช่วยทีมได้อีกครั้งในเกมที่พวกเขาจะพบกับ แอลเอ เลเกอร์ส วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคมนี้ “สตีเฟ่น เคอร์รี สตาร์ของ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส มีความตั้งใจที่จะกลับมาลงลงสนามในเกมกับ เลเกอร์ส วันอาทิตย์นี้ แหล่งข่าวในลีกบอกกับพวกเรา”

     สำหรับ เคอร์รี ถือเป็นกำลังสำคัญของ วอร์ริเออร์ส อย่างมากในซีซั่นนี้ หลังเจ้าตัวมีสถิติเฉลี่ยทำ 29.4 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 6.4 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 5.3 ครั้งต่อเกมจากการลงสนาม 38 นัด

     ทั้งนี้ เคอร์รี ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวงการเอ็นบีเอในปัจจุบัน หลังเจ้าตัวคว้าแชมป์ลีกมาครองไปแล้ว 4 สมัย ประกอบด้วยปี 2015, 2017, 2018, 2022 รวมถึงเคยคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี ในฤดูกาลปกติ 2 สมัยในปี 2015, 2016 และในรอบชิงชนะเลิศ 1 สมัยในปี 2022

Most Popular

To Top