ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมลูกยาง เปิดโผ 14 ตบสาวไทย ลุยเนชันส์ ลีก ไฟนอล – ทัดดาว ปลุกเร้าเพื่ออย่าเครียด

สมาคมลูกยาง

ความเคลื่อนไหวของทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมตัวลงแข่งวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบไฟนอลส์ ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. 67 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยนักกีฬาไทยที่จบลงด้วยอันดับ 13 จากการแข่งขันในรอบแรก แข่ง 12 นัด ชนะ 3 แพ้ 9 มี 5 คะแนน ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 19 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาวอลเลย์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประกาศรายชื่อผู้เล่นทั้ง 14 คน ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบไฟนอลส์ ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย.67 ออกมาแล้ว ประกอบไปด้วย “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง (กัปตันทีม) , “มดด๋อย” วิภาวี ศรีทอง , “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย , “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ , “ยูฟ่า” ดลพร สินโพธิ์ , “เตย” หัตถยา บำรุงสุข , “นุกนิก” ณัฏฐณิชา ใจแสน , “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , “เพียว” อัจฉราพร คงยศ , “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี , “เอ” สุพัตรา ไพโรจน์  , “โมเม” ธรัชชา สุขสด , “ดาว” กัตติกา แก้วพิน และ “ไก่” วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ 

 ด้าน ทัดดาว นึกแจ้ง เผยถึงเกมในรอบไฟนอลส์ว่า ทุกคนได้ปรับสายตา ภาพรวมการซ้อมถือว่าดีสำหรับทีมไทย เตรียมสำหรับการพบกับบราซิล อยากจะบอกเพื่อนๆว่า แมตช์นี้สำคัญ ไม่อยากให้ทุกคนเครียด ให้ฟรีในการเล่น และซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน ส่วนแฟนๆ ก็ส่งเสียงเชียร์ กันเยอะๆนะ

สมาคมลูกยาง

สำหรับรอบไฟนอลส์ มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 8 ทีม ประกอบด้วย ไทย (เจ้าภาพ), จีน, ญี่ปุ่น, บราซิล, อิตาลี, สหรัฐอเมริกา, โปแลนด์ และ ตุรกี  

ส่วนโปรแกรมการแข่งขัน ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จะพบกับ บราซิล ทีมอันดับ 1 ของโลก ที่ยังไม่แพ้ใครใน 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา  ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก  วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน เวลา 20.30 น. ส่วนอีกหนึ่งคู่ในวันเดียวกัน : จีน พบกับ ญี่ปุ่น เวลา 17.00 น. 

 ต่อที่วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 67 รอบก่อนรองชนะเลิศ เวลา 17.00 น อิตาลี เจอ สหรัฐอเมริกา, เวลา 20.30 น  โปแลนด์ เจอ ตุรกี, วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 67 รอบรองชนะเลิศ เริ่มเวลา 17.00 น.,วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 67 รอบชิงชนะเลิศ เวลา 17.00 น., ชิงเหรียญทองแดง และเวลา 20.30 น  ชิงชนะเลิศ

 ทั้งนี้แฟนวอลเลย์บอลที่มีบัตรเข้าชม สามารถส่งใจเชียร์ติดขอบสนามได้ และชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง 7HD

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top